-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Pháp luật
21/03/2016 11:33Vụ sập cầu Ghềnh: 2 tài công có thể chịu mức phạt cao nhất là 15 năm tù giam
Phải tìm ra nguyên nhân gây sập cầu
Hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến vụ sập cầu được cho là do chiếc sà lan đâm trực diện, khiến cho một đoạn cầu bị gãy. Tuy nhiên, cũng cần thêm thời gian và thông tin để cơ quan chức năng điều tra làm rõ liệu còn nguyên nhân nào khác khiến cho cầu bị sập hay không? Chẳng hạn do cầu bị xuống cấp, không được kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên hoặc do nước sông Đồng Nai bị thay đổi dòng chảy dẫn tới những chân, trụ cầu bị xói mòn hoặc sự kiện bất khả kháng nào khác…
|
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tàu kéo sà lan va vào móng làm cầu bị sập - (Ảnh: Khang Thái). |
Trong trường hợp 2 tài công trực tiếp điều khiển chiếc sà lan, dẫn đến hậu quả cầu bị gãy gây thiệt hại lớn về tài sản, thì chiếu theo quy định tại Điều 212 Bộ luật hình sự năm 1999 có thể áp dụng đối với Tội vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy, mức phạt thấp nhất có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm và cao nhất là mười lăm năm tù giam. Luật cũng quy định rõ trong trường hợp người điều khiển phương tiện đường thủy gây tai nạn rồi bỏ chạy nhằm trốn tránh trách nhiệm thì mức phạt có thể dao động từ ba năm đến mười năm tù giam.
Luật giao thông đường thủy nội địa 2014 cũng quy định rõ, trong trường hợp người gây ra tai nạn nếu phát hiện người, phương tiện bị nạn trên đường thủy phải tìm mọi biện pháp để hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ, nghiêm cấm hành vi bỏ trốn nhằm trốn tránh trách nhiệm.
|
Giấy tờ cá nhân của Nguyễn Văn Lẹ - tài công có mặt trên sà lan, người được cho là đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau sự cố. |
Những người đang lưu thông trên cầu, nếu bị thiệt hại về tinh thần, tài sản có thể yêu cầu người điều khiển sà lan gây tai nạn bồi thường thiệt hại, đồng thời có thể khởi kiện một vụ án dân sự nếu như người gây thiệt hại từ chối bồi thường.
Sẽ liên quan đến trách nhiệm của người quản lý cầu?
Theo Luật Gia Nguyễn Trung Tín (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)








- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (50 phút trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (53 phút trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (59 phút trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (1 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (1 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (1 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (1 giờ trước)
- Đề xuất cán bộ có đá quý, tài sản 150 triệu đồng trở lên phải kê khai (1 giờ trước)
- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (2 giờ trước)




