-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
Thế giới
14/03/2017 23:34Cướp biển Somalia tái xuất sau 5 năm, cướp tàu dầu của UAE
Cướp biển Somalia đã tấn công một tàu chở dầu và buộc thủy thủ đoàn người Sri Lanka thay đổi lộ trình để hướng về bờ biển đông bắc Somalia.
Cướp biển Somalia từng là mối đe dọa thường trực đối với tàu thuyền đi lại trong khu vực |
Tàu Aris 13, do một công ty có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) điều hành, đã bị bắt cóc cùng 8 thuyền viên khi đang vận chuyển nhiên liệu từ Djibouti đến thủ đô Mogadishu (Somalia) vào chiều 13.3.
Các bản tin trước đó nói rằng chiếc tàu trên treo cờ Sri Lanka, nhưng Bộ Ngoại giao nước này đã bác bỏ.
“Chúng tôi đang nỗ lực thẩm định vụ việc, và các cuộc điều tra ban đầu cho thấy dù tàu không được đăng ký treo cờ Sri Lanka thì cũng đúng là thủy thủ đoàn của tàu này gồm 8 người”, theo thông báo trên Facebook của Bộ Ngoại giao Sri Lanka.
Ông John Steed, cựu sĩ quan quân đội Anh hiện là trưởng bộ phận Sừng châu Phi của tổ chức chống cướp biển Oceans Beyond Piracy, ngày 14.3 cho biết các thủy thủ trên tàu Aris 13 đã phát tín hiệu cầu cứu sau khi phát hiện tàu lạ bám đuổi.
“Trưa qua (13.3), chiếc tàu trên báo họ bị 2 xuồng cao tốc áp sát. Sau đó, tàu này im tiếng và chủ tàu cũng không thể liên lạc được”, ông Steed nói.
Một cuộc tìm kiếm tàu Aris 13 đã được tiến hành khẩn trương ngoài khơi bờ biển Somalia trong ngày 14.3. Chiếc tàu bị ép cập bến gần thị trấn Alula thuộc khu bán tự trị Puntland của Somalia.
“Cướp biển Somalia đã không thực hiện bất kỳ vụ tấn công tàu thương mại nào kể từ năm 2012”, ông Steed nói.
Hoạt động tấn công tàu của cướp biển Somalia bắt đầu vào năm 2005, và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải biển trong khu vực. Vào lúc cao điểm của cuộc khủng hoảng cướp biển vào tháng 1.2011, đã có 736 con tin và 32 tàu bị bắt cóc.
Những vụ cướp biển xảy ra liên tiếp nhau khiến kinh tế toàn cầu chịu thiệt hại từ 5,7 tỉ đến 6,1 tỉ USD hồi năm 2012. Tình trạng này buộc Liên Hiệp Quốc, EU và NATO phải hành động như cử tàu chiến đến khu vực. Nhiều tàu thương mại bắt đầu thuê vệ sĩ có vũ trang để bảo vệ tàu.
Theo Trùng Quang (Thanh Niên Online)








- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (19:33)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (19:22)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (47 phút trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (58 phút trước)
- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (1 giờ trước)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (1 giờ trước)
- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (1 giờ trước)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (1 giờ trước)
- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (2 giờ trước)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (2 giờ trước)




