-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Thế giới
24/09/2023 11:35EU sẽ điều tra trợ cấp của Trung Quốc đối với ôtô điện giá rẻ
Liên minh châu Âu sẽ mở một cuộc điều tra mới về việc Trung Quốc trợ cấp ôtô điện giá rẻ - chính sách có nguy cơ gây ra ra chiến tranh thương mại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu – bà Ursula von der Leyen đã đưa ra thông báo này trong bài phát biểu Thông điệp Liên minh Châu Âu, một bài phát biểu thường niên đưa ra các ưu tiên chính sách của khối trong năm tới, trong đó có sự góp mặt của Bắc Kinh.
”Giá của chúng được giữ ở mức thấp một cách giả tạo nhờ các khoản trợ cấp khổng lồ của nhà nước”, bà Ursula von der Leyen cho biết. “Điều này đang bóp méo thị trường của chúng tôi.”

Bước đi này của EU nhằm mục đích ngăn chặn việc lặp lại những gì đã xảy ra với ngành năng lượng mặt trời của châu Âu cách đây một thập kỷ, khi các nhà sản xuất nội địa không theo kịp các đối thủ Trung Quốc được nhà nước hậu thuẫn.
Sigrid de Vries - Tổng Giám đốc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu cho biết trong một email gửi tới Bloomberg: “Ủy ban Châu Âu đang nhận ra tình hình ngày càng bất cân xứng mà ngành công nghiệp của chúng ta đang phải đối mặt”. “Lợi thế rõ ràng” của Trung Quốc đã tấn công thị trường châu Âu.
Theo The Nikkei, trong số hơn 5.000 công ty được niêm yết tại Trung Quốc đại lục, có 5 trong số 10 công ty hàng đầu được nhận trợ cấp chính phủ nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023 là các công ty sản xuất xe điện hoặc ngành công nghiệp phụ trợ cho ôtô điện, dựa trên tổ chức tổng hợp Wind và khảo sát của The Nikkei.

Liệu các khoản trợ cấp của chính phủ Trung Quốc cho lĩnh vực xe điện có đang "làm méo mó thị trường của chúng ta" như Chủ tịch von der Leyen cáo buộc hay không? Bên cạnh đó, cuộc chiến khốc liệt nhằm kiểm soát thị trường xe điện cũng đang gây ra những tác động khác. Các triển lãm ô tô quốc tế đang trở nên ít mang tính quốc tế hơn khi các nước từ Mỹ đến Nhật Bản tập trung vào việc xây dựng ngành công nghiệp của riêng mình.
Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất tận dụng trợ cấp trong nỗ lực định hình thị trường xe điện. Pháp gần đây đã công bố một chính sách mới sẽ khiến hầu hết ôtô điện do Trung Quốc sản xuất đều không đủ điều kiện nhận trợ cấp của Pháp.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (34 phút trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (38 phút trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (43 phút trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (51 phút trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (1 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (1 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (1 giờ trước)
- Đề xuất cán bộ có đá quý, tài sản 150 triệu đồng trở lên phải kê khai (1 giờ trước)
- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (2 giờ trước)
- Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM (2 giờ trước)




