-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Thế giới
20/11/2018 08:25Gần 50.000 người chết vì va chạm tàu hỏa, Ấn Độ xây 3.000 km rào chắn
Theo Guardian, Bộ Đường sắt nước này cho biết họ sẽ xây dựng một bức tường cao 2,7 mét bằng bê tông dọc theo các khu vực đông dân cư của mạng lưới đường sắt.
Báo Indian Express cho biết Bộ Đường sắt Ấn Độ đưa ra quyết định này sau vụ tai nạn thảm khốc diễn ra vào tháng trước ở bang Punjab, khi một chiếc tàu lao vào đám đông đang ăn mừng lễ hội Dusshera, khiến 61 người thiệt mạng.
Đoạn băng về vụ tai nạn được phát sóng trên truyền hình quốc gia và sau đó được chia sẻ nhanh chóng trên mạng, khiến nhiều người đặt câu hỏi tại sao người dân lại được phép tụ tập trên đường tàu đang hoạt động.
Theo thống kê của bộ đường sắt, trong vòng ba năm qua, 49.800 người đã thiệt mạng vì va chạm với tàu hỏa. Các quan chức cho biết nhiều nạn nhân thiếu quan sát vì sử dụng điện thoại.

Tại Ấn Độ, mỗi ngày có 12.000 chuyến tàu hoạt động mang theo hơn 23 triệu hành khách. Con số này còn lớn hơn dân số của Phần Lan, Slovakia, Na Uy và Ireland cộng lại.
Tuy nhiên hệ thống đường sắt già cỗi của Ấn Độ đang trở nên thiếu an toàn trầm trọng, hơn 33.700 người thiệt mạng vì tai nạn liên quan đến tàu hỏa trong năm 2015. Hầu hết tai nạn xảy ra khi hành khách rơi xuống từ trên nóc tàu hoặc bị đâm trên đường ray.
Theo thống kê của cảnh sát, chỉ riêng trong giai đoạn từ tháng 1/2013 đến tháng 8/2018, 18.847 người đã thiệt mạng trong các tai nạn đường sắt diễn ra ở thành phố Mumbai.
Một bản báo cáo vào năm 2012 mô tả số lượng thương vong cao trong các tai nạn đường sắt giống như “một cuộc thảm sát”, nhưng chính phủ Ấn Độ cho rằng con số này tỷ lệ thuận với các quốc gia khác, và vì mạng lưới đường sắt quy mô khổng lồ của nước này, số người thiệt mạng cũng sẽ cao hơn.
Bộ Đường sắt đã bắt đầu xây dựng hơn 1.600 km rào chắn bê tông, nhưng họ cho biết dự án đang diễn ra chậm hơn so với kế hoạch vì gặp phải sự phản đối của người dân địa phương. Gạch và sắt thép được sử dụng để xây dựng rào chắn cũng là mục tiêu của những tên trộm.
Đã từng có một hàng rào chắn ở khu vực đường tàu nơi diễn ra lễ hội Dusshera, nhưng những người tham dự đã leo qua để tiến vào khu vực đường tàu, với mục đích có vị trí tốt để xem lễ hội.
Theo Sơn Trần (Tri Thức Trực Tuyến)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (16:34)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (16:28)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (16:23)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (56 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (59 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (1 giờ trước)




