-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
-
Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn
-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
Thế giới
13/07/2016 08:53Máy bay "mù" vì bão, phi công vẫn hạ cánh an toàn
Bão làm nứt kính, khiến phi công gần như không quan sát được bên ngoài, nhưng vẫn điều khiển được chiếc máy bay chở khách Trung Quốc hạ cánh an toàn.
Mũi và hai tấm kính trên buồng lái máy bay bị hư hại nghiêm trọng. Ảnh: CEN |
Theo SCMP, chuyến bay mang số hiệu 3484 của hãng China Southern Airlines từ Quảng Châu tới Thành Đô hôm 9/7 thì gặp bão lớn.
Lớp vỏ bảo vệ radar ở mũi máy bay bị mưa đá làm thủng, nhìn như một "tổ ong". Hai tấm kính chắn gió ở buồng lái của chiếc Airbus A320 cũng bị rạn nứt nghiêm trọng, khiến phi công hầu như không thể quan sát bên ngoài. Tuy nhiên, phi công vẫn hạ cánh thành công và không có người nào bị thương.
Theo một chuyên gia hàng không, chiếc phi cơ vẫn bay được và hạ cánh an toàn do mưa đá không phá hủy lớp vỏ bên trong máy bay, vốn được chế tạo bằng vật liệu rất cứng giúp bảo vệ máy bay khỏi lực tác động của ngoại vật như chim.
Nếu bão lớn và mưa đá phá hủy lớp bảo vệ bên trong, máy bay sẽ bị mất cân bằng áp suất và gặp nguy hiểm. Hãng China Southern Airlines không nói rõ có bao nhiêu hành khách trên máy bay hay độ cao của phi cơ lúc trúng mưa đá.
Một luật sư khác cho biết cần tiến hành điều tra để xác định lỗi có thuộc về con người hay không. Nhân viên đài kiểm soát không lưu có trách nhiệm cảnh báo phi công khi thấy bão lớn để họ thay đổi lộ trình bay, tránh khu vực bão. Tuy nhiên, có thể cơn bão xảy ra đột ngột và không thể dự đoán.
Theo luật sư này, phi hành đoàn cần được biểu dương và khen thưởng vì đã đưa máy bay hạ cánh an toàn, bất chấp tầm nhìn hạn chế.
![]() |
Kính quan sát trong buồng lái bị hư hỏng nặng nề, khiến phi cơ gần như "mù". Ảnh: CEN |








- Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học (07:10)
- Nghệ sĩ Thương Tín không thể đi lại, diện mạo thay đổi gây chú ý (27 phút trước)
- Hé lộ bức thư Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi cô giáo cũ (32 phút trước)
- TP.HCM dự kiến không cho trẻ tan học trước 16h30 (37 phút trước)
- 11 tính năng đưa iPhone 17 Pro vươn tầm flagship mới, thách thức các đối thủ (45 phút trước)
- Nữ diễn viên phim Mưa Đỏ lên tiếng tin thông tin "có vấn đề" nên bị chồng ly hôn (49 phút trước)
- Cục trưởng Lê Quang Tự Do: Ủng hộ Vingroup khởi kiện, sẽ làm việc với Meta, TikTok… để xử lý vi phạm (59 phút trước)
- Vị trí người giàu nhất hành tinh đổi chủ (1 giờ trước)
- Hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối sáp nhập trường (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn (1 giờ trước)




