-
Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km
-
Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm
-
Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động
-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
Thế giới
26/11/2022 20:24Nga mở các tuyến đường tiếp tế bí mật từ Crimea để tránh cuộc tấn công của Ukraine
Tuyến đường này đi qua Dzhankoi - Zavit - Leninskyi - Henichesk- Azovske và kéo dài tới Crimea, được đánh dấu trên bản đồ bằng mũi tên màu cam. Báo cáo cho rằng, giải pháp xây dựng cơ sở hạ tầng này sẽ giúp quân đội Nga đưa tuyến hậu cần từ Crimea tránh khỏi tầm bắn của pháo binh tầm xa, cụ thể là hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật M142 HIMARS và Tochka-U mà Ukraine đang sử dụng.

Ngoài ra, Nga cũng sử dụng một tuyến đường khác đi qua Mũi Arabat, được đánh dấu bằng mũi tên màu hồng. Tuyến đường này đã được Cơ quan Tình báo Ukraine xác nhận trong báo cáo ngày 3/11. Nhiều khả năng Nga đã xây dựng tuyến đường này trong những tháng đầu của chiến dịch quân sự, giúp họ rút ngắn khoảng cách ít nhất 120 km tới khu vực cần tiếp tế. Theo báo cáo, tuyến đường đi qua Mũi Arabat sẽ được mở rộng để để tăng cường lưu lượng giao thông.
Bề rộng của Mũi Arabat dao động trong khoảng từ 200 đến 8.000m, cho phép Nga lắp đặt đường ống cung cấp nhiên liệu và điều động xe tải vận chuyển thực phẩm, đạn dược đến thành phố Melitopol do các lực lượng nước này kiểm soát.
Nga cũng có thể sử dụng cảng ở Henichesk để trung chuyển hàng hóa từ Crimea cho quân đội của họ gần Melitopol. Cảng biển ở thành phố này thực ra đã ngưng hoạt động vài năm nhưng cơ sở hạ tầng vẫn được giữ nguyên. Do đó, người Nga ít nhất có thể cố gắng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và qua Henichesk theo từng đợt nhỏ.
Tựu trung lại, Nga có rất nhiều lựa chọn về tránh các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào các tuyến đường tiếp tế từ Crimea, thay vì sử dụng con đường trước đây đi qua Armiansk, vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro sau khi lực lượng Ukraine tiến vào thành phố Kherson và các vùng lân cận ở hữu ngạn sông Dnieper./.
Theo Hồng Anh (Vov.vn)








- Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km (07:28)
- Mỹ hé lộ thêm hình ảnh, treo thưởng 100.000 USD tìm kẻ ám sát Charlie Kirk (07:22)
- Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm (07:13)
- Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động (07:07)
- Diễn biến mới nhất vụ kiện của Vingroup (35 phút trước)
- Miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn (39 phút trước)
- NSND Thu Huyền giữ chức Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội (39 phút trước)
- Nữ thủ khoa "siêu hiếm" chọn bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư (42 phút trước)
- Áp thuế thu nhập cá nhân: Mức bao nhiêu là 'thấu hiểu' người dân? (45 phút trước)
- Đến Bạch Mai khám, hai mẹ con "sốc" khi phát hiện cùng mắc 1 loại ung thư (57 phút trước)