-
Hiện trường 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ: Xe lật, bánh văng, khách hoảng loạn
-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
Thế giới
05/02/2015 07:36Phi công lái máy bay lao xuống sông được ngợi ca là anh hùng
![]() |
Khoảnh khắc máy bay va chạm với cây cầu trước khi lao xuống sông. Ảnh: AP |
Hình ảnh cuối cùng của chiếc máy bay cho thấy phi công đã cố điều khiển nó tránh các tòa nhà cao tầng ở khu dân cư cạnh sông. Các chuyên gia hàng không cũng ngợi ca cơ trưởng Liao Jiangzhong và cơ phó Liu Zizhong khi họ cố gắng lái máy bay lao xuống nước để tăng cơ hội sống sót cho hành khách và phi hành đoàn.
Liao Linghui, chuyên gia hàng không của Đài Loan, khẳng định: “Phi công quyết định hạ cánh xuống khúc sông hẹp, không có nhà dân vì các khu vực khác đều có người sống. Anh ấy đã làm tất cả những gì có thể để hạn chế tối đa thương vong trong tai nạn. Tôi cảm thấy cơ trưởng GE235 đúng là một anh hùng”.
Cơ trưởng Liao, 41 tuổi, từng là phi công quân sự. Ông có một con trai 9 tuổi.
Nói về quyết định táo bạo của các phi công, chuyên gia David Learmount từ tạp chí Flightglobal, nhận định: “Nếu máy bay đang giảm độ cao, các phi công thường cố đưa nó tới khu vực trống trải, nơi họ và hành khách có cơ hội sống sót. Phi công đã cố nâng mũi máy bay lên để tránh các tòa nhà dân sinh nhưng dường như động cơ không tạo ra lực đẩy khiến máy bay rơi nhanh hơn”.
![]() |
Lực lượng cứu hộ vây quanh phần thân phi cơ xấu số. |
Wang Shangzhi, chuyên gia hàng không Trung Quốc, nơi có 31 hành khách trên chuyến bay xấu số, cũng chia sẻ quan điểm ủng hộ các phi công lái GE235.
“Họ đã làm hết sức để ngăn máy bay đâm vào các tòa nhà. Họ quyết định cho máy bay rơi xuống sông, một hành động vô cùng dũng cảm. Chúng ta nên dành những lời nguyện cầu chân thành nhất cho họ”, ông Wang nói.
Người đứng đầu cơ quan hàng không Đài Loan từ chối đưa ra bình luận trước khi có kết quả điều tra chính thức. Tuy nhiên, ông khẳng định các phi công điều khiển GE235 có tổng số hàng chục nghìn giờ bay kinh nghiệm trong khi máy bay ATR 72-600 mới được bảo trì trong cuối tháng 1 vừa qua. Thời tiết lúc phi cơ cất cánh cũng được đánh giá là “ổn”.
Theo thông báo chính thức từ TransAsia Airways, lực lượng cứu hộ đã sử dụng cần cẩu 700 tấn để trục vớt mảnh vỡ của máy bay nằm dưới sông. Hiện tại, người ta chưa thể xác định chính xác số người thoát chết trong tai nạn dù ít nhất 15 người còn sống đã được đưa tới bệnh viện.








- Hiện trường 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ: Xe lật, bánh văng, khách hoảng loạn (17:12)
- Bên trong nhà tù giam giữ ông Thaksin (49 phút trước)
- FBI thả hai nghi phạm trong vụ ám sát đồng minh ông Trump (57 phút trước)
- Nữ sinh Đường Lên Đỉnh Olympia bất ngờ viral nhờ nhan sắc như "thần tiên tỷ tỷ" nhưng chỉ 5 phút sau sự thật được vén màn! (58 phút trước)
- Điều Apple không nói khi ra mắt iPhone 17 (59 phút trước)
- Cụ bà U80 sống đơn thân ‘sốc’ với hóa đơn điện hơn 12 triệu đồng vào tháng 8/2025 (1 giờ trước)
- 5 dấu hiệu nhận diện người phông bạt, “giả giàu” (1 giờ trước)
- Người dân tự ý lắp đặt điện mặt trời mái nhà không thông báo, EVN đề xuất phải xử phạt (1 giờ trước)
- MC Thanh Thảo bật khóc, nhắn nhủ: "Nếu anh có lương tâm, tôi mong anh quay về" (1 giờ trước)
- Sếp công ty vàng SJC lên tiếng về chất lượng 6.255 lượng vàng miếng sản xuất trái phép (1 giờ trước)




