-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
Thế giới
15/03/2022 13:36Tổng thống Putin ra tay bảo vệ hàng không Nga
Hãng tin TASS cho biết đạo luật trên tạo cơ hội đăng ký quyền sử dụng máy bay nước ngoài do các công ty Nga thuê, đồng thời cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bay trong nước cho các máy bay này. Theo đó, máy bay nước ngoài do các hãng hàng không Nga thuê có thể được đăng ký là tài sản của họ. Đạo luật được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử pháp luật chính thức.
Các sửa đổi đối với Bộ luật Hàng không Nga và một số đạo luật khác giúp các hãng hàng không Nga có thể giữ phi đội máy bay nước ngoài, qua đó khai thác chúng trên các đường bay nội địa.
Máy bay dân dụng sẽ được chứng nhận thông qua các trung tâm chứng nhận và phòng thí nghiệm. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải Nga sẽ quyết định chúng có đủ điều kiện vận hành hay không.

Đạo luật do Tổng thống Putin ký ngày 14-3 nhằm mục đích duy trì phi đội máy bay nước ngoài do Nga khai thác, giúp lĩnh vực hàng không dân dụng nước này hoạt động trơn tru. Đây là một phần của các biện pháp chống trừng phạt của Moscow.
Lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) trước đó cho phép các công ty cho thuê thu hồi máy bay từ các hãng hàng không Nga, hạn chót là ngày 28-3. Tuy nhiên, một dự thảo luật được công bố ngày 10-3 cho thấy chính phủ Nga lên kế hoạch yêu cầu các hãng hàng không trong nước trả tiền thuê máy bay bằng đồng rúp và có thể cấm họ trả lại máy bay cho các công ty nước ngoài nếu hợp đồng thuê bị hủy bỏ.
Nhiều chủ sở hữu máy bay đang lo sợ Nga có thể không hoàn trả hàng trăm máy bay của Airbus và Boeing. Dù hạn chót đang đến gần nhưng các công ty mới chỉ thu hồi được 24 trong số hơn 500 máy bay mà hàng không Nga thuê. Công ty phân tích hàng không Ishka ước tính số máy bay chưa được hoàn trả có giá trị thị trường khoảng 10,3 tỉ USD.
Ông Valery Kudinov, quan chức tại cơ quan duy trì độ tin cậy hàng không Nga, nói với hãng tin Interfax rằng các công ty Nga đang đăng ký máy bay của họ (nhiều chiếc được đăng ký ở nước ngoài trước đó) ở Nga sau lệnh trừng phạt hàng không của Mỹ và EU liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.
Theo Phạm Nghĩa (Nld.com.vn)








- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (11:08)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (11:05)
- "Đừng đùa với Lê Hoàng Hiệp" (11:00)
- Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ" (14 phút trước)
- Lãnh đạo đài truyền hình xin từ chức (32 phút trước)
- Người dân hồ hởi vợt cá sau khi sông Tô Lịch được bổ cập nước từ Hồ Tây (37 phút trước)
- Tác dụng của khung nhôm nguyên khối trên iPhone 17 Pro: Hóa ra Apple đã "tính cả rồi"! (42 phút trước)
- Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì? (46 phút trước)
- Ông Phạm Thái Hà bị đề nghị 5-6 năm tù, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An 10-11 năm tù (47 phút trước)
- Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym! (50 phút trước)




