-
Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp"
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
Thể thao
21/03/2022 15:55BTC lần đầu lên tiếng trước ý kiến trái chiều về linh vật, biểu tượng của SEA Games 31
Theo đại diện Tiểu ban Thông tin - Truyền thông (Ban tổ chức SEA Games 31): Tất cả bộ nhận diện của SEA Games 31 gồm logo (biểu tượng), mascot (linh vật), khẩu hiệu, hình ảnh biểu tượng các môn đều được phê duyệt và đảm bảo tính pháp lý.
Sau gần 2 năm tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), biểu tượng vui (mascot) cho SEA Games 31, đã có 1.467 bài dự thi của hàng trăm tác giả được gửi về trong đó có hơn 900 tác phẩm sáng tác logo và hơn 550 tác phẩm mascot. Trải qua nhiều vòng chấm thi, các chuyên gia đầu ngành về thể thao, về mỹ thuật mới có thể lựa chọn được những tác phẩm này để trở thành biểu tượng chính thức của đại hội.
Hiện tại, biểu tượng các môn thể thao (pictogram) đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tiểu ban Thông tin - Truyền thông (Ban tổ chức SEA Games 31) cũng đã hướng dẫn các địa phương quảng bá những hình ảnh này theo đúng hướng dẫn về công tác tuyên tuyền.

Gần đây nhất, tại Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai, các quốc gia tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và tỏ ra rất hài lòng với những hình ảnh trực quan của bộ nhận diện tại các địa phương nơi họ đi khảo sát.
Hiện nay, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cũng đang phối hợp rất tích cực với các cơ quan thông tấn báo chí để rà soát, hoàn chỉnh những thông tin sao cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả nhất.
Đại diện Tiểu ban Thông tin - Truyền thông khẳng định, những nhận định về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu SEA Games 31 là những ý kiến mang tính chủ quan, phiến diện và đầy ác ý của một nhóm cá nhân trên mạng xã hội. Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cũng cho biết, cơ quan này sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về an ninh mạng để xử lý những người đã đăng tải những thông tin trên.
Ban tổ chức SEA Games 31 cũng tin tưởng các cơ quan báo chí, truyền thông và công chúng nói chung tiếp tục ủng hộ Thể thao Việt Nam để vượt qua mọi khó khăn, tổ chức thành công kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền nhiều thông tin về việc hình ảnh Bộ nhận diện SEA Games 31 thiết kế sai bố cục, không bắt mắt và đặc biệt là sai chính tả.
Đây thực chất không phải là lần đầu tiên BTC SEA Games 31 dính phải những tranh cãi từ khán giả. Hay cách đây chưa lâu, biểu tượng của các môn thể thao tại SEA Games 31 cũng bị tố đạo nhái hình ảnh từ Olympic Tokyo 2020.
PV (Nguoiduatin.vn)








- Trời sinh 1 cặp: Nữ diễn viên chê chồng “bám váy” phụ huynh nay bị lật tẩy là “công chúa mẹ nuôi” (14:31)
- Sân Mỹ Đình đào xới mặt cỏ, hứa hẹn diện mạo mới trong 3 tháng tới (14:30)
- Nghịch lý trên mẫu tai nghe mới nhất của Apple (14:08)
- Hậu A80, khối trưởng hot boy thăng hạng visual, điển trai như tài tử nhờ công của bạn gái (14:06)
- Việt Nam hiện tại tìm đâu ra nam thần thanh xuân đẹp hơn thế này: Ánh mắt thâm tình ai cũng lụy, biết tuổi thật là sốc (14:01)
- Muốn con lớn lên hiếu thảo, tương lai xán lạn, cha mẹ trung niên không thể quên: Có 4 NHỚ và 4 TRÁNH! (48 phút trước)
- 40.000 quân Ba Lan ra biên giới giữa căng thẳng với Nga và Belarus (49 phút trước)
- Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp" (49 phút trước)
- Vingroup kiện 68 tổ chức, cá nhân: Các vụ tương tự giải quyết thế nào (52 phút trước)
- VinFast bán gần 90.000 xe sau 8 tháng, còn cách mục tiêu cả năm bao xa? (54 phút trước)




