-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
Thể thao
08/06/2018 14:47Vì sao đối tác làm căng về giá bản quyền truyền hình World Cup 2018?
Chắc hẳn đến thời điểm này, nhiều người hâm mộ Việt Nam sẽ đặt ra câu hỏi: "Tại sao các mùa World Cup, EURO trước chúng ta không gặp nhiều khó khăn về việc mua bản quyền, nhưng đến World Cup 2018, mọi chuyện lại trở nên nan giải như vậy?".
Quay ngược trở lại kỳ World Cup gần nhất vào năm 2014, MP & Silva là đơn vị phân phối bản quyền truyền hình World Cup trên lãnh thổ Việt Nam. Khi ấy, FIFA bán cho họ bản quyền với giá hơn 10 triệu USD, và việc lãi lỗ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng buôn bán của đơn vị này.
Kết quả, MP & Silva chỉ bán được cho Việt Nam với giá 7 triệu USD, lỗ hơn 3 triệu. Nguyên nhân là do nếu MP&Silva không bán cho VTV thì cũng chẳng biết bán cho ai, bởi VTV là đài duy nhất đàm phán và trên tình không mua bằng mọi giá. Tuy nhiên, gió đã đảo chiều khi năm nay, FIFA không cần thông qua bất kỳ đại lý nào. Do vậy, sẽ không có chuyện mặc cả hay kì kèo nào.
Thực tế, Infront Sports & Media chính là công ty sân sau của FIFA. Ngay cả khi đã "no nê" rồi, họ cũng không bán tống bán tháo bản quyền World Cup cho những thị trường ương bướng để kiếm thêm, dù số tiền không như mong đợi. Họ sẵn sàng từ bỏ, không thỏa hiệp. Lý do bởi Infront Sports & Media lo sợ sẽ tạo ra một tiền lệ xấu, khiến các thị trường khác vin vào để làm khó họ ở các kỳ World Cup hay EURO tiếp theo.
Nếu Việt Nam chờ tới sát ngày bóng lăn như kiểu "mua hoa 30 tết" để sở hữu bản quyền giá rẻ, những quốc gia cung sẽ học theo, và từ đó, người thiệt sẽ là Infront Sports & Media. Đó là lý do mà dù cuộc đàm phán giữa Infront Sports & Media và VTV diễn ra từ năm 2016, nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. VTV muốn mua với mức giá ở khoảng 10 triệu USD, nhưng đối tác lại muốn con số cao hơn, khoảng 14 triệu USD.
Nếu so với các quốc gia trong khu vực, mức giá bản quyền World Cup ở Việt Nam là khá thấp. Theo BLV Quang Huy, dù mức giá mà phía Infront Sports & Media yêu cầu với VTV đã khá mềm khi đặt lên bàn cân các nước ở Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia…, song vì giải đấu diễn ra trong thời gian ngắn, bóng đá Việt Nam còn có trình độ thấp, chưa có cơ hội tham gia giải đấu khiến VTV gặp khó trong việc thu hút tài trợ để cân đối thu chi.
Theo Bongdaplus.vn








- HLV Kim Sang-sik đón tin vui từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh (19:40)
- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (19:33)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (19:22)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (52 phút trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (1 giờ trước)
- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (1 giờ trước)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (1 giờ trước)
- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (1 giờ trước)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (2 giờ trước)
- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (2 giờ trước)




