-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
Xã hội
10/10/2018 14:37Cao tốc 34 nghìn tỷ chi chít 'ổ voi': Trưởng ban quản lý nói chất lượng chỉ đạt 6 điểm

Liên quan đến sự việc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng mặt đường, xuất hiện "ổ voi, ổ gà", ông Nguyễn Tiến Thành - Trưởng Ban quản lý dự án, khẳng định nguyên nhân không phải do chất lượng công trình.
Ông Thành cho hay phản ánh của báo điện tử Trí thức trẻ về việc cao tốc hư hỏng, xuất hiện "ổ voi, ổ gà" là chính xác.
"Các nhà thầu thi công đang khắc phục bằng cách vá mặt đường, hỏng chỗ nào vá chỗ đó. Công trình đang trong thời gian bảo hành nên chi phí do nhà thầu chịu.
Về nguyên nhân hư hỏng có thể do tải trọng xe, lượng xe tăng đột biến với 6.000 chiếc lưu thồng/ngày đêm và do dầu diezel chảy tràn và nhất là nước mưa đọng trên đường.
Chất lượng công trình thì chúng tôi chưa phát hiện vấn đề gì và đang tiếp tục theo dõi", ông Thành nói.

Theo ông Thành, cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng là dự án cao tốc thứ 3 mà ông tham gia quản lý, xây dựng sau tuyến Bến Lức - Long Thành và Hà Nội - Lào Cai. Ông Thành cũng đưa ra so sánh về chất lượng giữa dự án cao tốc 34 nghìn tỉ đồng nối Đà Nẵng - Quảng Ngãi với các dự án cao tốc khác trong cả nước.
"So với những tuyến cao tốc khác ở Việt Nam thì đoạn đường này chỉ ở mức trung bình về chất lượng. Nếu chấm ở thang điểm 10, chất lượng dự án này chỉ được 6.
Đây là đánh giá thẳng thắng dù tôi là trưởng ban quản lý. Các dự án khác họ có mặt bằng sạch, nhà thầu chỉ vào làm nhưng ở đây vừa làm vừa phải chờ mặt bằng", ông Thành khẳng định.
Ngoài ra, vị Trưởng ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng phủ nhận thông tin các vị trí xuất hiện ổ "voi, ổ gà" ở km 47, km 27, km 28, km 29 là do các nhà thầu Trung Quốc thi công.
Ông Thành khẳng định đoạn đường trên do liên doanh các nhà thầu trong nước thực hiện.

"Đây là các nhà thầu tên tuổi, đủ tầm để làm đường cao tốc. Tuy nhiên, nguyên nhân gây hư hỏng không phải do chất lượng nên không thể công bố tên.
Dự án có sự tham gia thi công của nhà thầu Trung Quốc nhưng ở hợp phần khác và không liên quan đến đoạn đường bị hư hỏng", ông Thành thông tin.
Trước đó như báo điện tử Trí thức trẻ đã phản ánh, tuyến cao tốc dài 140 km nối Đà Nẵng – Quảng Ngãi với vốn đầu tư 34 nghìn tỉ đồng đã hư hỏng, xuất hiện "ổ gà, ổ voi" sau hơn 1 tháng thông xe. Các điểm hư hỏng này rộng hơn 20 cm, dài từ 20 đến 60 cm, có nhiều điểm kéo dài hơn 10m.
Theo Đình Thức (Soha/Trí Thức Trẻ)








- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (11:08)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (11:05)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (11:00)
- "Đừng đùa với Lê Hoàng Hiệp" (11:00)
- Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ" (19 phút trước)
- Lãnh đạo đài truyền hình xin từ chức (37 phút trước)
- Người dân hồ hởi vợt cá sau khi sông Tô Lịch được bổ cập nước từ Hồ Tây (42 phút trước)
- Tác dụng của khung nhôm nguyên khối trên iPhone 17 Pro: Hóa ra Apple đã "tính cả rồi"! (47 phút trước)
- Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì? (50 phút trước)
- Ông Phạm Thái Hà bị đề nghị 5-6 năm tù, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An 10-11 năm tù (51 phút trước)




