-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Xã hội
10/04/2019 19:31Chủ tịch Hà Nội: 'Lợi ích nhóm doanh nghiệp sản xuất xe máy rất lớn'

Ngày 10/4, trao đổi với báo chí bên hành lang buổi họp Ban chấp hành Đảng Bộ thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, "thời điểm còn nghèo thì định hướng phát triển xe máy”, còn về mặt tổng thể các nước trên thế giới đều phát triển ô tô.
Ông Chung cho biết: “Hiện nay, lợi ích nhóm của các doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn. Mỗi năm họ sản xuất tới 3,5 triệu chiếc xe máy”. Theo ông Chung, về mặt dịch vụ kỹ thuật, nếu phát triển ô tô sẽ tạo công ăn việc làm lớn hơn nhiều so với xe máy.
Hà Nội hiện đang triển khai theo lộ trình đề án hạn chế phương tiện cá nhân, trong đó đề cập đến việc cấm xe máy.
Trước đó, trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: Đề án hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND thành phố trình và được HĐND thành phố thông qua vào tháng 7/2017, trong đó đã nêu rõ lộ trình thực hiện.
Đề cập đến thời gian qua, có nhiều thông tin liên quan việc cấm xe máy, ông Chung cho biết: thông tin này chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, không phải là ý kiến chính thức của thành phố Hà Nội. Đến thời điểm này UBND thành phố Hà Nội chưa ban hành quyết định nào về việc cấm xe máy.
Ông Chung cho hay, trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng. Toàn bộ phương án cấm xe máy trước khi quyết định ban hành phải được công bố công khai và có sự đồng thuận của người dân.
Theo Trường Phong (Tuổi Trẻ)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (36 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (38 phút trước)
- MU đấu Man City: Tuần định mệnh của Ruben Amorim (38 phút trước)




