-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Xã hội
10/07/2020 16:00Cuối năm đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể chạy thương mại
Hoàn thành nghiệm thu mới được thanh toán 50 triệu USD
Ông Đường Hồng, giám đốc Tổng thầu Trung Quốc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông trao đổi với VietNamNet sáng nay (10/7) cho biết, hiện nay tổng thầu đang phối hợp với BQL dự án đường sắt (Chủ đầu tư) nghiệm thu các hạng mục công trình dự án. Theo yêu cầu của chủ đầu tư công tác nghiệm thu phải hoàn thành trong tháng 7 này.
31 nhân sự người Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời gian cách ly tiếp tục bám sát công việc. Trong số này có 12 người đang phối hợp với Chủ đầu tư tiến hành các thủ tục nghiệm thu, số còn lại tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống thiết bị trên toàn tuyến.

Đại diện Tổng thầu thông tin thêm, sau khi hoàn thành hồ sơ thanh toán, làm thủ tục quyết toán dự án sẽ đưa vào chạy thử 20 ngày. Sau đó, Chủ đầu tư sẽ mời Hội đồng Nghiệm thu nhà nước vào nghiệm thu công trình và bàn giao cho Metro Hà Nội.
Tuy nhiên, khi được hỏi về mốc thời gian chạy thử tàu 20 ngày, ông Đường Hồng cho hay, mốc thời gian chạy tàu thử phải đợi chủ đầu tư thanh toán cho tổng thầu.
“Chủ đầu tư thanh toán khối lượng công trình đầy đủ chúng tôi sẽ điều nhân sự sang. Nhân sự bên Trung quốc đã sẵn sàng và khi thanh toán xong chúng tôi sẽ cử người sang vận hành chạy thử”, ông Đường Hồng nói.
Về việc BQL dự án đường sắt yêu cầu: Tổng thầu muốn được thanh toán 50 triệu USD phải hoàn thành hồ sơ hoàn công, đại diện Tổng thầu thừa nhận, chủ đầu tư nói như vậy là hoàn toàn chính xác.
“Chúng tôi tuân thủ hợp đồng và đang tiến hành hoàn công. Việc xác nhận hồ sơ cũng như nghiệm thu các hạng mục đang được tiến hành nhanh chóng, thuận lợi. Khách quan mà nói đến cuối 2020 dự án đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại”, Giám đốc Tổng thầu nói.
Tuân thủ quy định Việt Nam
Liên quan đến ý kiến, đường sắt Cát Linh – Hà Đông có vận hành được hay không phụ thuộc vào đơn vị tư vấn đánh giá an toàn dự án (Tư vấn ACT- Pháp), ông Đường Hồng cho biết, theo quy định của Việt Nam các dự án đều phải thông qua đánh giá an toàn hệ thống nên Tổng thầu hoàn toàn tuân thủ quy định của Việt Nam.
Thông qua BQL dự án đường sắt, Tổng thầu và tư vấn trao đổi, đánh giá chi tiết các vấn đề liên quan đến các hạng mục của dự án. Trong đó có cái đánh giá theo hồ sơ, có cái theo hiện trường theo yêu cầu của chủ đầu tư.
Đại diện Tổng thầu cho rằng, việc tư vấn ACT vào thời kỳ giữa của dự án nên hồ sơ thời gian trước tư vấn yêu cầu tổng thầu không thể cung cấp đúng.
Với những phần còn thiếu Tổng thầu sẽ tiến hành thí nghiệm hiện trường để đủ điều kiện đưa vào ban giao. Cái nào không rõ sẽ đánh giá tại hiện trường.
Liên quan đến thông tin đầu máy, toa xe của đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa rõ nguồn gốc xuất xứ. Ông Đường Hồng khẳng định: Đầu máy toa xe dự án được đặt hàng của Công ty đường sắt Bắc Kinh đạt chất lượng ISO 9001 quốc tế.
“Hồ sơ liên quan đến đoàn tàu chúng tôi cung cấp đầy đủ. Tất cả thiết bị, con người chúng tôi đào tạo đều đáp ứng được yêu cầu đưa vào khai thác”, ông Đường Hồng khẳng định.
Theo Vũ Điệp – Trần Thường (VietNamNet)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




