-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
19/03/2015 14:44Đánh nhau, móc túi trên metro được xử lý thế nào?
Khi góp ý cho đoàn tàu metro số 1, người dân Sài Gòn lo lắng nếu xảy ra đánh nhau, móc túi, cháy nổ thì không biết xử lý thế nào vì trên toa không có an ninh, nhân viên phục vụ.
![]() |
Mô hình metro đặt tại bãi đúc dầm trên đường số 11, quận 9. |
Tuy nhiên, ông Trường góp ý: "Phải tăng thêm số tay vịn vì toa tàu chỉ có 48 ghế ngồi, trong khi hơn 250 người phải đứng (mô hình chỉ có 127 tay vịn)".
![]() |
Ông Hà Ngọc Trường tại buổi tham quan, góp ý metro. |
"Trong quá trình thiết kế metro số 1, BQLDA và nhà thầu Nhật Bản tham khảo rất nhiều nước. Chúng tôi sẽ nghiên cứu các vấn đề mà metro các nơi từng gặp phải, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác vận hành", ông Cương cho biết.
Sau khi tham quan mô hình, ông Trần Văn Toàn (cán bộ hưu trí, ngụ quận 9) băn khoăn, trên toa chỉ có camera lái tàu quan sát hành khách mà không có nhân viên phục vụ. Trong môi trường đông đúc, nếu xảy ra móc túi, trộm cắp hay đánh nhau thì không có ai can thiệp.
![]() |
Bên trong mô hình metro số 1. |
Do không ai có thể rời khỏi tàu đang chạy, các nhà ga chỉ cách nhau 1 km nên an ninh can thiệp nhanh chóng. BQLDA sẽ làm việc với công an, lên phương án bảo đảm an toàn cho hành khách khi đi metro.
Theo ông Cương, tàu chạy bằng động cơ điện xoay chiều 3 pha, 380V. Ngoài hệ thống điện lưới nối trực tiếp, còn có 2 trạm dự phòng dành riêng cho các đoàn tàu. Trường hợp mất điện diện rộng, hai trạm này sẽ cung cấp điện cho tàu ít nhất 3 giờ để về ga an toàn.
![]() |
Vị trí cửa thoát hiểm ở đầu tàu. |
“Ví dụ, khi thấy đoàn tàu metro có màu xanh da trời thì người dân sẽ biết đó là tuyến Bến Thành - Suối Tiên, màu xanh lá cây là tuyến Bến Thành - Tham Lương. Từ đó người dân sẽ dễ dàng chọn tuyến mình cần đi”, anh Tú đề xuất.
Người dân thắc mắc, tại sao không đặt mô hình ở trung tâm TP để dễ dàng đến tham quan và góp thay vì phải đi xa như hiện nay.
Theo Trường Nguyên (Zing.vn)








- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (9 phút trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (16 phút trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (21 phút trước)
- Đề xuất cán bộ có đá quý, tài sản 150 triệu đồng trở lên phải kê khai (25 phút trước)
- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (1 giờ trước)
- Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM (1 giờ trước)
- Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM (1 giờ trước)
- Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú (1 giờ trước)
- Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết (2 giờ trước)
- Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh (2 giờ trước)




