-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Xã hội
08/06/2017 06:49Điều xe về 1 bến: Sở tiếp tục xin, nhà xe lo "chết sạch"
“Hà Nội có chủ trương điều xe mỗi tỉnh về 1 bến thì nên chuyển sớm, đừng để các nhà xe “chết sạch” rồi mới làm”, đại diện nhà xe Hùng Hoa (HTX vận tải Hoàng Sơn) cho biết.
Nguyên nhân một phần do khách thường dồn về bến Giáp Bát, một phần bỏ bến ra đi xe dù, xe hợp đồng trá hình.
Ông Trung mong TP chuyển tất cả xe tuyến Thái Bình về lại bến Mỹ Đình hoặc nếu không thì chuyển tất về bến Giáp Bát hoặc Nước Ngầm theo nguyên tắc xe mỗi tỉnh chỉ về 1 bến để tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng.
![]() |
Bên cạnh các nhà xe muốn chuyển mỗi tỉnh về 1 bến thì vẫn còn có nhà xe muốn hoạt động ổn định như hiện nay |
Ông Đỗ Mạnh Hùng, đại diện nhà xe Hùng Hoa, chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa đặt vấn đề, trong trường hợp tuyến Thanh Hóa không được chuyển lại Mỹ Đình thì nên chuyển xe Thanh Hóa về một bến, Giáp Bát hoặc Nước Ngầm để tạo thói quen cho khách vào bến, tránh tình trạng xe tuyến Thanh Hóa một bến có khách một bến không.
Theo ông Hùng, nếu cứ để tình trạng như hiện nay thì xe tuyến Thanh Hóa ở bến Nước Ngầm “chết hẳn’ vì không có khách. Do vậy chỉ dồn về một bến thì may ra các nhà xe mới sống được....
Từ thực tế đó, ông Hùng đề xuất, nếu TP có chủ trương điều xe mỗi tỉnh về 1 bến thì nên chuyển sớm, đừng để các nhà xe “chết sạch” rồi mới làm.
Nhà xe sẵn sàng nhận lệnh chuyển về 1 bến?
Đại diện nhà xe Tiến Phương, có hơn 10 xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, bày tỏ nguyện vọng muốn được ổn định hoạt động tại bến xe Giáp Bát, sau này bến xe Giáp Bát chuyển đi bến mới thì điều chuyển luôn một thể.
![]() |
Xe khách trong bến ế ẩm do xe dù hoạt động bắt khách khắp nơi trong TP |
Tuy nhiên, nếu chuyển thì tất cả các xe tuyển Thanh Hóa ở các bến phía Nam phải chuyển về một bến Giáp Bát hoặc Nước Ngầm - tránh tình trạng chỉ chuyển một vài tuyến của Thanh Hóa đi còn một vài tuyến ở lại gây mất công bằng giữa các DN trên cùng tuyến tỉnh.
Sở GTVT đang lên phương án
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đang tiếp tục xây dựng phương án điều xe mỗi tỉnh về 1 bến, đồng thời xin ý kiến các cơ quan Bộ GTVT.
“Việc điều chuyển xe về một bến đang có nhiều ý kiến trái chiều, có DN muốn nhưng có DN không. Giáp Bát không muốn về Nước Ngầm còn Nước Ngầm lại muốn về Giáp Bát. Sở sẽ rà soát căn cứ vào lốt xe và tần suất để sắp xếp tại 2 bến này cho hợp lý”, ông Viện nói
Vụ trưởng Vụ vận tải (Bộ GTVT) Trần Bảo Ngọc thông tin, trong văn bản trả lời TP Hà Nội, Bộ GTVT đã đồng thuận và ủng hộ chủ trương điều xe mỗi tỉnh về một bến.
Trong báo cáo gửi Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, TP sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến mỗi tỉnh về 1 bến; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe...
Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định: Việc điều chuyển luồng tuyến xe khách tuyến cố định nằm trong kế hoạch chung của TP, góp phần giảm ùn tắc giao thông, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (34 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (36 phút trước)
- MU đấu Man City: Tuần định mệnh của Ruben Amorim (36 phút trước)




