-
'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc
-
Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk
-
Bác sĩ nội trú Nội tim mạch tốt nghiệp loại Giỏi và màn tua nhanh 14 năm "kịch bản phim cũng phải rén"
-
Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk
-
Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp
-
Hà Nội: Camera “bóc trần” màn lừa đảo khó tin ngay tại bệnh viện lớn, bệnh nhân mất 4 triệu chỉ vì 2 củ lạ
-
Vụ thảm án Đắk Lắk: Cháu trai 13 tuổi thoát chết kỳ diệu Sau khi bị đâm
-
Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng
-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
Xã hội
06/10/2018 21:29Đường gần 400 tỷ xuất hiện 'ổ voi', xuống cấp trầm trọng
1km đường trị giá 10 tỷ đồng
Đường tả ngạn sông Lam hay còn gọi là QL7B, được đầu tư xây dựng nhằm phát triển kinh tế trọng điểm các xã nằm ở tả ngạn sông Lam tỉnh Nghệ An. Từ khi nghe tin có con đường, người dân đều háo hức và vui mừng khi sắp sửa thoát khỏi cảnh nắng thì bụi mà mưa thì trơn trượt bao đời nay.
Con đường trên có tổng chiều dài toàn tuyến gần 40km, chiều rộng nền đường 6,5m, mặt đường rải nhựa rộng 3,5m, theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi. Điểm đầu của tuyến đường tại Km0+00 thuộc ranh giới giữa 2 xã Tào Sơn, huyện Anh Sơn và xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương. Điểm cuối tại Km39+117.72 giao với đường giao thông vùng nguyên liệu mía (Thành - Bình - Thọ) và cầu Cây Chanh ra QL7A thuộc xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn.

Công trình giao thông này được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt năm 2008, do UBND huyện Anh Sơn làm chủ đầu tư. Tuy vậy, do khó khăn về nguồn vốn nên đến năm 2010, công trình mới bắt đầu thi công. Theo kế hoạch đến ngày 30/6/2015, tuyến đường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
“Lâu nay chúng tôi không thấy công nhân làm việc nữa nên không biết đã hoàn thành chưa. Nhưng sau một thời gian thì tôi thấy có nhiều đoạn đường đã bắt đầu hư hỏng, đất đá trồi lên, lổn nhổm,… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt là các cháu nhỏ đi học về trên đoạn đường này”, ông Nguyễn Công Hùng, trú xóm 4, xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn cho biết.

Đặc biệt, từ Km14+700 đến Km18, thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn chỉ mới hoàn thành hơn một năm nhưng hiện gần như toàn bộ mặt đường nhựa bị nứt vỡ kết cấu, biến dạng và xuất hiện rất nhiều “ổ voi”. Trời chỉ cần mưa thì mặt đường trở nên lầy lội, trơn trượt, dễ gây tai nạn.
Việc tuyến đường chỉ trong vài năm đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về chất lượng thi công. “Cũng không rõ thế nào nhưng đường gần 400 tỷ giờ hư hỏng thế này thì lãng phí quá. Tính ra 1km là 10 tỷ, cả một gia tài”, một người dân cho hay.

90% công trình đã hoàn thiện
Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn xác nhận việc một số đoạn trên con đường tả ngạn sông Lam bị hư hỏng là có thật. Thậm chí một số còn bị rạn nứt, xuất hiện ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
“Con đường của huyện làm chủ đầu tư, xây dựng cũng mấy năm rồi nhưng bắt đầu xuống cấp. Chúng tôi cũng nhiều lần đề nghị nhưng cho đến thời điểm hiện nay vẫn không thấy khắc phục, sửa chữa”, ông Trung nói.

Liên quan đến sự việc, ông Đặng Bá Kỷ, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Anh Sơn cho biết, dự án trên được chia thành 3 gói do 7 nhà thầu đảm nhiệm thi công. Hiện, công trình cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuy nhiên đoạn qua xã Vĩnh Sơn có chiều dài khoảng 3km thì nhà thầu vẫn chưa bàn giao cho huyện.
“Nguyên nhân đường xuống cấp thì có nhiều, trong đó chủ yếu do chất lượng nền đường không đảm bảo và có một phần do xe chở nguyên liệu chạy qua… Hiện, dự án chưa được nghiệm thu bàn giao nên trách nhiệm thuộc về nhà thầu. Hiện tại, phía công ty cũng đã có phương án bốc bỏ đoạn đường hư hỏng để thi công để làm lại. Khi nào đảm bảo chất lượng mới được nghiệm thu và bàn giao cho chủ đầu tư”, ông Kỷ nói.
Theo Anh Ngọc (Nguoiduatin.vn)








- Người dân lưu ý: Cầu Nhật Tân cấm toàn bộ phương tiện từ 0h đến 4h trong tháng 9 (07:37)
- Sao nam không ăn thịt và sinh con để "trẻ mãi" giờ gầy như "bìa carton", tính mạng bị đe dọa (07:21)
- Nepal dần trở lại bình thường (07:17)
- Cháy giàn giáo tại concert Em Xinh Say Hi, nhìn phát sợ! (56 phút trước)
- Toàn cảnh 14km hai bên sông Tô Lịch trước khi "lột xác" thành công viên (1 giờ trước)
- Nga đưa "siêu tăng" T-90MS vào tham chiến (1 giờ trước)
- Những chính sách BHYT hộ gia đình theo quy định mới (1 giờ trước)
- Garnacho ghi dấu ấn trong ngày ra mắt Chelsea (1 giờ trước)
- Đối tượng gây thảm án 3 người tử vong ở Đắk Lắk đối mặt khung hình phạt nào? (1 giờ trước)
- Giải cứu thành công nam sinh viên đại học nghi bị bắt cóc online đòi nửa tỷ đồng (1 giờ trước)




