-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Xã hội
09/11/2017 13:31Đường sắt Bắc Nam qua Đèo Cả chưa thông tuyến
Sáng 9/11, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt, cho biết do địa chất phức tạp tại khu vực đèo Cả (Phú Yên), nên ngành đường sắt chưa xử lý được điểm sụt trượt để thông đường như dự kiến trước đó vào hôm nay.
Theo ông, các đơn vị tư vấn chưa đưa ra được phương án thi công tối ưu, thời gian ngắn đối với điểm sụt trượt đường sắt tại đèo Cả.
"Một số đơn vị tư vấn trong nước đã lập phương án thi công kéo dài đến 3 tuần nên chúng tôi chưa chấp thuận. Chúng tôi đang làm việc với tư vấn nước ngoài tìm phương án khả thi hơn, giảm thời gian", ông Minh nói.
Địa hình khu vực sụt trượt tại đèo Cả một bên là vách núi, một bên là biển, đường sắt ở độ cao 30 m so với mực nước biển, địa chất dễ sạt lở thêm trên diện rộng khi mưa lớn, khiến phương án xử lý điểm sạt lở này phức tạp.

Tại hiện trường, trời tiếp tục mưa to khiến điểm sạt mở rộng từ 20 m lên đến 50 m, dự kiến đơn vị thi công phải đắp khoảng 5.000 m3 đá. Tuy nhiên, đường vận chuyển vật tư duy nhất là đường sắt, địa hình hẹp không thể đặt máy móc cơ giới nên công nhân phải làm thủ công.
Trong khi chờ thông đường, ngành đường sắt tiến hành dồn tàu khách Bắc Nam và chuyển tải khách bằng đường bộ giữa hai ga Hảo Sơn (Phú Yên) và Đại Lãnh (Khánh Hòa). Các chuyến tàu hàng đi qua khu vực này phải tạm dừng.
Trước đó, trong bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả đã bị sụt trượt nhiều vị trí. Đặc biệt, tại km 1226+780 giữa ga Hảo Sơn và ga Đại Lãnh, đường sắt bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường phải phong tỏa để sửa chữa.
Ngày 5/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã họp bàn phương án và tập trung nhân lực thi công để xử lý vết sụt trượt và đặt kế hoạch thông tàu tốc độ 5 km/h vào ngày 9/11.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (7 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (10 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (12 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (48 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (51 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)




