-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
03/03/2016 09:30Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm vì nhà thầu Trung Quốc nợ
Báo cáo tổng thể về Dự án, ông Dư Giang - Giám đốc điều hành dự án (Tổng thầu EPC) cho biết về tình hình triển khai thi công 12 nhà ga, cụ thể các ga Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thanh Xuân 3, bến xe Hà Đông chậm từ 9 đến 22 ngày so với tiến độ đề ra.
Ông Giang lý giải, nguyên nhân chậm trễ là do nghỉ Tết dài, huy động nhân lực chậm, tổng thầu nợ thầu phụ cũng lớn.
![]() |
Theo thống kê của Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nguồn tiền đang nợ nhà thầu phụ là 400 tỷ đồng. Ảnh: Lê Hiếu. |
Theo báo cáo của Ban QLDAĐS, việc giải ngân, thanh toán của Tổng thầu cho các nhà thầu phụ rất chậm do có vướng mắc trong việc chuyển tiền từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Ban QLDA kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc, Tổng thầu EPC để chuyển trực tiếp tiền giải ngân của Dự án về tài khoản của Tổng thầu EPC tại Việt Nam, đồng thời có giải pháp về thủ tục nhằm bớt khâu trung gian giải ngân.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ghi nhận những kết quả của Tổng thầu EPC, các nhà thầu Việt Nam đã có trách nhiệm cao trong việc cùng với Bộ GTVT trong việc sớm đưa dự án vào khai thác.
Với mục tiêu của dự án là cuối năm 2016 phải kết thúc và đi vào vận hành, Thứ trưởng yêu cầu Tổng thầu, nhà thầu phụ phải chốt tiến độ, cụ thể hoàn thành cơ bản 10 nhà ga vào cuối tháng 4; ga Cát Linh, Văn Khê hoàn thiện vào cuối tháng 7. Các khu Depot hoàn thành vào tháng 9. Từ tháng 6 trở đi, tiến hành làm ray và tà vẹt để hoàn thiện đường chạy tàu, hệ thống điện; song song với đó là kế hoạch đưa đoàn tàu về Việt Nam.
Do vậy, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu đối với tất cả nhà thầu phụ Việt Nam đẩy nhanh tiến độ thi công, trên cơ sở tận dụng tối đa nguồn vốn sẵn có của mình, cùng Bộ GTVT, UBND Hà Nội sớm đưa dự án vào khai thác hiệu quả.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi Công ty HH Tập đoàn Cục 6 yêu cầu lãnh đạo Tổng thầu, Tư vấn giám sát phải có mặt thường xuyên tại Việt Nam để kịp thời giải quyết, tháo gỡ vướng mắc.
Vào đầu tháng 3 cùng Bộ họp giao ban tại Việt Nam để giải quyết về vốn, thủ tục thanh quyết toán.
Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ ngày 31/12/2016 Sáng 13/2, Ban quản lý dự án (PMU) Đường sắt, tổng thầu cam kết sẽ khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 31/12/2016 trong lễ ra quân và phát động thi đua hoàn thành Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. |








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




