-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
29/07/2016 11:05Góc cụt đường trên cao: Không tự nhiên thiết kế thừa
Liên quan đến vụ tai nạn ô tô rơi ở góc cụt đường trên cao vành đai 3 (Hà Nội), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Không phải tự nhiên đơn vị thiết kế làm thừa “góc cụt” ra như vậy.
“Tuyến đường đưa vào khai thác 7 năm với khoảng 20 triệu lượt xe đi qua và chỉ có một vụ tai nạn đầu tiên xảy ra nơi góc cụt này. Điều này có thể cho thấy thấy xác suất xảy ra tai nạn quá nhỏ”, ông Bình nói.
![]() |
Thứ trưởng Đông cho biết: Không phải tự nhiên đơn vị thiết kế làm thừa góc cụt. |
Ông Bình cho biết, góc cụt đường trên cao được thiết kế để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bởi ở phía dưới mặt đường là cả hệ thống dầm dọc và dầm ngang được thiết kế khoảng cách đảm bảo an toàn nên không thể chập tất cả các trụ lại với nhau được.
Khi được hỏi: Liệu góc cụt này được thiết kế như vậy có phù hợp hay không, ông Bình cho rằng: Nếu nói không phù hợp thì có quá nhiều chỗ để phải làm cho phù hợp, và như vậy cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải bỏ ra quá nhiều tiền để làm phù hợp chỉ vì tập quán tham gia giao thông của chúng ta đi sai.
![]() |
Hiện trường vụ tai nạn |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng: Đường vành đai 3 trên cao được Nhật Bản thiết kế và có thẩm định đảm bảo an toàn giao thông trước khi đưa vào khai thác, không phải tự nhiên họ làm thừa “góc cụt” ra như vậy.
Điểm thiết kế này không phải mới ở VN mà là thiết kế thông thường đã được Nhật Bản xem xét kỹ.
“Trong thiết kế, họ (Nhật Bản) yêu cầu kẻ vạch cảnh giới đến đoạn này tốc độ phải giảm, còn trường hợp người điều khiển phương tiện không tuân thủ thì phải có giải pháp mạnh để tăng cường cảnh báo, nhưng quả thật không thể lường hết được tất cả những trường hợp này”, ông Đông nói.
![]() |
Dải phân cách cứng đã được Sở GTVT Hà Nội dựng lên ở 1 góc cụt tương tự sau vụ tai nạn ô tô rơi |
Được biết, sau vụ tai nạn ô tô rơi, góc cụt đã được Sở GTVT Hà Nội rào chắn bằng dải phân cách cứng để tránh những vụ tai nạn tương tự.
Tuy nhiên, ông Phạm Thanh Bình cho rằng, rào chắn này chỉ để thỏa mãn giải quyết hiện tượng chứ không giải quyết được bản chất của vụ tai nạn.
“Việc làm rào chắn không có nghĩa là xe không đâm vào vì với xe đi với tốc độ cao lại đâm chéo vào như vụ tai nạn vừa qua thì tai nạn là khó tránh khỏi”, ông Bình nói.
Khoảng 2h sáng 25/7, chiếc Chevrolet Captiva 7 chỗ mang BKS 29A-726.29 đang đi trên đường vành đai 3 (nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ) thì đâm vào góc cụt, húc bay rào chắn. Chiếc xe rơi xuống đất, lái xe tử vong tại chỗ. |
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (30 phút trước)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (33 phút trước)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (1 giờ trước)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (2 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (2 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (2 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (2 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (2 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (2 giờ trước)




