-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
31/12/2016 14:36Năm 2017 ngừng chạy tàu cánh ngầm tuyến Sài Gòn - Vũng Tàu
Từ ngày mai 1/1/2017, 4 tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu sẽ ngừng hoạt động, chấm dứt 20 năm hoạt động của loại hình vận tải đường thủy này ở Sài Gòn.
Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2017, các tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu sẽ dừng hoạt động. Khoảng 100 thuyền viên phục vụ trên tàu tạm thời nghỉ việc.
Trước đó, đại diện Công ty cổ phần tàu cao tốc Vina và Công ty TNHH vận tải Quang Hưng đã có văn bản đề nghị Sở GTVT TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Bộ GTVT xem xét trình Chính phủ gia hạn cho tàu cao tốc chạy thêm một thời gian.
![]() |
Từ ngày 1/1/2017, bốn tàu cánh ngầm còn lại sẽ dừng hoạt động, chấm dứt 20 năm hoạt động của mình. Ảnh: T.N. |
Theo Công ty TNHH vận tải Quang Hưng, mua một tàu cao tốc cánh ngầm có sức chở 150 khách có giá khoảng 8 triệu USD nhưng khả năng thu hồi vốn rất thấp.
Hiện lượng khách đi tàu cao tốc cánh ngầm từ bến Nhà Rồng, quận 4 đến Vũng Tàu chỉ đạt khoảng 40% công suất, giảm mạnh so với lúc bến ở công viên Bạch Đằng (quận 1).
Sau sự cố cháy tàu cánh ngầm vào tháng 1/2014, số lượng tàu cao tốc cánh ngầm giảm mạnh từ 14 chiếc nay chỉ còn 4 chiếc và số hãng tàu từ 3 xuống còn 2 hãng hoạt động.
Tính đến nay, tàu cao tốc cánh ngầm đã hoạt động tuyến TP.HCM - Vũng Tàu được 20 năm, kể từ khi Chi cục Đường sông phía Nam mở tuyến vào tháng 2/1996.
Vào những năm cao điểm, lượng khách trên tuyến tàu cao tốc này đạt khoảng 500.000 lượt khách/năm với hơn 21 chiếc tàu. Nguyên nhân giảm khách hàng do giá vé cao, 200.000-250.000 đồng/khách người lớn và thời gian hành trình bình quân 1h20 phút.
Trong khi đó, giá vé xe đò 80.000-90.000 đồng/khách và với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành, hành khách đi tuyến TP.HCM - Vũng Tàu chỉ mất khoảng 1h45 phút thay vì 2h30 phút so với trước đó.
Theo Hoàng Bình (Zing.vn)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




