-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
-
Khoảnh khắc người đàn ông bị điện giật tử vong khi rửa xe ở TPHCM: 5 giây ám ảnh
-
Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước
-
Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh
-
Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào?
-
Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa
Xã hội
21/11/2017 10:28Người Sài Gòn được đi buýt sông miễn phí trong 10 ngày
Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật – Chủ đầu tư tuyến buýt đường sông số 1 - cho biết, sáng 25/11 tuyến đầu tiên bắt đầu phục vụ người dân.
Hành khách được miễn phí trong 10 ngày đầu. Để thuận lợi cho họ, tại các trạm của tuyến buýt đường sông đều có bãi giữ xe. Chủ đầu tư cũng đề xuất thành phố cho mở 3 tuyến xe điện đưa hành khách từ bến tàu đến các địa điểm nổi tiếng như: Chợ Bến Thành, Nhà hát thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và một số khu vực trên địa bàn quận 2.
"Chúng tôi kỳ vọng hệ thống giao thông công cộng của TP HCM sẽ hoàn thiện khi có cả 3 loại hình: metro (tàu điện đi trên cao và đi ngầm), xe buýt đường bộ và tàu buýt dưới sông. Khi đó, việc đi lại của người dân sẽ rất thuận tiện", ông Toản chia sẻ.

Giá vé được chủ đầu tư đề xuất cho mỗi lượt là 15.000 đồng, không tính lộ trình dài hay ngắn. "Với giá vé này, chúng tôi đã rất nỗ lực để thu hút hành khách và sẽ cố gắng để giá vé được ổn định, lâu dài", ông Toản nói.
Theo ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, do chủ đầu tư được phép khai thác dịch vụ dọc các bến tàu buýt nên các tuyến buýt sông không được trợ giá, giá vé trên do chủ đầu tư tính toán và đề xuất.
Toàn tuyến buýt đường sông số 1 có năm tàu (mỗi tàu 75 chỗ), trong đó bốn tàu vận chuyển hằng ngày và một tàu dự bị. Tàu có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi, dài 18 m với màu vàng chủ đạo. Bên trong tàu buýt được trang trí hệ thống đèn, còi hiệu, điều hòa, báo cháy...
Trước khi đi vào hoạt động khai thác, tuyến buýt sông được vận hành kỹ thuật (chạy thử nghiệm) trong nhiều tháng.
Với lộ trình dài gần 11 km đi qua 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung), thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là ba phút.
Theo Hữu Công (VnExpress.net)








- Maria Sharapova gây sốt khi chụp "selfie" cùng David Beckham (09:18)
- Món đồ chơi tuổi thơ sinh lời hơn chứng khoán Mỹ (09:15)
- Bão tan, nước rút, nắng lên, nhưng cả làng cây cảnh lo mất Tết (09:14)
- Cụ bà Hà Tĩnh "đi" theo chồng, đám tang đôi khiến làng quê nghẹn ngào (09:10)
- Phương án khai thác sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Định hình tương lai hàng không Việt Nam (09:09)
- Tình báo Hàn Quốc: Con gái ông Kim Jong Un là người kế nhiệm tiềm năng (09:05)
- Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ (09:04)
- Đạt 29,05 điểm xét đại học, nữ sinh bất ngờ chọn học ngành Giáo dục Quốc phòng (09:02)
- Cảnh tượng chưa từng có ở Miss Grand VietNam (09:00)
- Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa! (28 phút trước)