-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Xã hội
27/10/2015 15:54Sân bay Tân Sơn Nhất quá tệ: Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu gì?
Chiều 26/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp nâng cao chất lượng dịch vụ tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Cuộc họp được tổ chức sau khi trang mạng chuyên về xếp loại sân bay - The Guide to Sleeping in Airports mới đây tiếp tục đưa Tân Sơn Nhất vào diện các sân bay có chất lượng dịch vụ kém nhất Châu Á và thế giới.
![]() |
Sân bay Tân Sơn Nhất. |
Theo ông Thanh, giải pháp quan trọng được tính đến là sắp xếp lại slot (thời gian, vị trí chuyến bay đi đến) theo nguyên tắc giãn khung giờ cao điểm, tăng thời gian hoạt động trong ngày. Để làm điều này, Bộ trưởng GTVT yêu cầu ưu tiên các chuyến bay quốc tế, quốc tế nối chuyến nội địa; bên cạnh đó sẽ ban hành khung giá linh hoạt để khuyến khích hãng hàng không bay vào giờ thấp điểm.
Việc áp giá dịch vụ sân bay đối với hãng hàng không linh hoạt theo giờ được nhiều nước áp dụng và đây là lần đầu tiên được chỉ đạo thực hiện tại Việt Nam. Ông Thanh cho biết, cơ chế chính sách hiện nay đã đủ để áp dụng nên sẽ sớm được triển khai.
“Khi áp dụng cơ chế giá khuyến khích cho hãng bay vào giờ thấp điểm, các hãng cũng sẽ phải tính đến phương án hạ giá vé để khuyến khích hành khách” – ông Thanh nói. Theo ông Thanh, ngoài cơ chế chính sách, để thực hiện giải pháp này sẽ cần tổ chức lại các khâu điều hành bay, phục vụ tàu bay tại sân đỗ và tổ chức các dịch vụ phi hàng không như tăng cường taxi đón khách vào đêm khuya.
Ngoài ra, theo Cục trưởng Hàng không, để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất, tất cả các khâu phục vụ tàu bay trên không, dưới mặt đất, trong và ngoài nhà ga đều được tính đến, không chỉ căn cứ vào các tiêu chí của các trang mạng quốc tế.
“Đến thời điểm Sân bay Long Thành đi vào hoạt động (dự kiến trước năm 2020 - PV), lượng khách qua Tân Sơn Nhất sẽ tăng từ 26 triệu khách/năm hiện nay lên khoảng 35 triệu khách/năm. Đó là con số khiến nhiều người hoảng hốt. Vì thế, vấn đề không chỉ là xếp hạng bao nhiêu mà cần giải pháp để tháo gỡ bằng được ùn tắc và tạo thuận lợi nhất có thể cho hành khách” – Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh. |
>> Lập tổ công tác rà soát dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Sỹ Lực (Tiền Phong)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




