-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
08/08/2016 10:55Tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận hành vào giữa năm 2017
Lãnh đạo ngành giao thông cho biết vừa qua dự án chậm tiến độ 2 tháng nhưng khối lượng không lớn. Để tổng tiến độ dự án theo đúng kế hoạch, các đơn vị thi công đã được yêu cầu tập trung nguồn lực, tăng ca bù tiến độ tất các các gói thầu.
Thứ trưởng Trường đề nghị trong tháng 8, Tổng thầu EPC triển khai việc thanh toán cho các nhà thầu vụ, bao gồm gói 12 triệu USD và 19 triệu USD, giải ngân cho nhà thầu Việt Nam khoảng 600 tỷ đồng. Ngoài ra, Tổng thầu tiếp tục làm việc với Ngân hàng Eximbank Trung Quốc để đẩy nhanh vay 250 triệu USD còn lại trong gói tín dụng, phục vụ kịp thời cho năm 2017.
Trong cuộc họp tại Bộ Giao thông cuối tuần qua, ông Đường Hồng (Giám đốc điều hành dự án, Tổng thầu EPC Trung Quốc) cho biết trong 6 tháng đầu năm, mặc dù khó khăn về nguồn vốn song các nhà thầu đã có nhiều nỗ lực đưa dự án hoàn thành phần bệ trụ, thân trụ, xà mũ. Ngoại trừ ga Cát Linh và ga Vành đai 3, còn lại 10 nhà ga khác đã xong kết cấu chính.
Vừa qua, Tổng thầu đã điều động 60 triệu NDT vốn lưu động chi trả cho các đơn vị thầu phụ, nhà cung cấp vật tư và thanh toán chi phí quản lý dự án. Hiện Tổng thầu hiện còn nợ nhà thầu phụ 340 tỷ đồng. Phía Tổng thầu khẳng định, sau khi nhận được 19 triệu USD tạm ứng bổ sung, Tổng thầu sẽ lần lượt thanh toán cho các đơn vị.
![]() |
Đầu năm 2016, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ 2 tháng do thiếu vốn. Ảnh: Bá Đô. |
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.
Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha.
Dự án khởi công tháng 10/2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Do thi công gặp tai nạn phải dừng mấy tháng, cùng với thiếu vốn nên dự án chậm trễ, buộc Bộ Giao thông Vận tải phải gia hạn hoàn thành cuối năm 2016.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (45 phút trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (52 phút trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (58 phút trước)
- Đề xuất cán bộ có đá quý, tài sản 150 triệu đồng trở lên phải kê khai (1 giờ trước)
- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (1 giờ trước)
- Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM (1 giờ trước)




