-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
-
Khoảnh khắc người đàn ông bị điện giật tử vong khi rửa xe ở TPHCM: 5 giây ám ảnh
Xã hội
14/12/2016 14:05Vì sao máy bay VN1344 không thể hạ cánh?
Liên quan vụ chuyến bay VN1344 của Vietnam Airlines đáp hụt nhiều lần xuống sân bay Cam Ranh sáng 13-12, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết lỗi một phần thuộc về tổ bay và đơn vị khai thác.
![]() |
Một số hành khách lo lắng và mệt nên rời máy bay khi máy bay này đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Triều Châu/Tuổi Trẻ. |
“Tổ bay chưa qua huấn luyện và đơn vị khai thác chưa đăng ký tổ bay này với Cục hàng không về việc hạ cánh trong thời tiết xấu. Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã không cho máy bay này hạ cánh trong thời tiết xấu, dày đặc sương mù” - ông Thường nói.
Theo ông Thường, sáng 13-12, thời tiết tại sân bay Cam Ranh cực kỳ xấu nên chuyến bay VN1344 “không thể hạ cánh ở đầu 20” (điểm hạ cánh trong thời tiết bình thường) nên phải bay vòng vòng trên trời chờ thời tiết tốt để hạ cánh nhưng không được, phải quay về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ông Thường giải thích tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Cục hàng không Việt Nam quy định trong thời tiết bình thường các máy bay hạ cánh xuống đầu 20. Trong thời tiết xấu, phức tạp các máy bay phải hạ cánh xuống đầu 02.
Tuy nhiên, để hạ cánh trong thời tiết xấu, các hãng hàng không, phi công và tổ bay phải trải qua đợt kiểm tra trong điều kiện tương tự ở “phòng bay thử” và được Cục hàng không chấp nhận, đưa vào danh sách “đã đạt”.
“Chuyến bay VN1344 sáng 13-12 bay trong thời tiết quá xấu, đúng ra phải hạ cánh xuống đầu 02 nhưng do phi công và tổ bay chưa qua huấn luyện, không có trong danh sách được hạ cánh trong thời tiết xấu tại sân bay quốc tế Cam Ranh nên Trạm không lưu đã không đồng ý.
Máy bay buộc phải bay vòng vòng, sau đó quay lại TP.HCM chờ thời tiết tốt lên. Việc huấn luyện phi công, tổ bay hạ cánh trong thời tiết xấu ở đầu 02 là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách. Nếu danh sách phi công, tổ bay chưa được chấp thuận của Cục hàng không thì trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ không được hạ cánh” - ông Thường thông tin.
Đại diện Đài không lưu sân bay quốc tế Cam Ranh thông tin thêm ngày 13-12 chỉ duy nhất chuyến bay VN1344 phải bay vòng vòng và quay lại TP.HCM.
“Sau đó thời tiết tốt lên nên chuyến bay này và nhiều chuyến bay khác cũng đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh bình thường” - vị này thông tin.
Theo Trung Tân (Tuổi Trẻ)








- Bố chồng đột nhiên đưa ra đề nghị khiến tôi ngơ ngác (10:33)
- Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân (10:20)
- Băng nhóm tuổi teen sáng đi tìm đối thủ, chiều đi cướp tài sản (10:11)
- 1 nam diễn viên phát ngôn gây sốc: “Đàn ông sao phải làm việc nhà?” (10:10)
- Onana tạo cơn sốt khó tin (10:10)
- Hé lộ mánh khóe "lùa gà", chiếm đoạt gần 800 tỷ đồng của Chủ tịch tập đoàn Hoàng Gia (10:05)
- [CLIP] Fan, phụ huynh ngán ngẩm trước loạt phát ngôn của Độ Mixi: “Nói vậy mà cũng xin lỗi được hả?” (10:05)
- Đại sứ Anh tại Mỹ mất chức vì lộ quan hệ với tỷ phú tai tiếng (10:02)
- Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong (39 phút trước)
- Tháng 8 âm: 3 con giáp giàu có, tình tiền đều viên mãn (46 phút trước)




