-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Xã hội
18/02/2024 09:18Vụ bỏ rơi 292 khách ở Phú Quốc: Công ty Đài Loan tuyên bố phá sản, không bồi thường
Trên tờ NOWnews, bà Ngô Mỹ Huệ, Tổng thư ký Hiệp hội Đảm bảo chất lượng du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho biết ban đầu Lin Dajun (David Lin), Tổng giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Era Travel (Niên Đại Travel), đơn vị vận hành We Love Tour, không có vấn đề gì về tài chính và sẽ xử lý đền bù cho các hành khách.

Tuy nhiên, sau một ngày giải quyết sự vụ, ông Lin đã đích thân viết thư tuyên bố phá sản và thừa nhận không thể bồi thường cũng như hoàn thành các chuyến tham quan.
Với những lý do trên, Niên Đại Travel chính thức bị loại trừ khỏi Hiệp hội Đảm bảo chất lượng du lịch Đài Loan. Đây được cho là động thái mạnh tay hơn đối với Niên Đại Travel khi trước đó, vào chiều 16/2, Cục du lịch Đài Loan mới chỉ thông báo đình chỉ hoạt động đơn vị này trong 3 tháng, bắt đầu từ 16/2.
Theo bà Ngô Mỹ Huệ, Niên Đại Travel có mua bảo hiểm đảm bảo hiệu suất trị giá 10 triệu Đài tệ (khoảng 8 tỷ đồng) nên Hiệp hội sẽ cố gắng hỗ trợ du khách yêu cầu bồi thường.

Trường hợp yêu cầu bồi thường, du khách tham gia chuyến đi theo nhóm có thể sử dụng bảo hiểm và tuân thủ cơ chế bảo hiểm hiệu suất để yêu cầu bồi thường. Nếu có khiếu nại với Hiệp hội Đảm bảo chất lượng du lịch Đài Loan, họ phải nộp đơn trong vòng 30 ngày. Nếu nộp đơn cho công ty bảo hiểm, quyền yêu cầu bồi thường được giữ trong 2 năm.
Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Winner Việt Nam, đơn vị đã bỏ ra hơn 3 tỷ đồng để "cứu" đoàn khách 292 người bị bỏ rơi ở Phú Quốc cho biết, việc We Love Tour "tuyên bố không có khả năng thanh toán" khiến công ty "điêu đứng".
Theo cam kết, khoản 3 tỷ đồng chi phí phục vụ đoàn được hẹn trả vào 26/2 nhưng với tình hình hiện nay, ông Minh lo ngại công ty có khả năng mất trắng. We Love Tour được cho là cũng đang nợ nhiều đối tác Việt Nam, trong đó có Ziontour ở Đà Nẵng khoản tiền gần 80.000 USD.
Trước đó, Cục Du lịch Đài Loan cho biết đã làm rõ các vi phạm của Công ty lữ hành We Love Tour và ra quyết định xử phạt đơn vị này 810.000 Đài tệ (tương đương 25.839 USD), theo hãng tin CNA.
Theo Đỗ An (VietNamNet)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (11:23)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (47 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (49 phút trước)




