-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
13/07/2017 14:31Yêu cầu giải trình sai sót kỹ thuật ở cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Lãnh đạo Bộ Giao thông khẳng định 16/7 là hạn cuối để Ban quản lý dự án 2 giải trình về hàng loạt sai sót kỹ thuật ở cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện.
Sáng 13/7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT, khẳng định Bộ đã có văn bản yêu cần Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) giải trình về hàng loạt sai sót kỹ thuật ở công trình cầu vượt biển này.
Bộ yêu cầu Ban quản lý dự án 2 kiểm tra và giải trình cụ thể từng mục kết luận mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra. Đến trước 16/7, đơn vị này phải gửi giải trình về Bộ.
![]() |
Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện tồn tại nhiều sai sót kỹ thuật. Ảnh: Hoàng Hà. |
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết thêm Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ gửi kết quả kiểm tra đến Ban quản lý dự án 2 chứ không gửi về Bộ. Tuy nhiên, với trách nhiệm là cơ quan quản lý, Bộ GTVT sẽ xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan nếu xác minh được có sai sót công tác thi công.
Theo kế hoạch, trong tuần này, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ xuống trực tiếp công trình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện để kiểm tra. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chưa thông tin do công trình vẫn chưa nghiệm thu nên nhà thầu, đơn vị thi công sẽ phải khắc phục bằng được nếu có sai sót kỹ thuật.
“Về việc dầm chữ T chênh lệch 5 cm so với các dầm còn lại là kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu đưa ra. Chúng tôi cần phải trực tiếp cùng nhà thầu kiểm tra lại”, Thứ trưởng Công nói.
Sáng 13/7, trả lời Zing.vn, ông Bùi Huy Kiểm, Trưởng phòng Quản lý dự án 3 (đơn vị trực tiếp quản lý dự án, thuộc Ban Quản lý dự án 2), cho biết kết luận của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng khá đầy đủ và chính xác. Hiện tại Ban quản lý dự án 2 đã yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa khắc phục.
Được khởi công từ tháng 5/2014, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối TP Hải Phòng tới huyện đảo Cát Hải chuẩn bị khánh thành sau 3 năm xây dựng. |
Về kết luận dầm T của cầu vượt sông Cấm chênh lệch khoảng 5 cm với các dầm khác ông Kiểm cho rằng nguyên nhân là quá trình đổ bê tông ở khu vực dầm này cao hơn bình thường. Ông Kiểm khẳng định sẽ khắc phục bằng cách tăng thêm phần nhựa phủ mặt cầu ở các vị trí khác. Khi thực hiện xong sẽ được kiểm định, kết luận của cơ quan chức năng.
Đối với việc mặt đường xuất hiện các vết lu lốp, thi công mối dọc chưa tốt, một số nhựa có độ rỗng lớn, ông Kiểm cho biết đang yêu cầu đơn vị thi công hạng mục này lên phương án sửa chữa, khắc phục. Đoạn nào không thể khắc phục phải bóc lên làm lại.
“Đến khi đưa vào sử dụng, đơn vị nào không sửa chữa khắc phục được, chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm điểm, quy trách nhiệm cụ thể”, ông Kiểm khẳng định.
Trước đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã công bố kết quả kiểm tra tuyến đường ôtô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).
![]() |
Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện dài 5 km tổng đầu tư 12.000 tỷ đồng. Ảnh: Google Maps. |
Theo cơ quan này, dự án còn một số tồn tại như vị trí móng đường cấp phối đá dăm (bên bờ Cát Hải) có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc. Chất lượng thi công lớp bê tông nhựa C12,5 trên mặt cầu không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về độ bằng phẳng; thi công mối nối dọc chưa tốt. Một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.
Về cầu sông Cấm, thi công 1 dầm chữ T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn do đã thi công liên kết các dầm.
Hội đồng nghiệm thu cảnh báo việc rút ngắn tiến độ thi công nhằm mục đích thông xe sớm có thể sẽ ảnh hưởng đến một số hạng mục không được thi công tuân thủ đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2014. Ban quản lý dự án 2 là đơn vị tổ chức quản lý thực hiện. Dự kiến, công trình sẽ được thông xe vào cuối tháng 8/2017. |
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (20:49)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (20:44)
- Đề xuất cán bộ có đá quý, tài sản 150 triệu đồng trở lên phải kê khai (20:40)
- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (1 giờ trước)
- Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM (1 giờ trước)
- Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM (1 giờ trước)
- Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú (1 giờ trước)
- Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết (1 giờ trước)
- Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh (2 giờ trước)
- Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay? (2 giờ trước)




