-
Bão số 7 giật lên cấp 13, cảnh báo mưa lớn, dông, lốc ở miền Bắc
-
Định đoạt số phận chiếc Boeing bị "bỏ rơi" 18 năm ở sân bay Nội Bài
-
5 tờ vé trúng độc đắc 10 tỉ gây xôn xao MXH: Phía đại lý tiết lộ thông tin gì?
-
6 chi tiết khác xa nguyên tác của Mưa Đỏ
-
Xe điện BMW iX3 thế hệ mới ra mắt, phạm vi hoạt động 642km, giá chỉ 1,5 tỷ đồng
-
Xe máy điện duy nhất của Yamaha tại Việt Nam giảm gần 20 triệu đồng, rẻ chưa từng có
-
Tóc Tiên vướng tin dọn ra khỏi biệt thự, Touliver có động thái gây bàn tán
-
Đạo diễn Khải Anh rời VTV sau 25 năm: Từ bỏ vị trí Phó Giám đốc VFC tìm thử thách mới
-
Đóng BHXH 20 năm nhưng chưa đủ tuổi hưu, người lao động có quyền chọn chế độ nào?
-
Cải cách tiền lương và điều chỉnh phụ cấp: Những đề xuất quan trọng từ Bộ Nội vụ
Bão số 7 giật lên cấp 13, cảnh báo mưa...
Bắt giữ "hot girl" Lê Ngọc Như
Xóa bỏ dần độc quyền trên thị trường điện
Định đoạt số phận chiếc Boeing bị "bỏ rơi" 18...
Cô gái sinh năm 1998 đầu tư 100 triệu chơi...
5 tờ vé trúng độc đắc 10 tỉ gây xôn...
Khoảnh khắc châm ngòi ẩu đả ở trận đấu của...
6 chi tiết khác xa nguyên tác của Mưa Đỏ
Xe điện BMW iX3 thế hệ mới ra mắt, phạm...
Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu...
Bão số 7 giật lên cấp 13, cảnh báo mưa...
Bắt giữ "hot girl" Lê Ngọc Như
Xóa bỏ dần độc quyền trên thị trường điện
Định đoạt số phận chiếc Boeing bị "bỏ rơi" 18...
Cô gái sinh năm 1998 đầu tư 100 triệu chơi...
5 tờ vé trúng độc đắc 10 tỉ gây xôn...
Khoảnh khắc châm ngòi ẩu đả ở trận đấu của...
6 chi tiết khác xa nguyên tác của Mưa Đỏ
Xe điện BMW iX3 thế hệ mới ra mắt, phạm...
Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu...
Tin mới
Kinh tế
08/04/2015 11:1210 thủ thuật tại siêu thị khiến khách hàng móc ví nhiều hơn
Thông qua việc bố trí hàng hóa đầy dụng ý, các siêu thị luôn biết cách đưa người tiêu dùng vào "bẫy" mà họ không hề hay biết. Bài viết do Dailyfinance giới thiệu.
Thông qua việc bố trí hàng hóa đầy dụng ý, các siêu thị luôn biết cách đưa người tiêu dùng vào "bẫy" mà họ không hề hay biết. Bài viết do Dailyfinance giới thiệu.
1. Bố trí kệ rau quả ở gần cửa ra
![]() |
Không phải ngẫu nhiên mà bạn thường bắt gặp các mặt hàng rau quả ngay khi bước chân vào siêu thị. Điều này có dụng ý nhằm khuyến khích bạn mua sắm nhiều hơn. Lý do là khi đã mua cho mình một lượng thực phẩm "lành mạnh" nhất định, khách hàng sẽ có xu hướng buông lỏng và chọn nhiều món ăn khác nhiều chất béo (có lợi nhuận cao) hơn.
2. Đưa bạn đi tham quan một vòng
2. Đưa bạn đi tham quan một vòng
![]() |
Những mặt hàng thiết yếu như thịt, trứng, sữa... thường được đặt ở cuối siêu thị. Điều này có nghĩa là, để đến được vị trí của những sản phẩm này, khách sẽ bước qua rất nhiều dãy hàng hấp dẫn khác. Và dĩ nhiên, khả năng họ móc ví để mua chúng là rất cao.
3. Đưa ra những món ăn thử miễn phí
3. Đưa ra những món ăn thử miễn phí
![]() |
Chiến thuật này bao gồm 2 mục tiêu: Thứ nhất, nếu bạn thấy thích khi ăn thử, bạn sẽ có xu hướng mua sản phẩm. Thứ hai, những món ăn thử và các mặt hàng mẫu sẽ níu bạn ở lại siêu thị lâu hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mua sắm nhiều hơn.
4. Để giá sản phẩm kết thúc bằng số 9
4. Để giá sản phẩm kết thúc bằng số 9
![]() |
Nghiên cứu chỉ ra rằng, khả năng khách hàng mua một sản phẩm có giá kết thúc bằng chữ số 9 là cao hơn hẳn so với thông thường. Ví vụ, một món hàng có giá 9,99 USD trông sẽ hợp lý hơn thay vì giá 10 USD. Bởi lẽ dù chỉ chênh nhau 1 cent, trong mắt người tiêu dùng nó cũng đã nằm ở khung giá khác.
5. Xây dựng bầu không khí
5. Xây dựng bầu không khí
![]() |
Ánh sáng, âm nhạc và các màn hình hiển thị được thiết kế nhằm đưa bạn vào một tâm trạng tốt hơn khi ở trong siêu thị. Do đó, bạn có xu hướng ở lại trong siêu thị lâu hơn và mua sắm nhiều hơn. Tương tự, nhiều siêu thị khiến khách hàng mất cảm giác về thời gian, bằng việc ngăn cách toàn bộ ánh sáng mặt trời.
6. Định hướng tầm mắt của khách hàng
6. Định hướng tầm mắt của khách hàng
![]() |
Rõ ràng những vật phẩm nằm ngang tầm mắt sẽ dễ bị phát hiện và thu hút nhiều sự chú ý hơn. Vì vậy, các cửa hàng luôn đặt sản phẩm mang về lợi nhuận cao nhất ở khu vực này. Chỉ cần nhìn vào các kệ trên cao hoặc dưới thấp, bạn sẽ thấy những sản phẩm tương tự song có mức giá dễ chịu hơn hẳn.
7. Bố trí các sản phẩm tương tự ở cùng một khu vực
7. Bố trí các sản phẩm tương tự ở cùng một khu vực
![]() |
Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra snack và nước ngọt, hay mì và nước sốt luôn được bố trí ở cùng một khu. Có vẻ như điều này là tiện lợi hơn với người tiêu dùng. Nó cũng là chiến thuật được áp dụng để khuyến khích mua sắm.
8. Tăng kích thước của giỏ xách hay xe đẩy
8. Tăng kích thước của giỏ xách hay xe đẩy
![]() |
Các nghiên cứu chứng minh rằng, việc tăng gấp đôi kích thước xe đẩy có thể khiến người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn tới 40%. Một số siêu thị thậm chí còn đặt giỏ xách ở khắp mọi nơi, giúp khách hàng không phải lăn tăn khi muốn mua nhiều sản phẩm thêm nữa.
9. Giảm giá "ảo"
![]() |
Những tấm biển giảm giá gắn trên các kệ thật khó để cưỡng lại, song chúng chưa chắc đã có giá tốt nhất. Những thông điệp như "giảm giá 50%" hay "mua 1 tặng 1", không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy những sản phẩm tương tự với mức giá rẻ hơn.
10. Hấp dẫn khách hàng khi đang chờ thanh toán
![]() |
Khi đang chờ đợi tại quầy thu ngân, mắt của bạn sẽ có xu hướng lang thang trên các bục kẹo, bánh và đồ ăn nhẹ bố trí bên cạnh. Chúng dường như khá nhỏ bé và giá cả cũng dễ chịu, vì vậy bạn thường nhét luôn vào giỏ hàng mà không đắn đo quá nhiều. Tức là, siêu thị đã bán được những sản phẩm mà ban đầu khách hàng không có chủ định phải mua chúng.
Theo Kinh Vũ (Zing.vn)
Tin cùng chuyên mục

Xóa bỏ dần độc quyền trên thị trường điện
8 phút trước

Giá vàng khó bứt phá mạnh như trước, không nên mua đuổi theo thị trường
1 giờ trước

Không phải cắt giảm chi tiêu, đây mới là thứ tạo ra khả năng tiết kiệm bền vững
2 giờ trước

Cầm 3 tỷ vẫn khó mua, giá chung cư Hà Nội bao giờ mới giảm?
2 giờ trước

Tổng Công ty Điện lực TP HCM nói gì khi người dân tự lắp công tơ điện để đối chứng?
07/09/25 17:58

Báo Thái Lan thừa nhận Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trong một lĩnh vực
07/09/25 16:18

Giá vàng thị trường tự do giảm mạnh sau chỉ đạo của Thủ tướng
07/09/25 13:57

Giá điện điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?
07/09/25 12:52
Tin mới nhất
- Bão số 7 giật lên cấp 13, cảnh báo mưa lớn, dông, lốc ở miền Bắc (09:01)
- Bắt giữ "hot girl" Lê Ngọc Như (09:01)
- Xóa bỏ dần độc quyền trên thị trường điện (8 phút trước)
- Định đoạt số phận chiếc Boeing bị "bỏ rơi" 18 năm ở sân bay Nội Bài (9 phút trước)
- Cô gái sinh năm 1998 đầu tư 100 triệu chơi pickleball và vô địch (12 phút trước)
- 5 tờ vé trúng độc đắc 10 tỉ gây xôn xao MXH: Phía đại lý tiết lộ thông tin gì? (18 phút trước)
- 6 chi tiết khác xa nguyên tác của Mưa Đỏ (23 phút trước)
- Xe điện BMW iX3 thế hệ mới ra mắt, phạm vi hoạt động 642km, giá chỉ 1,5 tỷ đồng (32 phút trước)
- Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên bán iPhone 17? (35 phút trước)
- Xe máy điện duy nhất của Yamaha tại Việt Nam giảm gần 20 triệu đồng, rẻ chưa từng có (38 phút trước)
Bài đọc nhiều

Tử vi thứ 2 ngày 8/9/2025 của 12 con giáp: Hợi thư thả, Tý hạnh phúc

Bão số 7 Tapah bất ngờ đổi hướng và tăng cường độ lên cấp 9-10, giật cấp 13

Phát hiện chó cứ cào sàn nhà mới thuê, người đàn ông liều mình cạy thử và nhận về cái kết không ai ngờ

Công an xác minh vụ chủ cơ sở nha khoa ở TP.HCM dùng gậy sắt tấn công khách hàng

Công an Hà Nội tạm giữ hình sự 2 cô gái đánh nhau vì mâu thuẫn tình ái