-
VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3
-
Loại nấm được ví như "hải sản của đất", vừa rẻ lại bổ dưỡng, cực sẵn ở chợ Việt
-
Vai diễn của Quỳnh Kool gây tranh cãi: "Cô ấy không nên lấy chồng"
-
Người đàn ông từ TPHCM bắt xe lên Đà Lạt trộm ô tô với thủ đoạn ít ai ngờ tới
-
Những khung hình đầy kiêu hãnh của buổi tổng hợp luyện A80 dưới cơn mưa trắng trời
-
Trend "thu phí hoạt động" của loạt hội nhóm Facebook ủng hộ nhân dân Cuba: Xứng đáng viral hơn nữa!
-
Vụ cụ bà ở TP HCM bị sát hại: Hung thủ lấy chiếc túi đựng tiền bán bánh bao!
-
Xử phạt chủ con bò "đột nhập" hầm sông Sài Gòn khiến giao thông rối loạn
-
Bà Phan Thị Thanh Phương giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Đức Nhuận, TP HCM
-
Gia đình Hà Nội 5 năm tiết kiệm tiền đi xuyên Việt, lần đầu ở làng nhiều không
-
Ông Putin nêu cách chấm dứt xung đột ở Ukraine
-
Phim Hàn hay thế này mà bỏ lỡ là sai lầm lớn: Cặp chính đẹp đôi quá cỡ, vừa xem vừa hóng tập mới từng ngày
-
Một công nhân thiệt mạng khi thi công hầm cống nhà thiếu nhi
-
Nhân chứng kể khoảnh khắc tài xế xe ôm gục chết trong hẻm với vết thương trên cổ
-
Chân dung 2 sếp nam, trẻ tuổi ở Vingroup: Có 1 điểm chung trùng hợp để thành công!
-
1,15 triệu lượt người ủng hộ gần 250 tỉ đồng dành tặng nhân dân Cuba
-
Dẫn giải vợ của "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ từ Thái Lan về Việt Nam
-
Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh ‘lịch sử’ Trump – Putin
-
Ông Lê Trương Hải Hiếu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường An Lạc, TP HCM
-
5 loại cây cảnh vừa dễ chăm vừa tượng trưng cho sự sung túc, giới nhà giàu mê mẩn
Kinh tế
08/04/2015 11:1210 thủ thuật tại siêu thị khiến khách hàng móc ví nhiều hơn
Thông qua việc bố trí hàng hóa đầy dụng ý, các siêu thị luôn biết cách đưa người tiêu dùng vào "bẫy" mà họ không hề hay biết. Bài viết do Dailyfinance giới thiệu.
Thông qua việc bố trí hàng hóa đầy dụng ý, các siêu thị luôn biết cách đưa người tiêu dùng vào "bẫy" mà họ không hề hay biết. Bài viết do Dailyfinance giới thiệu.
1. Bố trí kệ rau quả ở gần cửa ra
![]() |
Không phải ngẫu nhiên mà bạn thường bắt gặp các mặt hàng rau quả ngay khi bước chân vào siêu thị. Điều này có dụng ý nhằm khuyến khích bạn mua sắm nhiều hơn. Lý do là khi đã mua cho mình một lượng thực phẩm "lành mạnh" nhất định, khách hàng sẽ có xu hướng buông lỏng và chọn nhiều món ăn khác nhiều chất béo (có lợi nhuận cao) hơn.
2. Đưa bạn đi tham quan một vòng
2. Đưa bạn đi tham quan một vòng
![]() |
Những mặt hàng thiết yếu như thịt, trứng, sữa... thường được đặt ở cuối siêu thị. Điều này có nghĩa là, để đến được vị trí của những sản phẩm này, khách sẽ bước qua rất nhiều dãy hàng hấp dẫn khác. Và dĩ nhiên, khả năng họ móc ví để mua chúng là rất cao.
3. Đưa ra những món ăn thử miễn phí
3. Đưa ra những món ăn thử miễn phí
![]() |
Chiến thuật này bao gồm 2 mục tiêu: Thứ nhất, nếu bạn thấy thích khi ăn thử, bạn sẽ có xu hướng mua sản phẩm. Thứ hai, những món ăn thử và các mặt hàng mẫu sẽ níu bạn ở lại siêu thị lâu hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mua sắm nhiều hơn.
4. Để giá sản phẩm kết thúc bằng số 9
4. Để giá sản phẩm kết thúc bằng số 9
![]() |
Nghiên cứu chỉ ra rằng, khả năng khách hàng mua một sản phẩm có giá kết thúc bằng chữ số 9 là cao hơn hẳn so với thông thường. Ví vụ, một món hàng có giá 9,99 USD trông sẽ hợp lý hơn thay vì giá 10 USD. Bởi lẽ dù chỉ chênh nhau 1 cent, trong mắt người tiêu dùng nó cũng đã nằm ở khung giá khác.
5. Xây dựng bầu không khí
5. Xây dựng bầu không khí
![]() |
Ánh sáng, âm nhạc và các màn hình hiển thị được thiết kế nhằm đưa bạn vào một tâm trạng tốt hơn khi ở trong siêu thị. Do đó, bạn có xu hướng ở lại trong siêu thị lâu hơn và mua sắm nhiều hơn. Tương tự, nhiều siêu thị khiến khách hàng mất cảm giác về thời gian, bằng việc ngăn cách toàn bộ ánh sáng mặt trời.
6. Định hướng tầm mắt của khách hàng
6. Định hướng tầm mắt của khách hàng
![]() |
Rõ ràng những vật phẩm nằm ngang tầm mắt sẽ dễ bị phát hiện và thu hút nhiều sự chú ý hơn. Vì vậy, các cửa hàng luôn đặt sản phẩm mang về lợi nhuận cao nhất ở khu vực này. Chỉ cần nhìn vào các kệ trên cao hoặc dưới thấp, bạn sẽ thấy những sản phẩm tương tự song có mức giá dễ chịu hơn hẳn.
7. Bố trí các sản phẩm tương tự ở cùng một khu vực
7. Bố trí các sản phẩm tương tự ở cùng một khu vực
![]() |
Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra snack và nước ngọt, hay mì và nước sốt luôn được bố trí ở cùng một khu. Có vẻ như điều này là tiện lợi hơn với người tiêu dùng. Nó cũng là chiến thuật được áp dụng để khuyến khích mua sắm.
8. Tăng kích thước của giỏ xách hay xe đẩy
8. Tăng kích thước của giỏ xách hay xe đẩy
![]() |
Các nghiên cứu chứng minh rằng, việc tăng gấp đôi kích thước xe đẩy có thể khiến người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn tới 40%. Một số siêu thị thậm chí còn đặt giỏ xách ở khắp mọi nơi, giúp khách hàng không phải lăn tăn khi muốn mua nhiều sản phẩm thêm nữa.
9. Giảm giá "ảo"
![]() |
Những tấm biển giảm giá gắn trên các kệ thật khó để cưỡng lại, song chúng chưa chắc đã có giá tốt nhất. Những thông điệp như "giảm giá 50%" hay "mua 1 tặng 1", không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy những sản phẩm tương tự với mức giá rẻ hơn.
10. Hấp dẫn khách hàng khi đang chờ thanh toán
![]() |
Khi đang chờ đợi tại quầy thu ngân, mắt của bạn sẽ có xu hướng lang thang trên các bục kẹo, bánh và đồ ăn nhẹ bố trí bên cạnh. Chúng dường như khá nhỏ bé và giá cả cũng dễ chịu, vì vậy bạn thường nhét luôn vào giỏ hàng mà không đắn đo quá nhiều. Tức là, siêu thị đã bán được những sản phẩm mà ban đầu khách hàng không có chủ định phải mua chúng.
Theo Kinh Vũ (Zing.vn)
Tin cùng chuyên mục

Nhãn "Made in USA" hết được lòng người Mỹ
4 giờ trước

Thanh tra chỉ ra loạt "góc khuất" trong điều hành của Tổng giám đốc EVN Finance
5 giờ trước

Kinh tế Cuba hiện nay: Thiếu điện trầm trọng, tăng trưởng kỳ vọng 1%
16/08/25 17:25

Hàng loạt kem gắn nhãn "Snow Baby" bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
16/08/25 15:01

Chân dung 2 sếp nam, trẻ tuổi ở Vingroup: Có 1 điểm chung trùng hợp để thành công!
16/08/25 14:10

Vừa đón dòng vốn gần 7 tỷ USD, địa phương có quy mô kinh tế lớn thứ 5 cả nước nhận nhiệm vụ đặc biệt từ Phó Thủ tướng
16/08/25 13:55

Trung Quốc ồ ạt thu mua một "sản vật" triệu USD của Việt Nam: Nước ta là nhà xuất khẩu top 10 thế giới
16/08/25 11:23

Chung cư mới ra mắt "hét giá" hơn 100 triệu đồng/m2, liệu có thao túng?
16/08/25 07:58
Tin mới nhất
- Điều tra người đàn ông có hành vi xâm hại cháu ruột 12 tuổi (1 giờ trước)
- Diễn viên Lan Phương xin lỗi gấp về bức hình nhập viện cấp cứu (1 giờ trước)
- Những nữ quân nhân gây ấn tượng mạnh trong buổi tổng hợp luyện A80 dưới mưa (1 giờ trước)
- Ông Trump đổi lập trường, bỏ yêu cầu ngừng bắn ở Ukraine (1 giờ trước)
- Hà Nội: Công an làm việc với 3 học sinh có hành vi phản cảm khi đoàn xe phục vụ A80 đi qua (1 giờ trước)
- Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, hướng vào vịnh Bắc Bộ (1 giờ trước)
- Đàn ông 2025 không khóc ở quán nhậu, họ khóc khi AI nói “Tôi hiểu cảm giác của bạn” (1 giờ trước)
- Điều tra vụ thanh niên tử vong trên "con đường tử thần" ở TP HCM (2 giờ trước)
- Dàn ngoại binh chuẩn bị nhập tịch cho V.League: Lần này sẽ khác! (2 giờ trước)
- Người đàn ông đột ngột qua đời vì thiếu kali! Bác sĩ kêu gọi: Mùa hè thà ăn ít thịt nhưng phải ăn thêm 5 món (2 giờ trước)
Bài đọc nhiều

"Đòi 60 triệu chuộc thi thể” đang gây phẫn nộ MXH: Người nhà nạn nhân xác nhận, chính quyền vào cuộc

Hiền Hồ quỳ gối xin lỗi khán giả

Tử vi hàng ngày 17/8/2025 của 12 con giáp: Chủ nhật Dần may mắn

VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3

Hàng xóm bàng hoàng: Vợ chồng "Madam Ngo" hóa ra là trùm lừa đảo nghìn tỷ, che giấu tội phạm

Hoàn cảnh của tài xế công nghệ bị sát hại trong đêm, nghi phạm 18 tuổi khai "do hoảng loạn"