-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Kinh tế
09/01/2017 17:19"6 chợ đầu mối lớn ở Việt Nam bán toàn quần áo Trung Quốc"
Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), cho hay quần áo nam, nữ, trẻ em ở 6 chợ đầu mối đều là hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu.
Với 420 phiếu được phát ra, 100% ý kiến phản hồi đều cho rằng quần áo ở đây có xuất xứ Trung Quốc và chủ yếu để bán buôn (80% ).
![]() |
| Ông Lê Tiến Trường cho hay quần áo nam, nữ, trẻ em ở 6 chợ đầu mối đó đều là hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu. Ảnh: P.Oanh. |
“Chúng chủ yếu được tuồn về vùng nông thôn hoặc được bán cho các shop online, cửa hàng thời trang”, ông Trường nói.
Vị này đồng thời khẳng định quần áo nam, nữ, trẻ em ở các chợ đầu mối trên nếu không là hàng Trung Quốc thì sẽ là hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng, vải không rõ nguồn gốc.
Về giá bán của các sản phẩm này, ông Trường cho hay nếu bán lẻ thì so với hàng hiệu chính hãng, nó chỉ bằng 20-30%, nếu so với sản phẩm của các doanh nghiệp Việt có thương hiệu nó bằng 30-40%.
Dù doanh thu nội địa hàng năm trung bình trên 146.000 tỷ đồng, ông Trường thừa nhận doanh nghiệp của ông đang phải cạnh tranh gay gắt để giữ, dành miếng bánh thị phần tại thị trường Việt.
“Sự thiếu hụt nguồn cung nguyên vật liệu chất lượng tốt sản xuất trong nước làm giảm tính linh hoạt của các thương hiệu nội địa, đẩy giá sản phẩm lên cao”, ông Trường nói.
Trong báo cáo gửi Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, vị này cho rằng các doanh nghiệp may mặc Việt phải tăng thị phần tại thị trường nội địa để cân bằng rủi ro giữa xuất khẩu và nội địa khi kinh tế thế giới biến động.
Ông cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn trong việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vào thị trường nội địa, có chính sách quản lý hộ kinh doanh, chính sách thuế để khuyến khích kinh doanh hàng do Việt Nam sản xuất.
Theo Kiều Vui (Zing.vn)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (41 phút trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (49 phút trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (52 phút trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (1 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (1 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (1 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (1 giờ trước)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (2 giờ trước)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (2 giờ trước)
