-
Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty
-
Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII: Vững một niềm tin quyết thắng
-
Người đàn ông tử vong nghi do điện giật khi ngập lụt ở Hà Nội, người thân sốc nghẹn
-
Tưởng mẹ chồng thiên vị, nào ngờ ngày chia tài sản bà đi nước cờ khiến tất cả phải câm nín
-
Vụ xe bán tải bị vùi lấp ở Lào Cai: 2 nạn nhân tử vong, 1 người vẫn mất tích
-
Phương Oanh và Shark Bình giàu cỡ nào?
-
Sinh nhật “8 nghìn lá 2 nghìn xôi” và toan tính của Hà Môi
-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
Kinh tế
09/01/2017 17:19"6 chợ đầu mối lớn ở Việt Nam bán toàn quần áo Trung Quốc"
Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), cho hay quần áo nam, nữ, trẻ em ở 6 chợ đầu mối đều là hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu.
Với 420 phiếu được phát ra, 100% ý kiến phản hồi đều cho rằng quần áo ở đây có xuất xứ Trung Quốc và chủ yếu để bán buôn (80% ).
![]() |
Ông Lê Tiến Trường cho hay quần áo nam, nữ, trẻ em ở 6 chợ đầu mối đó đều là hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu. Ảnh: P.Oanh. |
“Chúng chủ yếu được tuồn về vùng nông thôn hoặc được bán cho các shop online, cửa hàng thời trang”, ông Trường nói.
Vị này đồng thời khẳng định quần áo nam, nữ, trẻ em ở các chợ đầu mối trên nếu không là hàng Trung Quốc thì sẽ là hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng, vải không rõ nguồn gốc.
Về giá bán của các sản phẩm này, ông Trường cho hay nếu bán lẻ thì so với hàng hiệu chính hãng, nó chỉ bằng 20-30%, nếu so với sản phẩm của các doanh nghiệp Việt có thương hiệu nó bằng 30-40%.
Dù doanh thu nội địa hàng năm trung bình trên 146.000 tỷ đồng, ông Trường thừa nhận doanh nghiệp của ông đang phải cạnh tranh gay gắt để giữ, dành miếng bánh thị phần tại thị trường Việt.
“Sự thiếu hụt nguồn cung nguyên vật liệu chất lượng tốt sản xuất trong nước làm giảm tính linh hoạt của các thương hiệu nội địa, đẩy giá sản phẩm lên cao”, ông Trường nói.
Trong báo cáo gửi Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, vị này cho rằng các doanh nghiệp may mặc Việt phải tăng thị phần tại thị trường nội địa để cân bằng rủi ro giữa xuất khẩu và nội địa khi kinh tế thế giới biến động.
Ông cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn trong việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vào thị trường nội địa, có chính sách quản lý hộ kinh doanh, chính sách thuế để khuyến khích kinh doanh hàng do Việt Nam sản xuất.
Theo Kiều Vui (Zing.vn)








- Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty (08:51)
- Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc (08:46)
- Có gì bên trong căn hộ 10 tỷ Đức Phúc tự mua năm 25 tuổi? (08:43)
- Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII: Vững một niềm tin quyết thắng (08:38)
- Người đàn ông tử vong nghi do điện giật khi ngập lụt ở Hà Nội, người thân sốc nghẹn (08:33)
- Những "dân chơi" của giới giải trí Việt (08:28)
- Gareth Southgate ra điều kiện khó tin để dẫn dắt MU (08:26)
- Tưởng mẹ chồng thiên vị, nào ngờ ngày chia tài sản bà đi nước cờ khiến tất cả phải câm nín (08:22)
- Hành động không ai ngờ tới của bà Phạm Kim Dung dành cho Hoa hậu Thuỳ Tiên (08:17)
- HAGL chật vật tìm bàn thắng đầu tiên ở V-League (08:13)




