-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Kinh tế
09/01/2017 17:19"6 chợ đầu mối lớn ở Việt Nam bán toàn quần áo Trung Quốc"
Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), cho hay quần áo nam, nữ, trẻ em ở 6 chợ đầu mối đều là hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu.
Với 420 phiếu được phát ra, 100% ý kiến phản hồi đều cho rằng quần áo ở đây có xuất xứ Trung Quốc và chủ yếu để bán buôn (80% ).
![]() |
| Ông Lê Tiến Trường cho hay quần áo nam, nữ, trẻ em ở 6 chợ đầu mối đó đều là hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu. Ảnh: P.Oanh. |
“Chúng chủ yếu được tuồn về vùng nông thôn hoặc được bán cho các shop online, cửa hàng thời trang”, ông Trường nói.
Vị này đồng thời khẳng định quần áo nam, nữ, trẻ em ở các chợ đầu mối trên nếu không là hàng Trung Quốc thì sẽ là hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng, vải không rõ nguồn gốc.
Về giá bán của các sản phẩm này, ông Trường cho hay nếu bán lẻ thì so với hàng hiệu chính hãng, nó chỉ bằng 20-30%, nếu so với sản phẩm của các doanh nghiệp Việt có thương hiệu nó bằng 30-40%.
Dù doanh thu nội địa hàng năm trung bình trên 146.000 tỷ đồng, ông Trường thừa nhận doanh nghiệp của ông đang phải cạnh tranh gay gắt để giữ, dành miếng bánh thị phần tại thị trường Việt.
“Sự thiếu hụt nguồn cung nguyên vật liệu chất lượng tốt sản xuất trong nước làm giảm tính linh hoạt của các thương hiệu nội địa, đẩy giá sản phẩm lên cao”, ông Trường nói.
Trong báo cáo gửi Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, vị này cho rằng các doanh nghiệp may mặc Việt phải tăng thị phần tại thị trường nội địa để cân bằng rủi ro giữa xuất khẩu và nội địa khi kinh tế thế giới biến động.
Ông cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn trong việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vào thị trường nội địa, có chính sách quản lý hộ kinh doanh, chính sách thuế để khuyến khích kinh doanh hàng do Việt Nam sản xuất.
Theo Kiều Vui (Zing.vn)
- Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng (19:11)
- Lãnh đạo AFF và Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để xin lỗi về sự cố hiển thị sai Quốc kỳ Việt Nam (46 phút trước)
- Mục sở thị độ giàu "khủng" của Huấn Hoa Hồng: Căn nhà "dát vàng", bộ sưu tập xe sang (1 giờ trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội mưa rét sâu và kéo dài (2 giờ trước)
- Hàn Quốc trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Trump vì nỗ lực hòa bình (2 giờ trước)
- TP HCM: "Đinh tặc" tái xuất với "vũ khí mới" miễn nhiễm với xe hút đinh (2 giờ trước)
- Đột kích sào huyệt ở Campuchia, triệt phá đường dây lừa tình, giả danh công an, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (3 giờ trước)
- Bắt tạm giam và khám xét nơi ở của nữ hiệu trưởng Doãn Thị Lệ Xuân (3 giờ trước)
- Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 (3 giờ trước)
