-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Kinh tế
02/01/2016 08:567 xu hướng tác động đến bất động sản năm 2016
Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới, áp lực dư cung căn hộ cao cấp lớn dần, tiếp thị số, đội quân bán hàng trực tuyến và quảng bá bằng người nổi tiếng... được dự báo là chất xúc tác ảnh hưởng đáng kể đến thị trường địa ốc năm 2016.
Nguy cơ dư thừa nguồn cung căn hộ cao cấp
Nguồn cung căn hộ cao cấp đứng trước nguy cơ sẽ trở nên dư thừa trong ngắn hạn từ nửa cuối năm 2016, dẫn đến nhiều khả năng sụt giảm giá thuê cục bộ ở một số khu vực. Điều này thúc đẩy các chủ đầu tư tìm kiếm giải pháp mang tính chiến lược để tung ra các chiêu thức tiếp thị khác biệt mới bán được hàng.
Vốn FDI vào bất động sản gia tăng
![]() |
Nhiều xu hướng đầu tư và hình thức tiếp thị mới được dự báo có thể tác động đến cục diện thị trường bất động sản năm 2016. Ảnh: Vũ Lê |
Nhu cầu nhà đất vừa túi tiền
Phần lớn nhu cầu thật (nằm trong khả năng chi trả) của người Việt vẫn là đất nền giá vừa túi tiền, căn hộ giá trung bình (trên dưới một tỷ đồng) và nhà cho thuê giá 2,5-5 triệu mỗi phòng. Do đó, năm 2016 sẽ có rất nhiều nhà đầu cơ và đầu tư bị mất tiền do lướt sóng trong phân khúc cao cấp và hạng sang.
Bất động sản cho thuê tiếp tục bùng nổ
Loại hình bất động sản này sẽ bùng nổ trong 12 tháng tới. Nguồn cung bất động sản thương mại hướng đến nhóm đối tượng nước ngoài sẽ gia tăng nhanh chóng, bao gồm phân khúc cao ốc văn phòng cho thuê, nhà xưởng, căn hộ dịch vụ khép kín... Tuy nhiên thị trường này chỉ phù hợp cho những chủ đầu tư biết hoạch định kế hoạch lâu dài và bài bản, cuộc chơi không dành cho tư duy ăn xổi ở thì.
Nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp hơn
Nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường bất động sản nhiều hơn và dần trở nên khôn ngoan hơn, khó thuyết phục họ rót tiền một cách nhanh chóng. Điều này khiến cho chi phí bán hàng của các chủ đầu tư chuyên nghiệp gia tăng không ít đồng thời tạo thêm áp lực tìm kiếm những hình thức tiếp thị sản phẩm mới mẻ, sáng tạo hơn.
Tiếp thị số lên ngôi
Tiếp thị số (digital marketing) sẽ ngốn nhiều ngân sách marketing của chủ đầu tư khiến cho các hình thức tiếp thị, quảng cáo truyền thống (báo in, truyền hình, billboards...) giảm sút.
Thị trường địa ốc năm 2016 sẽ xuất hiện những đội quân bán hàng không trực thuộc bất kỳ công ty môi giới hoặc chủ đầu tư nào. Thế mạnh của đội quân này là sử dụng kiến thức về tiếp thị số trên các trang mạng xã hội, công cụ tìm kiếm tích hợp nhiều thông tin, thậm chí là email cá nhân... Mô hình bán hàng theo hình thức siêu thị địa ốc ảo trên internet sẽ tăng tốc nhanh.
Dùng người nổi tiếng để quảng bá








- Vụ "xây nhầm" trên đất được cấp sổ đỏ: Chủ đất tiết lộ tình tiết gây sốc (17:31)
- Người phụ nữ ho ra "rễ cây" (17:23)
- Hà Nội phát hiện 1.664 bánh trung thu không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường: Người mua chớ dại rước về! (17:21)
- Mang rái cá lên Facebook bán, người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố (17:20)
- Steadihan Lê Bảo Hân được VTV trao bằng khen sau A80: Nói đúng 5 chữ quá oách (17:17)
- VĐV chạy nhanh nhất thế giới xuống sức ở tuổi 40: “Leo cầu thang thôi cũng thở dốc” (17:12)
- Trung Quốc đạt kỳ tích thế giới phải công nhận: "Bóng ma ám phổi" khiến hơn 1 tỷ người lo sợ đã biến mất? (1 giờ trước)
- Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ Hàn thừa nhận hiếp dâm tập thể (1 giờ trước)
- Người chồng biến "cung đường đau buồn" thành vườn hoa rực rỡ tưởng nhớ vợ (1 giờ trước)




