-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
Kinh tế
28/06/2018 15:56800 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trận chung kết World Cup
Sáng 28/6, Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa thông báo điều chỉnh đơn giá quảng cáo trận chung kết và lễ bế mạc FIFA World Cup 2018 trên hai kênh VTV6 và VTV2.
Theo đó, giá mỗi suất chiếu (spot) 30 giây quảng cáo TVC trong trận chung kết là 800 triệu đồng. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm với spot 10 giây, giá 400 triệu đồng. Giá quảng cáo trong phần bình luận chung kết và lễ bế mạc rẻ hơn đôi chút, với 750 triệu đồng cho spot 30 giây và 450 triệu đồng cho spot 15 giây.
Trước đó, hôm 11/6, VTV đã công bố đơn giá quảng cáo trong các chương trình thuộc World Cup 2018. Trận chung kết, bình luận chung kết và bế mạc được niêm yết mức lần lượt là 500 triệu đồng và đồng giá 450 triệu đồng cho mỗi spot 30 giây. Như vậy, chỉ sau nửa tháng, giá quảng cáo trận chung kết cho spot 30 giây đã tăng đến 300 triệu đồng.
Với điều chỉnh hiện tại, đây là giá quảng cáo cao kỷ lục trong trận chung kết World Cup trên VTV. Ở World Cup 2014, giá cao nhất là 350 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, thua khoảng 2,3 lần so với kỷ lục mới.

Một chuyên viên trong ngành quảng cáo cho rằng mức này không quá bất ngờ. "Trận chung kết World Cup lần này diễn ra trong giờ đẹp (từ 20h30). Hơn nữa, giá quảng cáo của các gameshow 'hot' hiện giờ cũng 200-300 triệu mỗi spot. Đó còn chưa kể là sẽ có những chiết khấu", chuyên viên này lý giải.
Tại vòng bán kết, VTV ra giá quảng cáo với mức giá 175-350 triệu đồng, tương ứng với thời gian quảng cáo từ 10 giây đến 30 giây. Vòng tứ kết, giá quảng cáo sẽ trong khung 150-300 triệu đồng, với thời gian từ 10 giây đến 30 giây.
Ngày 8/6, VTV thông báo đã đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media về bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Thương vụ được chốt lúc 23h ngày 7/6, chưa đầy một tuần trước khi bóng chính thức lăn tại Nga.
Sự chậm trễ này xuất phát từ mức giá mà Infront Sports & Media - đơn vị sở hữu, phân phối bản quyền ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ (chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Á) đưa ra. Không tiết lộ chi tiết, nhưng ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng ban biên tập VTV – cho rằng nhà đài sẽ lỗ khoảng 90% và tuyên bố không mua bằng mọi giá. Theo vị này, tất cả các sự kiện bóng đá lớn trước đây như Euro và World Cup, VTV đều lỗ vì doanh thu quảng cáo không đủ bù tiền mua bản quyền cũng như chi phí sản xuất chương trình.
Nút thắt được tháo gỡ với sự xuất hiện của đơn vị tài trợ là Tập đoàn Vingroup. Ngày 7/6, sau khi nhận được đề nghị của VTV, tập đoàn đa ngành này đã quyết định tài trợ 5 triệu USD – được cho là chiếm khoảng một nửa số tiền mà VTV phải trả cho đối tác.
Theo Viễn Thông (VnExpress.net)








- Quả bóng vàng 2025: Ai sẽ kế vị khi Messi và Ronaldo tiếp tục vắng bóng? (3 phút trước)
- Trend ấm lòng nhất hiện nay: Nhân viên hàng quán đồng loạt "lừa" chú bảo vệ để làm hành động này (8 phút trước)
- Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này (10 phút trước)
- Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát (16 phút trước)
- Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây (16 phút trước)
- 10 ngày mang quà ra mắt nhà bạn trai Ấn, cô gái Việt vẫn bị từ chối và cái kết (24 phút trước)
- Nam du khách liều lĩnh tiếp cận sư tử đang ăn mồi để quay clip, người chứng kiến hoảng loạn (27 phút trước)
- Giá USD tại Việt Nam liên tục tăng, Ngân hàng Nhà nước nói gì? (29 phút trước)
- Tình trạng của Á hậu Vbiz 2K1 sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u trong ống sống ngoài tủy (30 phút trước)
- Xe phân khối lớn biến dạng, tài xế tử vong trên cầu Nhật Tân (30 phút trước)




