-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
10/11/2019 13:54Adidas thành công trong việc bảo vệ nhãn hiệu hình ảnh 3 sọc nổi tiếng
Trong phán quyết của mình, Thẩm phán Audrey Lim đã bác bỏ quyết định cấp phép cho nhãn hiệu của Lutong được Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Singapore đưa ra vào năm 2018.
Theo bà Audrey Lim, sự tương đồng giữa nhãn hiệu của Lutong Enterprise với Adidas sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của Adidas.
Cụ thể, nhãn hiệu được Lutong Enterprise Corp đăng ký sở hữu có hình 3 đường dốc song song xếp thành một kim tự tháp ngược với một vòng tròn ở một cạnh. Hình ảnh này có độ tương đồng lớn với nhãn hiệu 3 sọc song song với chiều nghiêng từ phải qua trái thuộc bảo hộ độc quyền của Adidas.

Theo Thẩm phán Lim, cả hai nhãn hiệu này có đặc điểm chung là 3 sọc song song tạo thành hình tam giác.
Bà Lim đã đặt ra giả thiết với những người tiêu dùng có trí nhớ không tốt, dù cho hai nhãn hiệu này có những điểm khác biệt thì họ vẫn khó có thể nhớ được cũng như nhận biết hai nhãn hiệu thuộc hai công ty khác nhau.
Thêm vào đó, cả Lutong Enterprise và Adidas đều là những công ty sản xuất và bán quần áo, giày dép, phụ kiện…- những mặt hàng có giá thành tương đối rẻ, tần suất mua hàng lớn và người mua cũng không dành quá nhiều sự quan tâm để xem xét kỹ càng các nhãn hiệu. Do đó, rất có thể họ sẽ mua các sản phẩm của Lutong Enterprise và nhầm lẫn rằng chúng có nguồn gốc từ Adidas.
“Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của Adidas”, bà Lim tuyên bố.
Trước đó, vào tháng 5 năm 2015, Lutong Enterprise đã nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu 3 đường dốc song song xếp thành một kim tự tháp ngược với một vòng tròn ở một cạnh tại Singapore.
Tuy nhiên, Adidas đã ngay lập tức phản đối hồ sơ này với lý do nhãn hiệu của Lutong, bất chấp những khác biệt "nhỏ", có nhiều nét tương tự với nhãn hiệu 3 sọc trứ danh vốn tạo nên tên tuổi Adidas.

Đến năm 2018, bà See Tho Sok Yee, cán bộ điều trần của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Singapore cho biết họ nhận thấy hai dấu hiệu "không giống nhau về mặt thị giác khi được so sánh tổng quan" và nhãn hiệu của Lutong sẽ được tiến hành đăng ký.
Bà See Tho nói rằng trong khi nhãn hiệu của Adidas có thể mang lại "ấn tượng về một ngọn núi" thì nhãn hiệu của Lutong có khác biệt đáng kể khi nó là hình ảnh "của một thứ gì đó có 1 điểm trụ, được treo lên hoặc đặt cân bằng". Thêm vào đó, hình tròn trên nhãn hiệu của Lutong có thể khiến người tiêu dùng chú ý và ấn tượng thị giác của nhãn hiệu này thậm chí còn hơn nhãn hiệu của đối thủ Adidas.
Đồng thời, bà See Tho cũng phản đối những lập luận của Adidas cho rằng hồ sơ đăng ký của Lutong được tạo ra với mục đích xấu.
Phía Adidas sau đó vẫn kiên trì đưa ra nhiều bằng chứng, lập luận bảo vệ lập trường cũng như nhãn hiệu của mình. Họ đã thành công khi vô hiệu hóa nhãn hiệu của Lutong ở Hàn Quốc, Đức, Hồng Kông và mới đây nhất là tại Singapore.
Thúy Hằng (SHTT)








- Vụ người đàn ông đánh 1 phụ nữ dã man ở sảnh chung cư Hà Nội: Chị gái chia sẻ về tình trạng hiện tại của nạn nhân (10/08/25 23:29)
- 5 kiểu tiêu tiền khiến cái nghèo dính chặt, gỡ mãi không ra (10/08/25 23:12)
- Ngân hàng cảnh báo một hành động TUYỆT ĐỐI không giúp người khác: Nhiều người chủ quan mất sạch tiền! (10/08/25 23:07)
- Người đàn ông 60 tuổi rơi vào trạng thái hoang tưởng vì nghe theo lời khuyên dinh dưỡng từ ChatGPT (10/08/25 22:50)
- Đạo diễn 'Kiếp sau vẫn là người Việt Nam' xin lỗi sau khi ẩn MV AI (10/08/25 22:35)
- Ngược dòng thắng Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch SEA V.League (10/08/25 22:20)
- Vụ người phụ nữ bị đánh dã man ở chung cư Hà Nội: Sự thờ ơ gây nhức nhối (10/08/25 22:00)
- Mưa lớn cuối tuần, xe máy té nhào, người dân TPHCM bì bõm đẩy ô tô trong biển nước (10/08/25 21:44)
- Ukraine cùng đồng minh châu Âu tuyên bố đanh thép trước thượng đỉnh Nga - Mỹ (10/08/25 21:36)
- Bi kịch chấn động làng boxing Nhật Bản, 2 võ sĩ qua đời chỉ cách nhau 1 ngày (10/08/25 21:18)




