-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
02/10/2018 09:03Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam
Hơn 2.000 người đã đổ về hai hội thảo về bán hàng toàn cầu do Amazon phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tại TP HCM và Hà Nội vào cuối tháng 9 vừa qua.
Kể từ tháng 3/2018, Amazon đã có hàng loạt động thái tiếp cận các nhà cung ứng Việt Nam bằng việc kết hợp với VECOM để tổ chức nhiều chương trình đào tạo và hội thảo. Thậm chí, gần đây nhất, Amazon Global Selling còn công bố trang web và trang Facebook chính thức bằng tiếng Việt nhằm xóa bớt khó khăn về rào cản ngôn ngữ cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ Việt Nam khi muốn bán hàng trên Amazon.
“Chúng tôi đang thấy có thêm nhiều nhà bán hàng từ Việt Nam hơn, bao gồm các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, các công ty khởi nghiệp... Họ đã bắt đầu bán hàng toàn cầu thông qua các thị trường quốc tế của chúng tôi để tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng trên thế giới", ông Park Joonmo - Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á và Hàn Quốc nói.

Từng có một số mặt hàng gây sốt như dầu cù là hay phin pha cà phê nhưng theo số liệu của Bộ Công Thương, hiện chỉ mới có khoảng 200 doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon. So với hàng loạt mặt hàng triển vọng từ nông sản, thực phẩm, đồ nội thất... vốn là thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam thì con số này còn khiêm tốn.
“Người bán chỉ cần gửi sản phẩm đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FBA) của Amazon. Mọi việc còn lại như lấy hàng, đóng gói, vận chuyển đến người mua ở bất kỳ nơi nào trên thế giới do chúng tôi lo. Việc của người bán là cung cấp sản phẩm độc đáo, thú vị", ông Park Joonmo nói thêm.
Không chỉ triển vọng về nguồn cung, Amazon nhiệt tình chiêu mộ các nhà sản xuất Việt Nam một phần cũng nhờ tâm thế háo hức bán hàng xuyên biên giới của các doanh nghiệp nội địa.
Không thua kém, Alibaba cũng nhiệt tình hoạt động gần đây. Sau thời gian đến Việt Nam tìm nhà cung ứng cho sàn thương mại điện tử B2B, Alibaba đã chính thức tìm kiếm nhà bán hàng Việt cho trang bán hàng B2C là AliExpress từ cuối tháng 7.
"Việt Nam là điểm đến tuyệt vời, một trong những trung tâm sản xuất đa dạng nhất trên thế giới. Với tăng trưởng tốt qua mỗi năm, đây là điểm đến quan trọng của Alibaba. Chúng tôi muốn mở cánh cửa đến thế giới, đến hơn 200 thị trường khác nhau cho các bạn", ông Yang Ninh - Đại diện AliExpress tuyên bố.

Không chia sẻ con số chính xác nhưng ông Trần Đình Toản - Phó tổng giám đốc OSB, đơn vị đối tác của Alibaba để kết nối với nhà sản xuất tại Việt Nam cho hay, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua nền tảng B2B của "đại gia" thương mại điện tử Trung Quốc trong gần một thập niên qua.
Hoạt động của Amazon và Alibaba tại Việt Nam diễn ra trong bối cảnh xuất khẩu ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế đất nước. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt 214,02 tỷ USD, tăng 21,2% so với năm 2016.
Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh quan trọng cho các nhà xuất khẩu. Báo cáo chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 cho biết, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài qua các kênh trực tuyến.
Theo Viễn Thông (VnExpress.net)








- Chi nhánh của "ông lớn" VEAM ở Nghệ An bị cưỡng chế phong toả tài khoản (09:07)
- Người đàn ông đăng video "lấy xương người nấu cao" gây hoang mang dư luận (09:04)
- Hakimi lên tiếng về cáo buộc hiếp dâm, Mbappe phán chắc nịch (15 phút trước)
- Ngày cưới tôi, mẹ chồng thì thầm bên tai một câu khiến tôi rùng mình suốt 5 năm sau (25 phút trước)
- Đại lý báo sắp mang về Việt Nam mẫu xe Honda mới: Đẹp lạ, đầy bình đi hơn 400km, giá quy đổi hơn 40 triệu (31 phút trước)
- Việt Trinh đi du lịch 16 ngày cùng nam ca sĩ ở nhà hơn 2.000 cây vàng, 2 lần đổ vỡ hôn nhân (34 phút trước)
- Đề phòng Israel, Iran đưa các nhà khoa học hạt nhân còn sống đi ẩn náu (35 phút trước)
- 10 bức ảnh mang tính bước ngoặt trong lịch sử nhân loại (39 phút trước)
- Trớ trêu: Bạn mượn xe rồi đem cầm, chủ xe có đòi lại được không? (44 phút trước)
- Nói đi câu cá, chồng bị bắt quả tang ở khách sạn với nhân tình 50 tuổi (48 phút trước)




