-
Hai cháu nhỏ bị điện giật tử vong ở công viên Nguyễn Phương Danh -
Diễn biến bất ngờ vụ "xây nhầm nhà" ở Hải Phòng: Người xây nhà tố nhóm môi giới, nghi bị lừa đảo -
Bí ẩn nhân vật Lê Sỹ Cường trong vụ án Ngân 98 - Lương Bằng Quang -
Chân dung cô gái xách vali cho Đỗ Hà ở Thanh Hoá gây sốt: Camera lia vội mà cũng cỡ này hả? -
Lương Bằng Quang liên tục gào khóc trước lúc bị bắt -
3 điều dưỡng bị truy sát trong vụ việc tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Nghệ An hiện ra sao? -
Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi -
Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An -
Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13 -
Lật ô tô trên đèo Ngọc Vin, 2 người tử vong
Kinh tế
06/03/2018 21:38Amazon chính thức đổ bộ vào Việt Nam
Nguồn tin của VnExpress cho biết, Amazon sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 3 và một trong những bước đi đầu tiên của doanh nghiệp này là hướng tới các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhỏ và vừa.
Theo đó, tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) diễn ra vào ngày 14/3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon.
Thông tin đại gia thương mại điện tử Mỹ đổ bộ thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ cuối năm ngoái. Thời điểm đó, VECOM đã có buổi làm việc cùng đại diện của Amazon. Theo đó, doanh nghiệp Mỹ muốn hỗ trợ khách hàng Việt mua, bán hàng trên Amazon, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trên Amazon.
Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong - Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore chia sẻ tại VOBF 2018. VOBF 2018 sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TP HCM với 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp... với thương mại điện tử.
Việt Nam hiện là thị trường nhận thu hút nhiều đại gia thương mại điện tử nước ngoài. Trước Amazon, Alibaba của tỷ phú Jack Ma cũng lấn sâu hơn vào Việt Nam với việc mua lại Lazada. Theo đánh giá của VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020.
Theo Anh Tú (VnExpress.net)
- Từ bản rap Việt bị khai tử (08:37)
- Hai cháu nhỏ bị điện giật tử vong ở công viên Nguyễn Phương Danh (08:36)
- Tổng thống Putin cảnh báo cứng rắn sau lệnh trừng phạt của Mỹ (08:30)
- Diễn biến bất ngờ vụ "xây nhầm nhà" ở Hải Phòng: Người xây nhà tố nhóm môi giới, nghi bị lừa đảo (08:27)
- Barca gặp họa trước đại chiến với Real Madrid, các cầu thủ đổ bệnh (08:22)
- Bí ẩn nhân vật Lê Sỹ Cường trong vụ án Ngân 98 - Lương Bằng Quang (08:20)
- Nhà Trắng tiết lộ thời điểm ông Trump gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (08:17)
- Điều mà người chung cư đang quan tâm nhất lúc này (08:14)
- Quyết định cấm sóng gấp nam nghệ sĩ bị bắt giữ điều tra (08:06)
- HLV Malaysia than thở khi “xui rủi” lọt bảng tử thần với tuyển nữ Việt Nam (08:02)