-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Kinh tế
09/12/2020 04:18Amazon đang có hơn 100.000 nhà bán hàng Việt Nam
Chia sẻ số liệu mới nhất tại sự kiện diễn ra sáng 8/12, ông Gijae Seong - Giám đốc quốc gia Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, cộng đồng nhà bán hàng Amazon tại Việt Nam đang có hơn 100.000 thành viên.
Theo ông Gijae Seong, xuyên suốt Covid-19, các nhà bán hàng đã vượt qua khó khăn và đón đầu xu thế về nhu cầu những sản phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh như dụng cụ nhà bếp, đồ thể thao và trang trí nhà cửa. Đặc biệt, nền tảng này cũng đã kết hợp với một số nhà bán hàng xuất khẩu khẩu trang y tế bán trên Amazon Mỹ.
"Khẩu trang y tế, găng tay và quần áo bảo hộ cũng là 3 nhóm sản phẩm mà đội ngũ Amazon đã và đang tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất Việt Nam để thúc đẩy xuất khẩu hơn nữa trong năm 2021", vị này nói.
Trước khi nổi lên với các sản phẩm đồ bảo hộ y tế chống dịch, gia dụng phục vụ cho người dân nước ngoài phải ở nhà nhiều hơn, Amazon đánh giá các nhà bán hàng Việt Nam khá thành công và phát triển doanh số không ngừng với các mặt hàng như thời trang cho phụ nữ và trẻ em; sản phẩm trang trí nhà và văn phòng; túi gỗ; thiệp 3D; hoa giấy.
Không chia sẻ con số cụ thể nhưng Amazon cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ghi nhận những thành tích vượt trội trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday vừa qua. Ông Trần Văn Tươi, CEO Công ty Sea Grapes, cho biết 2020 là năm đầu tiên tham gia lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Amazon. Doanh số bán hàng của công ty ông tăng 300% so với ngày thường và vượt mốc 500% trong ngày Lễ Tạ ơn.
"Việt Nam là quốc gia có nhiều cơ hội và tiềm năng. Chính vì vậy Amazon đã đầu tư mạnh mẽ và mở rộng không ngừng trong những năm gần đây. Việt Nam có thế mạnh về các ngành sản xuất và một lượng lớn các nhà bán hàng có kế hoạch kinh doanh nhanh nhạy", ông Eric Broussard, Phó chủ tịch dịch vụ hỗ trợ bán hàng Amazon Global Selling toàn cầu nhận xét.
Tại sự kiện trực tuyến, Amazon Global Selling cũng đã công bố ra mắt Trung tâm Thông Tin bán hàng Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam.
Chuyên gia cố vấn khởi nghiệp Thái Vân Linh cho rằng, thế giới đang tiến tới một xã hội thanh toán không tiền mặt, khi mọi hoạt động đều diễn ra trên kênh thương mại điện tử. Do đó, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Tuy nhiên, bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhận định vẫn còn 3 rào cản khiến một số doanh nghiệp khó nắm bắt cơ hội.
Thứ nhất là kiến thức và kỹ năng. Ngoài những kiến thức về lĩnh vực xuất khẩu, quy trình xuất nhập khẩu, đòi hỏi các doanh nghiệp phải hiểu biết những công cụ đặc thù của thương mại điện tử.
Thứ hai là định vị sản phẩm và thương hiệu. Xuất khẩu qua thương mại điện tử là hướng đến người dùng cuối, doanh nghiệp cần nắm bắt thị hiếu người dùng nước ngoài chứ không chỉ trong nước.
Thứ ba, bà Việt Anh cho rằng bán hàng trực tuyến xuyên biên giới đòi hỏi tương tác trực tiếp với khách hàng nên rào cản về văn hoá và ngôn ngữ là đáng kể, nhất là khi đa phần nhà bán hàng Việt Nam thuộc quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Theo Viễn Thông (Vnexpress.net)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (19:05)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (32 phút trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (39 phút trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (1 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (1 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (2 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (2 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (2 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (2 giờ trước)