-
Lộ diện nữ Chủ tịch trẻ nhất V-League: 24 tuổi, xinh đẹp và đầy bản lĩnh
-
Nam nghệ sĩ sỡ hữu mỗi quận 2 căn nhà: “Phú ông” showbiz Việt, 23 tuổi có con, U40 siêu giàu, chưa vợ
-
Túi xách Dior và giày Chanel cỡ 39 đã đẩy cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc vào phòng giam như thế nào?
-
Công an Hà Nội truy nã Đoàn Bảo Châu
-
Thầy giáo đánh học sinh thủng màng nhĩ bị cho tạm nghỉ công tác chuyên môn
-
Báo cáo nhân quyền của Mỹ nhận định thiếu khách quan về tình hình Việt Nam
-
Anh nông dân Gia Lai nuôi loài chim quý được tặng Huân chương Lao động nói gì về các quy định?
-
Hoa hậu đông con nhất Việt Nam thông báo nợ 10 tỷ, muốn sang Campuchia làm lại từ đầu
-
Không biết con của chồng hay sếp, cô gái trẻ hai lần đi xét nghiệm ADN, nhận kết quả gây “sốc”
-
Khởi tố người đàn ông lao vào xe khách rút chìa khóa rồi bỏ đi ở Hà Nội
-
Khai trừ Đảng đối với Phó Bí thư xã lao xe biển xanh vào đám đông xem biểu diễn văn nghệ
-
Người đàn ông mang 2 thùng xốp tiền lẻ đi mua ô tô Toyota Yaris Cross gây sốt
-
Bộ Ngoại giao trả lời thông tin ba người Việt Nam bị bắt tại Nhật Bản trong vụ thu 1 tấn cần sa
-
Nghi án người đàn ông đâm trọng thương đôi nam nữ rồi lên cabin xe tự thiêu
-
Chiến sĩ khối nữ Cảnh sát đặc nhiệm nổi tiếng sau vài phút đi hiến tóc, diện quân phục khí chất ngút trời
-
Khoảnh khắc thanh niên 22 tuổi ở TP.HCM bất ngờ ném 3 bình nước suối 20 lít từ chung cư cao tầng xuống đất khiến mọi người hú vía
-
Lao vào biển nước sau cơn mưa như trút, nhiều xe "chết đuối"
-
Giá xăng RON 95 giảm tốc, rời xa mốc 20.000 đồng/lít
-
Diện mạo Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sau khi phá dỡ "Hàm cá mập"
-
Người đàn ông nghi phóng hỏa, mắc kẹt trong căn nhà cháy
Kinh tế
24/05/2017 09:46Apple là thương hiệu đắt nhất thế giới, trị giá 170 tỷ USD
Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Apple đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm những thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes.
Năm thứ 7 liên tiếp, Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới trên bảng xếp hạng thường niên của Forbes. Thương hiệu này hiện có giá 170 tỷ USD, tăng 10% giá trị so với năm trước và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện là 806 tỷ USD.
![]() |
Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 7 liên tiếp. Ảnh: Forbes. |
Apple đã bán được 78 triệu sản phẩm trong quý IV/2016. Trung bình mỗi sản phẩm điện thoại của hãng có giá 695 USD, trong khi đối thủ chính là Samsung có mức giá sản phẩm điện thoại trung bình chỉ 182 USD.
Apple hiện thu về 92% lợi nhuận ngành sản xuất điện thoại thông minh, nhập kho lượng tiền mặt khổng lồ 257 tỷ USD.
Con tàu tốc hành này chưa có dấu hiệu sẽ chậm lại. Iphone 8 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu, với nhiều cải tiến vượt trội nhằm kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm mang tính bước ngoặt này được tung ra thị trường. Đây sẽ là sản phẩm chủ lực để đưa Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD.
Google là thương hiệu xếp thứ hai về giá trị, được định giá ở mức 101,8 tỷ USD. Đây là năm thứ 2 thương hiệu Google xếp ở vị trí này và đang dần thu hẹp khoảng cách với Apple.
Google đã len lỏi vào đời sống hàng ngày của hơn 1 tỷ người dùng với 7 dịch vụ chính: Hệ điều hành Android, trình duyệt Chrome, Gmail, kho ứng dụng Play Store, bản đồ Maps, công cụ tìm kiếm và Youtube. Youtube cũng được định giá riêng biệt nhưng không lọt vào top 100 thương hiệu giá trị nhất.
Google không chỉ là một thương hiệu, nó đã trở thành một động từ mang nghĩa "tìm kiếm trên mạng" trong từ điển, tuy nhiên công ty mẹ Alphabet vẫn phải ra sức bảo vệ thương hiệu này. Công ty đã phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp khi từ năm 2012 tới nay có tới 763 tên miền chứa từ "google" xuất hiện.
Ba thương hiệu còn lại trong top 5 là Microsoft (87 tỷ USD, tăng trưởng 16%), Facebook (73,5 tỷ USD, tăng trưởng 40%) và Coca-cola (56,4 tỷ USD, giảm 4%).
Tổng giá trị của top 100 thương hiệu đứng đầu là khoảng 1.950 tỷ USD, tăng 6% so với năm trước. Thương hiệu "rẻ" nhất trong top 100 thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính Allianz, trị giá 6,8 tỷ USD.
Các công ty công nghệ dẫn đầu về số lượng thương hiệu lọt top 100 (18 thương hiệu, trong đó 9 thương hiệu trong top 15). 13 thương hiệu về tài chính cũng lọt top 100 cùng 12 thương hiệu hàng tiêu dùng.
Mỹ chiếm hơn một nửa số thương hiệu giá trị nhất thế giới (56 thương hiệu), kế đến là Đức (11), Pháp (7), Nhật Bản (6).
Thương hiệu tăng trưởng tốt nhất trong năm qua là Amazon, tăng 54% giá trị lên mức 54,1 tỷ USD, xếp sau là Facebook (40%), Starbucks (24%) và Google (23%).
Những thương hiệu giảm giá trị nhiều nhất bao gồm IBM (-20%), HSBC (-18%), Caterpillar (-11%) và H&M (-11%).
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Vụ nuôi, bán gà lôi trắng bị tuyên án 6 năm: Ông Thái Khắc Thành kháng cáo (20:38)
- Điện Kremlin công bố lịch trình hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ tại Alaska (20:35)
- Lộ diện nữ Chủ tịch trẻ nhất V-League: 24 tuổi, xinh đẹp và đầy bản lĩnh (1 giờ trước)
- Nam nghệ sĩ sỡ hữu mỗi quận 2 căn nhà: “Phú ông” showbiz Việt, 23 tuổi có con, U40 siêu giàu, chưa vợ (1 giờ trước)
- Túi xách Dior và giày Chanel cỡ 39 đã đẩy cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc vào phòng giam như thế nào? (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội truy nã Đoàn Bảo Châu (1 giờ trước)
- Thầy giáo đánh học sinh thủng màng nhĩ bị cho tạm nghỉ công tác chuyên môn (1 giờ trước)
- Báo cáo nhân quyền của Mỹ nhận định thiếu khách quan về tình hình Việt Nam (2 giờ trước)
- Anh nông dân Gia Lai nuôi loài chim quý được tặng Huân chương Lao động nói gì về các quy định? (2 giờ trước)
- Hoa hậu đông con nhất Việt Nam thông báo nợ 10 tỷ, muốn sang Campuchia làm lại từ đầu (2 giờ trước)




