-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Kinh tế
13/05/2024 20:40Bán chiếc kẹp tóc 10.000 đồng, một gian hàng 'bội thu' nửa tỷ trong 2 tháng: Sức mạnh ghê gớm của việc 'đu trend' TikTok
Chiếc kẹp tóc 10.000 đồng bất ngờ trở thành "phụ kiện phải có" trong tủ đồ
Những chiếc kẹp tóc hoa sứ đầy màu sắc, mang đậm không khí mùa hè từ thương hiệu Emi Jay trên thị trường quốc tế nổi lên nhờ sự trở lại của xu hướng Y2K vào năm 2023.
Đến đầu tháng 3/2024, kẹp hoa sứ mới thật sự bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam, đặc biệt là TikTok nhờ hàng loạt video giới thiệu mẫu mã, màu sắc mới của chiếc kẹp từ cộng đồng người bán.
Theo dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media, chỉ sau 2 tháng (từ 1/3 – 30/4/2024), kẹp hoa sứ đã nhanh chóng trở thành "hot trend" với hơn 123.700 thảo luận, 2,3 triệu tương tác từ hơn 83.200 người dùng mạng xã hội. Trong đó, 72,23% thị phần thảo luận đến từ TikTok và 24,69% đến từ Facebook.
Nhờ vào vẻ ngoài đầy màu sắc trendy, đa dạng phong cách (tráng gương, loang màu), kẹp hoa sứ đã thành công "đốn tim" hội chị em và trở thành "must-have item" (phụ kiện phải có) trong tủ đồ mùa hè 2024.
Dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI cho thấy sau khi trở thành "hot trend" trên TikTok, top 10 gian hàng bán chạy nhất trên nền tảng TikTok Shop đã bán ra 88.200 chiếc kẹp hoa sứ, đạt 1,18 tỷ đồng doanh thu chỉ sau 2 tháng (1/3 – 30/4/2024). Mỗi chiếc kẹp chỉ có giá trên dưới 10.000 đồng, tùy kiểu dáng, màu sắc hoặc kích thước.

Đến tuần thứ 3 của tháng 4, doanh thu của kẹp hoa sứ trên TikTok Shop đạt đỉnh cao nhất, cán mốc 251,8 triệu đồng cho top 10 shop bán chạy.
Không chỉ được săn đón trên TikTok Shop, kẹp hoa sứ cũng được người bán đẩy mạnh trên sàn Shopee với hơn 834.000 sản phẩm bán ra, đạt 13,4 tỷ đồng doanh thu (số liệu từ top 10 shop bán chạy kẹp hoa sứ nhất trên Shopee).
Doanh thu nửa tỷ đồng trong 2 tháng nhờ "nhạy trend", chăm chỉ sáng tạo nội dung
Cũng theo dữ liệu của YouNet ECI, gian hàng bán sản phẩm kẹp hoa sứ chạy nhất trên sàn TikTok Shop là Han Handmade Store với hơn 40.000 sản phẩm bán ra, "bội thu" hơn 595,3 triệu đồng chỉ sau 2 tháng mở bán (1/3 – 30/4/2024).
Doanh thu kẹp hoa sứ của Han Handmade Store chạm mức cao nhất là 107,7 triệu đồng vào tuần thứ 4 của tháng 3, tức là chỉ 1 tuần sau khi trend kẹp hoa sứ chạm đỉnh thảo luận trên mạng xã hội, sớm hơn so với tổng doanh thu của top 10 shop bán chạy nhất trên TikTok Shop.
Đây cũng gian hàng lọt top 10 shop bán chạy nhất sản phẩm kẹp hoa sứ trên sàn Shopee, với mức doanh thu 380 triệu đồng.
Ông Nguyễn Phương Lâm – Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường của Công ty Dữ liệu TMĐT YouNet ECI – chỉ ra rằng Han Handmade Store thành công nhờ 3 yếu tố.
"Trước hết, cửa hàng kiên nhẫn xây dựng kênh TikTok về handmade với hơn 50.000 người theo dõi, tận dụng các xu hướng như hoa kẽm nhung. Thứ hai, cửa hàng nhạy bén với xu hướng mới, bắt đầu kinh doanh kẹp hoa sứ từ tháng 3/2024, khi sản phẩm này mới nổi lên trên mạng xã hội.
Cuối cùng, theo dữ liệu từ YouNet Media, trong vòng 2 tháng, kênh TikTok của Han Handmade Store đăng 95 video về kẹp hoa sứ, mỗi ngày trung bình 2 video. Dù chỉ là cập nhật màu sắc hoặc "unbox" sản phẩm, những video này đã thu hút sự quan tâm đáng kể. Một số video có hơn 500.000 lượt xem", chuyên gia này phân tích.

Trước đó, trong sự kiện TikTok Shop Summit 2024, ông Nguyễn Phương Lâm cũng đã chia sẻ rằng nghiên cứu chứng minh người tiêu dùng Việt Nam nói chung, đặc biệt là Gen Z rất coi trọng yếu tố cộng đồng khi mua sắm.
"Nghĩa là những nội dung lan tỏa và được cộng đồng ủng hộ sẽ có sức ảnh hưởng lớn đối với quyết định mua sắm của họ. Như vậy, nhãn hàng nào biết và tận dụng được các xu hướng thảo luận và mua sắm ngay lúc xu hướng vừa xuất hiện sẽ sở hữu lợi thế lớn khi kinh doanh trên kênh trực tuyến", ông cho biết.
Vợ chồng Quyền Leo Daily "phá vỡ mọi kỷ lục" livestream TikTok: Thu 100 tỷ đồng sau 17 tiếng, được TikTok Shop tài trợ 1 triệu USD tiền voucher, freeship tất cả đơn hàng
Theo Minh Anh (An Ninh Tiền Tệ)
- Bị bỏ rơi, chàng trai Mỹ được người phụ nữ Việt nhận nuôi, thương như con ruột (06:13)
- "Hố tử thần" xuất hiện trên cầu sau mưa lớn ở Đà Nẵng, nuốt chửng xe máy (06:10)
- Sinh viên chật vật "gồng gánh" khi giá nhà trọ tăng (06:07)
- Tử vi thứ 2 ngày 27/10/2025 của 12 con giáp: Dần trì trệ, Dậu may mắn kép (06:00)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)