-
Hàng loạt cư dân chung cư TP.HCM nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
-
Giá bán lẻ điện cho trạm sạc: Rút còn 1 phương án, thêm quy định "tủ đổi pin"
-
Đặc sản Bắc Ninh không phải ai cũng dám thử, khách Hà Nội gọi ship 60km về nhà
-
Vụ Vạn Thịnh Phát: Chi trả tiền đợt 4 cho hơn 42.000 trái chủ
-
Xây nhầm nhà trên đất người khác: "Thần đèn" tiết lộ cách dời nhà về vị trí chính chủ trong 40 ngày
-
Phụ huynh choáng váng với các khoản thu ở một trường học miền núi
-
Hà Nội thí điểm lắp camera AI phạt nguội, ý thức người đi đường khác hẳn
-
Điều gì xảy ra với cơ thể nếu đêm nào cũng bật điều hòa khi ngủ: Nghe xong ai cũng giật mình!
-
Ngôi nhà sạch tinh tươm của phụ nữ 49 tuổi sống một mình 19 năm khiến ai cũng ghen tị
-
Bão BUALOI tiến vào Biển Đông, cảnh báo gió giật cấp 16, sóng cao 10 mét
Kinh tế
15/09/2018 16:48Bánh trung thu 'mua 1 tặng 1' mập mờ ăn theo thương hiệu lớn
Năm nay, thời tiết có phần ảm đạm, mưa nhiều. Không khí trung thu cũng không náo nhiệt bằng những năm trước. Nhiều cửa hàng bán bánh trung thu cũng than thở thị trường có phần “buồn tẻ”, mức tiêu thụ bánh khá chậm. Do đó, hiện nhiều cửa hàng đã tìm cách giảm giá để kích cầu trước khi mùa cao điểm bán bánh đi qua.
Tại các con đường tập trung nhiều đại lý bánh trung thu như Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), 3 tháng 2 (quận 10), Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), Trường Chinh (quận Tân Phú)… nhiều cửa hàng đã bắt đầu treo biển “mua 1 tặng 1” hoặc “mua 1 được 2”… để thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Hồng Minh (nhân viên văn phòng tại quận Tân Bình, TP.HCM), cho biết đi làm về thấy đại lý treo biển khuyến mãi nên định tấp vào mua về tặng trẻ con trong xóm và gia đình, người thân.
Thế nhưng, khi hỏi ra chị mới biết, nếu mua bánh trung thu hai trứng của thương hiệu L.Đ.K với giá 130.000 đồng/bánh thì sẽ được tặng kèm thêm một bánh. Hoặc, khách hàng được giảm giá chỉ còn 65.000 đồng/bánh. Chương trình chỉ áp dụng với bánh trung thu trên mà không áp dụng với các hãng bánh nào khác như Kinh Đô, Bibica hay Như Lan...
“Các hãng lớn chưa có khuyến mãi. L.Đ.K thì cũng như… bánh khác thôi. Chị cứ an tâm mua bánh về ăn thử, không ai thắc mắc chuyện nhãn hiệu, thương hiệu gì như chị đâu”, người bán hàng nói. Tuy nhiên, chị Minh đã từ chối không mua bánh vì có cảm giác thất vọng với hình thức khuyến mãi này.
Hay như trường hợp chị Trần Thị Mỹ (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), chị ghé mua bánh ở một đại lý trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) khi thấy cửa hàng này treo biển khuyến mãi. Tuy nhiên, khi hỏi mua bánh chị mới biết, bánh được tặng kèm là loại “hàng xá”, không có nhãn mác, không có ngày sử dụng hay địa chỉ sản xuất…
“Tôi thấy các loại bánh này bán đổ đống rất nhiều ở các chợ sỉ, đại lý lấy về tặng kèm để thu hút khách mua bánh trung thu nhưng quảng cáo mập mờ kiểu mua 1 tặng 1 như vậy thì thật làm phiền khách hàng quá”, chị Mỹ chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều chủ đại lý bánh trung thu năm nay cho biết, sức tiêu thụ bánh tại các cửa hàng trên vỉa hè, đường phố… đã giảm mạnh. Có ngày, một cửa hàng chỉ tiếp 5 - 7 khách và số lượng mua rất hạn chế.
Ông Nguyễn Nhị, bán bánh trung thu trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ, từ đầu mùa đến nay, ông bán chưa được 100 cái bánh trong khi những năm trước, số bánh bán ra thị trường đến thời điểm này có thể đã đạt vài trăm cái.
Ông Nhị cho rằng, 1 - 2 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu đã rơi vào tình trạng bão hòa và dần ế ẩm. Chưa kể, thị trường bánh homemade đang ngày càng được các bà nội trợ tin tưởng hơn, thường đặt mua theo nhóm trên các trang mạng xã hội. Do đó, lượng người đến mua bánh trực tiếp tại các cửa hàng trên đường phố không còn nhiều.
“Những hộp bánh có giá trị lớn, làm bằng các loại nhân đặc biệt thì chủ yếu dùng để biếu, tặng nhưng bánh cao cấp thường ít bày bán tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng tăng việc đặt gia công hoặc mua sỉ ngay tại nhà máy để giảm chi phí nên lượng bánh đại lý bán ra không còn nhiều”, ông Nhị phân tích.
Bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó Tổng Giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô cũng cho biết, ngoài các kênh phân phối truyền thống, các doanh nghiệp năm nay cũng tích cực khai thác tìm khách hàng thông qua hình thức bán hàng online trên các kênh thương mại điện tử. Nhờ đó người dùng sẽ tiếp cận nhanh chóng tất cả các dòng bánh trung thu hiện có trên những gian hàng trực tuyến, đảm bảo chất lượng và quy trình thanh toán, vận chuyển nhanh chóng.
Theo Nguyên Vỹ (Dân Việt)








- Chung cư Hà Nội 300 triệu/m2: Bộ Xây dựng chỉ rõ nguyên nhân (16:22)
- Huyền thoại bóng đá 5 đời vợ vẫn “gây sốt” khi sánh đôi bạn gái kém gần 40 tuổi (16:21)
- Ngôi sao gen Z hoảng hốt lộ nguyên vòng 3 trên sân khấu, hóa ra là tại stylist “đầu têu” (16:17)
- Giá bán lẻ điện cho trạm sạc: Rút còn 1 phương án, thêm quy định "tủ đổi pin" (16:16)
- Cha 20 năm 'gà trống nuôi con' khóc tiễn con gái lấy chồng (16:13)
- Israel mở cuộc tấn công quy mô lớn chưa từng thấy vào thủ đô Yemen (16:11)
- Hàng loạt cư dân chung cư TP.HCM nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì (16:08)
- Xôn xao hình ảnh Quỳnh Nga - Việt Anh xuất hiện chung tại phòng khám, cầm giấy siêu âm, chính chủ nói gì? (16:00)
- Vụ Vạn Thịnh Phát: Chi trả tiền đợt 4 cho hơn 42.000 trái chủ (46 phút trước)
- Đặc sản Bắc Ninh không phải ai cũng dám thử, khách Hà Nội gọi ship 60km về nhà (46 phút trước)




