-
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt -
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình -
Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C -
Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác -
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng
Kinh tế
19/03/2021 21:42Báo động mỹ phẩm giả đang trở lại mạnh mẽ
Với lợi thế kinh doanh trên mạng, thoát được nhiều quy định và bị kiểm tra bởi cơ quan chức năng, mỹ phẩm giả tiếp tục "khuynh đảo" các chợ mạng, bao gồm cả các sàn thương mại điện tử uy tín.
Theo quan sát của một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, chỉ trong năm 2020, mức độ tiêu thụ các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và bảo đảm chất lượng trên kênh thương mại điện tử tăng tới 134% - 170% so với trước.
Theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60.000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa liên quan đến mỹ phẩm không thể xác minh nguồn gốc, thành phần trên mạng. Trong đó có 31.000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, shu uemura và Kiehl’s... trộn lẫn hàng thật và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng.
Nhiều trường hợp giả mỹ phẩm cao cấp kèm chương trình khuyến mãi lớn hay với mức giá chỉ bằng 30% – 50 % giá chính hãng bán trên các sàn thương mại điện tử hay các trang Facebook, người bán quảng cáo là "xả kho", "hàng xách tay từ gia đình gởi về", "hàng mua giảm giá từ nước ngoài có hóa đơn mua hàng"... với cam kết bán hàng chính hãng 100%, xách tay, giá rẻ hơn hàng thật khá nhiều và chỉ giao dịch qua mạng. Khi khách có nhu cầu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, các đối tượng thường vòng vo và tìm cách né tránh.
Các cách thức làm giả vỏ hộp tinh vi đến gần như thật, cộng thêm các chiêu trò quảng cáo trên mạng xã hội, như chương trình phân biệt hàng thật khiến người tiêu dùng dễ dàng rơi vào "bẫy" hàng giả.
Một số hãng mỹ phẩm cũng cảnh báo mỹ phẩm cao cấp với đặc tính được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng phù hợp nên không phân phối tại kênh chợ, cửa hàng truyền thống.
Theo P.An (Nld.com.vn)
- Hà Nội tạm dừng cấp phép đào đường, vỉa hè do ô nhiễm không khí nghiêm trọng (08:43)
- Tiên Nguyễn sắp tổ chức tiệc cưới thứ hai siêu sang tại Đà Nẵng (08:40)
- Hương Giang lên tiếng về việc tham gia cuộc thi hoa hậu mới trong năm 2026 (08:30)
- Hà Nội đặt mục tiêu giành lại toàn bộ vỉa hè, lòng đường trong hai tháng (08:22)
- Mỹ bắt giữ tàu chở dầu "lớn nhất từng thấy" ngoài khơi Venezuela (08:17)
- Lịch thi đấu SEA Games 33 của đoàn Việt Nam ngày 11/12: Điền kinh và bơi lội mở ra hy vọng vàng (08:15)
- Dùng kiếm tấn công người khác, nam thanh niên bị khởi tố 2 tội danh (08:10)
- Nhận định bóng đá U22 Việt Nam – U22 Malaysia: Quyết thắng vì ngôi đầu bảng (08:05)
- Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy (08:04)
- Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt (08:00)