-
Bà Paetongtarn nộp đơn bào chữa lên tòa án Thái Lan, phủ nhận tin đồn từ chức
-
Hà Nội lại phá kỷ lục tiêu thụ điện trong đợt nắng nóng đỉnh điểm
-
Giải mã chiêu lừa "bắt cóc online"
-
Hà Nội nóng nhất cả nước: Nếu thấy dấu hiệu này trên da, hãy gọi cấp cứu ngay
-
Phát hiện thiên thể kỳ lạ trong hệ mặt trời nhảy múa với sao Hải Vương
-
Bé gái 13 tuổi đã suy thận nặng, bác sĩ hỏi 3 câu liền lộ ngay thủ phạm: Là thứ nước "người lớn còn mê"
-
Tử vi thứ 3 ngày 5/8/2025 của 12 con giáp: Sửu thiếu tự tin, Hợi dễ xích mích
-
Bạn muốn hạnh phúc hơn? Hãy học 7 lối sống từ những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
-
"Chốt đơn" ra rạp, vẫn nhận ra Thùy Tiên
-
Tang thương bao trùm showbiz Hàn: Thêm 1 nam ca sĩ được tìm thấy tử vong không rõ nguyên nhân ở khách sạn
Kinh tế
19/03/2021 14:42Báo động mỹ phẩm giả đang trở lại mạnh mẽ
Với lợi thế kinh doanh trên mạng, thoát được nhiều quy định và bị kiểm tra bởi cơ quan chức năng, mỹ phẩm giả tiếp tục "khuynh đảo" các chợ mạng, bao gồm cả các sàn thương mại điện tử uy tín.
Theo quan sát của một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, chỉ trong năm 2020, mức độ tiêu thụ các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và bảo đảm chất lượng trên kênh thương mại điện tử tăng tới 134% - 170% so với trước.
Theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60.000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa liên quan đến mỹ phẩm không thể xác minh nguồn gốc, thành phần trên mạng. Trong đó có 31.000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, shu uemura và Kiehl’s... trộn lẫn hàng thật và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng.

Nhiều trường hợp giả mỹ phẩm cao cấp kèm chương trình khuyến mãi lớn hay với mức giá chỉ bằng 30% – 50 % giá chính hãng bán trên các sàn thương mại điện tử hay các trang Facebook, người bán quảng cáo là "xả kho", "hàng xách tay từ gia đình gởi về", "hàng mua giảm giá từ nước ngoài có hóa đơn mua hàng"... với cam kết bán hàng chính hãng 100%, xách tay, giá rẻ hơn hàng thật khá nhiều và chỉ giao dịch qua mạng. Khi khách có nhu cầu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, các đối tượng thường vòng vo và tìm cách né tránh.

Các cách thức làm giả vỏ hộp tinh vi đến gần như thật, cộng thêm các chiêu trò quảng cáo trên mạng xã hội, như chương trình phân biệt hàng thật khiến người tiêu dùng dễ dàng rơi vào "bẫy" hàng giả.

Một số hãng mỹ phẩm cũng cảnh báo mỹ phẩm cao cấp với đặc tính được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng phù hợp nên không phân phối tại kênh chợ, cửa hàng truyền thống.

Theo P.An (Nld.com.vn)








- "Thần đồng" Ngumoha tỏa sáng, Liverpool đại thắng Bilbao 2 trận siêu giao hữu (08:19)
- Ổ nhóm cẩu tặc "ăn" 2 tấn chó (08:15)
- 18 lính Campuchia chưa được thả: Ông Hun Sen kêu gọi ICRC vào cuộc (08:09)
- V-League được "giải cứu" phút chót: Mừng hay lo? (08:09)
- Nhận được thông báo này, điện thoại có thể sắp bị hack (08:05)
- Bà Paetongtarn nộp đơn bào chữa lên tòa án Thái Lan, phủ nhận tin đồn từ chức (08:01)
- Hà Nội lại phá kỷ lục tiêu thụ điện trong đợt nắng nóng đỉnh điểm (29 phút trước)
- Giải mã chiêu lừa "bắt cóc online" (35 phút trước)
- Lamine Yamal khiến dư luận phẫn nộ (45 phút trước)
- Hà Nội nóng nhất cả nước: Nếu thấy dấu hiệu này trên da, hãy gọi cấp cứu ngay (54 phút trước)



