-
Khoảnh khắc ám ảnh của cô gái làm nghề tang lễ: Trang điểm cho học sinh lớp 6 và chiếc khăn quàng đỏ cuối cùng
-
Diễn biến bất ngờ vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Showbiz Việt xuất hiện tiểu thư hào môn visual như Kim Tae Hee, đối thủ "một chín một mười" của Lọ Lem là đây!
-
Tử vi thứ 4 ngày 17/9/2025 của 12 con giáp: Tý giỏi kiếm tiền, Thìn bế tắc
-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
Kinh tế
19/03/2021 14:42Báo động mỹ phẩm giả đang trở lại mạnh mẽ
Với lợi thế kinh doanh trên mạng, thoát được nhiều quy định và bị kiểm tra bởi cơ quan chức năng, mỹ phẩm giả tiếp tục "khuynh đảo" các chợ mạng, bao gồm cả các sàn thương mại điện tử uy tín.
Theo quan sát của một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, chỉ trong năm 2020, mức độ tiêu thụ các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và bảo đảm chất lượng trên kênh thương mại điện tử tăng tới 134% - 170% so với trước.
Theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60.000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa liên quan đến mỹ phẩm không thể xác minh nguồn gốc, thành phần trên mạng. Trong đó có 31.000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, shu uemura và Kiehl’s... trộn lẫn hàng thật và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng.

Nhiều trường hợp giả mỹ phẩm cao cấp kèm chương trình khuyến mãi lớn hay với mức giá chỉ bằng 30% – 50 % giá chính hãng bán trên các sàn thương mại điện tử hay các trang Facebook, người bán quảng cáo là "xả kho", "hàng xách tay từ gia đình gởi về", "hàng mua giảm giá từ nước ngoài có hóa đơn mua hàng"... với cam kết bán hàng chính hãng 100%, xách tay, giá rẻ hơn hàng thật khá nhiều và chỉ giao dịch qua mạng. Khi khách có nhu cầu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, các đối tượng thường vòng vo và tìm cách né tránh.

Các cách thức làm giả vỏ hộp tinh vi đến gần như thật, cộng thêm các chiêu trò quảng cáo trên mạng xã hội, như chương trình phân biệt hàng thật khiến người tiêu dùng dễ dàng rơi vào "bẫy" hàng giả.

Một số hãng mỹ phẩm cũng cảnh báo mỹ phẩm cao cấp với đặc tính được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng phù hợp nên không phân phối tại kênh chợ, cửa hàng truyền thống.

Theo P.An (Nld.com.vn)








- Công tố viên Mỹ đề nghị án tử hình cho nghi phạm ám sát Charlie Kirk (07:41)
- Khoảnh khắc ám ảnh của cô gái làm nghề tang lễ: Trang điểm cho học sinh lớp 6 và chiếc khăn quàng đỏ cuối cùng (07:31)
- Diễn biến bất ngờ vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng (07:18)
- Showbiz Việt xuất hiện tiểu thư hào môn visual như Kim Tae Hee, đối thủ "một chín một mười" của Lọ Lem là đây! (07:09)
- Chân dung tên tài xế mất nhân tính cố tình cán chết nữ sinh ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Giáo chủ tà đạo tự xưng Ngọc Hoàng, xâm hại tình dục 10 nữ tín đồ (1 giờ trước)
- Thủ tướng yêu cầu thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới (1 giờ trước)
- Đừng lo nếu iPhone hao pin sau khi lên iOS 26 (1 giờ trước)
- Arsenal đi vào lịch sử Champions League (1 giờ trước)
- Khách Tây khóc nức nở trong lúc đang ăn tối ở Việt Nam, dân mạng nghe lý do xong mà "thương rớt nước mắt" (1 giờ trước)




