-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Kinh tế
26/03/2017 22:13Bị khách hàng tẩy chay, cổ phiếu Google lao dốc suốt tuần
Cổ phiếu Google đã giảm 5 phiên liên tiếp trong tuần qua, trong bối cảnh nhiều khách hàng phản đối việc quảng cáo của họ xuất hiện cạnh video xấu.
Tổng cộng cả tuần, cổ phiếu của hãng tìm kiếm khổng lồ bay hơi 4%.
Thứ 2 tuần trước, Google đã phải lên tiếng xin lỗi, khi các quảng cáo của khách hàng xuất hiện bên cạnh các video có nội dung cực đoan trên trang Youtube của hãng, theo Marketwatch. Đại diện Google cho biết hãng này sẽ đơn giản hóa các công cụ, nhằm cho phép khách hàng kiểm soát vị trí đặt các quảng cáo của họ.
Trên thực tế, Google đã có các công cụ kiểm soát như vậy. Tuy nhiên bởi chúng quá phức tạp nên khách hàng của họ không dùng, Matt Brittin, Giám đốc Google tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho biết.
"Nếu có công cụ nhưng khách hàng không dùng thì đó là vấn đề của chúng tôi", Brittin phát biểu trong một hội thảo quảng cáo tại London.
![]() |
| YouTube đã ngăn các quảng cáo xuất hiện trên các video có nội dung xấu như khiêu dâm, bất hợp pháp hay cổ xúy bạo lực. Ảnh: Bloomberg. |
Áp lực ngày càng gia tăng lên Google, khi tuần trước các khách hàng lớn như chính phủ Anh và chi nhánh tại Anh của hãng quảng cáo khổng lồ Pháp Havas, dừng các hợp đồng quảng cáo trên YouTube và Google Display Network. Nguyên nhân là quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh video ủng hộ các tổ chức khủng bố.
Hôm thứ 2, Marks & Spencer Group cũng dừng hợp tác quảng cáo với Google.
Brittin cho biết ông sẽ rà soát lại các chính sách và tăng cường kiểm soát để các quảng cáo của khách hàng không vô tình xuất hiện cạnh các video xấu. Ông nói rằng Google phải rất thận trọng, bởi nhiều khách hàng, đặc biệt là các tổ chức mới, muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các video đang gây tranh cãi.
Theo H.Thu (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)
