-
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu
Kinh tế
26/03/2017 22:13Bị khách hàng tẩy chay, cổ phiếu Google lao dốc suốt tuần
Cổ phiếu Google đã giảm 5 phiên liên tiếp trong tuần qua, trong bối cảnh nhiều khách hàng phản đối việc quảng cáo của họ xuất hiện cạnh video xấu.
Tổng cộng cả tuần, cổ phiếu của hãng tìm kiếm khổng lồ bay hơi 4%.
Thứ 2 tuần trước, Google đã phải lên tiếng xin lỗi, khi các quảng cáo của khách hàng xuất hiện bên cạnh các video có nội dung cực đoan trên trang Youtube của hãng, theo Marketwatch. Đại diện Google cho biết hãng này sẽ đơn giản hóa các công cụ, nhằm cho phép khách hàng kiểm soát vị trí đặt các quảng cáo của họ.
Trên thực tế, Google đã có các công cụ kiểm soát như vậy. Tuy nhiên bởi chúng quá phức tạp nên khách hàng của họ không dùng, Matt Brittin, Giám đốc Google tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho biết.
"Nếu có công cụ nhưng khách hàng không dùng thì đó là vấn đề của chúng tôi", Brittin phát biểu trong một hội thảo quảng cáo tại London.
![]() |
| YouTube đã ngăn các quảng cáo xuất hiện trên các video có nội dung xấu như khiêu dâm, bất hợp pháp hay cổ xúy bạo lực. Ảnh: Bloomberg. |
Áp lực ngày càng gia tăng lên Google, khi tuần trước các khách hàng lớn như chính phủ Anh và chi nhánh tại Anh của hãng quảng cáo khổng lồ Pháp Havas, dừng các hợp đồng quảng cáo trên YouTube và Google Display Network. Nguyên nhân là quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh video ủng hộ các tổ chức khủng bố.
Hôm thứ 2, Marks & Spencer Group cũng dừng hợp tác quảng cáo với Google.
Brittin cho biết ông sẽ rà soát lại các chính sách và tăng cường kiểm soát để các quảng cáo của khách hàng không vô tình xuất hiện cạnh các video xấu. Ông nói rằng Google phải rất thận trọng, bởi nhiều khách hàng, đặc biệt là các tổ chức mới, muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các video đang gây tranh cãi.
Theo H.Thu (Tri Thức Trực Tuyến)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (16:07)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (16:03)
- VKS đề nghị phạt cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM 3 năm tù treo (16:01)
- Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt "vua xe số" 115cc mới đỉnh hơn Wave Alpha, giá 31 triệu đồng (16:00)
- Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 3 chị em ruột cùng tham dự SEA Games (35 phút trước)
- Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục (46 phút trước)
- Cháy nhà 4 tầng ở Trung Quốc, 12 người trong một gia đình thiệt mạng (47 phút trước)
- NSƯT Trần Hoàng Yến chia sẻ hành trình chống chọi suy thận và lời hứa hiến thận của chồng (54 phút trước)
- Livestream bán hàng hết thời “bát nháo” khi Luật Thương mại điện tử mới được thông qua (54 phút trước)
- Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 (1 giờ trước)
