-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Kinh tế
26/03/2017 22:13Bị khách hàng tẩy chay, cổ phiếu Google lao dốc suốt tuần
Cổ phiếu Google đã giảm 5 phiên liên tiếp trong tuần qua, trong bối cảnh nhiều khách hàng phản đối việc quảng cáo của họ xuất hiện cạnh video xấu.
Tổng cộng cả tuần, cổ phiếu của hãng tìm kiếm khổng lồ bay hơi 4%.
Thứ 2 tuần trước, Google đã phải lên tiếng xin lỗi, khi các quảng cáo của khách hàng xuất hiện bên cạnh các video có nội dung cực đoan trên trang Youtube của hãng, theo Marketwatch. Đại diện Google cho biết hãng này sẽ đơn giản hóa các công cụ, nhằm cho phép khách hàng kiểm soát vị trí đặt các quảng cáo của họ.
Trên thực tế, Google đã có các công cụ kiểm soát như vậy. Tuy nhiên bởi chúng quá phức tạp nên khách hàng của họ không dùng, Matt Brittin, Giám đốc Google tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho biết.
"Nếu có công cụ nhưng khách hàng không dùng thì đó là vấn đề của chúng tôi", Brittin phát biểu trong một hội thảo quảng cáo tại London.
![]() |
YouTube đã ngăn các quảng cáo xuất hiện trên các video có nội dung xấu như khiêu dâm, bất hợp pháp hay cổ xúy bạo lực. Ảnh: Bloomberg. |
Áp lực ngày càng gia tăng lên Google, khi tuần trước các khách hàng lớn như chính phủ Anh và chi nhánh tại Anh của hãng quảng cáo khổng lồ Pháp Havas, dừng các hợp đồng quảng cáo trên YouTube và Google Display Network. Nguyên nhân là quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh video ủng hộ các tổ chức khủng bố.
Hôm thứ 2, Marks & Spencer Group cũng dừng hợp tác quảng cáo với Google.
Brittin cho biết ông sẽ rà soát lại các chính sách và tăng cường kiểm soát để các quảng cáo của khách hàng không vô tình xuất hiện cạnh các video xấu. Ông nói rằng Google phải rất thận trọng, bởi nhiều khách hàng, đặc biệt là các tổ chức mới, muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các video đang gây tranh cãi.
Theo H.Thu (Tri Thức Trực Tuyến)








- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (19:25)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (19:20)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (19:15)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (19:07)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (48 phút trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (1 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (1 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (2 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (2 giờ trước)




