-
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong
Kinh tế
30/11/2016 20:36Big C liên tiếp "tung chiêu" sau khi về tay đại gia Thái
Khảo sát của VnExpress gần đây cho thấy, quầy kệ tại Big C được sắp xếp bắt mắt hơn. Giá các sản phẩm tươi sống, rau củ quả, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng nhanh tại siêu thị ngày càng được ưu đãi. Đáng chú ý, gần đây siêu thị đưa ra khá nhiều mặt hàng giá "sốc", rẻ một nửa so với chợ và thấp hơn 20 - 60% so với các siêu thị đối thủ.
![]() |
| Vì bán với giá rẻ nên Big C buộc phải treo biển hạn chế khách hàng. Ảnh: Phương Đông. |
Bên cạnh các sản phẩm được chọn lựa tham gia vào chương trình “giá sốc” để hút khách, siêu thị này gần đây còn liên tục tung ra hình thức so sánh giá với các siêu thị khác. Trên một số sản phẩm như cải thảo, dưa leo..., bảng giá vừa thể hiện giá của siêu thị, vừa trưng giá đơn vị khác để so sánh với mức chênh lệch dao động từ 1.000 đến 5.000 đồng một kg.
Mới đây, trong buổi họp công bố chiến lược phát triển mới của Central Group và Big C Việt Nam, Tổng giám đốc Philippe Broianigo cho biết, để hướng đến mục tiêu 2021 đạt mức tăng trưởng gấp đôi về mặt doanh số và số lượng siêu thị so với hiện nay, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam sẽ tập trung vào các chính sách cốt lõi về giá, khuyến mại, sản phẩm đa dạng, phong phú. Trước đó, đơn vị này cũng tuyên bố đầu tư thêm 30 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới nhằm nâng cấp 13 trung tâm thương mại và siêu thị Big C thành các mô hình trung tâm thương mại hiện đại và đa dịch vụ, đón đầu nhu cầu mua sắm của thế hệ mới.
Riêng đối với nhà cung cấp, khi Big C chính thức về tay doanh nghiệp Thái, khá nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng lo ngại hàng Việt sẽ bị “đuổi” và thay thế vào đó là đế chế hàng Thái. Tuy nhiên, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc marketing Big C cho biết, 95% hàng trong siêu thị là hàng Việt, nếu đơn vị ngừng bán thì hoạt động kinh doanh sẽ thụt lùi, do đó sẽ không có chuyện siêu thị “đuổi” doanh nghiệp Việt mà thực tế chủ sở hữu Thái Lan đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp.
"Nếu trước đây, một số nhóm ngành như thực phẩm, đồ tươi sống, gia dụng vào siêu thị sẽ phải chịu chi phí quản lý, bán hàng, tạo code, thì hiện các doanh nghiệp bán thực phẩm tươi sống đã không phải chi trả những chi phí này", đại diện Big C Việt Nam cho hay.
![]() |
| Chiêu thức so sánh giá đang được Big C áp dụng để hút khách. Ảnh: Phương Đông. |
Trong hội nghị chiến lược mới đây ở TP HCM, đơn vị này cũng cho biết đã đưa ra 4 chính sách nền tảng để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt, như ký hợp đồng có thời hạn tối thiểu ba năm; Hỗ trợ để sản phẩm của doanh nghiệp được chào đón ở tất cả các đơn vị phân phối trực thuộc Central Group Việt Nam (bao gồm Big C Việt Nam, Lan Chi, Nguyễn Kim, Robins, Zalora Việt Nam). Chẳng hạn như, hàng điện máy của doanh nghiệp bán ở Big C thì cũng sẽ được bán ở Nguyễn Kim, Zalora. Hay hàng thời trang ở Robins cũng có thể vào bán tại Big C hay Zalora…
Cùng với chính sách này, Central Group cũng như Big C cam kết bảo lãnh giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi nhất.
Từ cuối 2015, trong kế hoạch tái cơ cấu tài chính nhằm giảm nợ năm 2016, Casino Group đã đề cập đến việc bán chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam - thị trường hãng không coi là trọng điểm và đến tháng 4/2016 sau khi vượt qua một loạt các đối thủ lớn trong lĩnh vực bán lẻ như: Berli Jucker (Thái Lan), Lotte Group (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), Dairy Farm (Singapore) và Saigon Co.op (Việt Nam) thì Central Group đã sở hữu Big C Việt Nam với cái giá 1 tỷ euro (tương đương 1,14 tỷ USD).
Central Group được sáng lập năm 1927, hiện hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cửa hàng, bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Tài sản lớn nhất của Tập đoàn là Central Retail - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu các trung tâm mua sắm như: Central, Robinson, Zen, La Rinascente (Italy).
Casino Group đã có hơn 18 năm để phát triển hệ thống và thương hiệu Big C tại Việt Nam. Big C Việt Nam hiện gồm 43 cửa hàng, 30 trung tâm mua sắm và đã đạt được doanh thu chưa bao gồm thuế năm 2015 là 586 triệu euro (khoảng 665 triệu USD).
- Tuấn Hưng vào vai kẻ vỡ nợ, con trai NSND Trần Lực gây bất ngờ trong "Thế hệ kỳ tích" (15:07)
- Tuyển quyền taekwondo Việt Nam khiếu nại vì cho rằng bị xử ép, mất huy chương vàng (15:04)
- Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt (17 phút trước)
- Lộ tin nóng đầu tiên về iPhone 18, Face ID dưới màn hình, mặt trước đẹp tuyệt đỉnh (33 phút trước)
- Xe rước dâu phủ kín ảnh trẻ mất tích và câu chuyện 7 năm chạm đến lòng người (41 phút trước)
- Diễn viên Jo Jin Woong bị tố từng hành hung Jung Hae In (47 phút trước)
- Trung Quốc dừng sản xuất nhiệt kế thủy ngân từ 2026 (56 phút trước)
- Thử hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên 19 tuổi ngã quỵ, co giật (1 giờ trước)
- SEA Games 33 đối mặt nhiều xáo trộn khi Campuchia bất ngờ rút lui (1 giờ trước)
- Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự (1 giờ trước)

