-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Kinh tế
07/04/2015 21:41Bộ Tài chính thanh tra 20 hãng tàu lớn của nước ngoài
Trong tháng 4/2015 sẽ thanh tra 20 hãng tàu nước ngoài lớn của nước ngoài tập trung ở các cảng lớn TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra vào sáng nay (7/4).
![]() |
Ảnh minh họa. |
Trả lời PV liên quan đến hoạt động thanh kiểm tra này, Thứ trưởng Mai cho biết, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 66, theo đó rà soát, xem xét việc chấp hành pháp luật tài chính và áp đặt phụ phí của các hãng tàu biển nước ngoài có hợp lý hay không. Điều này sẽ góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
“Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra 20 doanh nghiệp trên cơ sở chọn lựa những doanh nghiệp, các hãng tàu biển lớn của nước ngoài, tập trung ở các cảng lớn TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội”, Thứ trưởng Mai thông tin.
Về thời gian thực hiện và việc báo cáo kết quả theo Thứ trưởng Mai trong tháng 4/2015 quá trình này sẽ được hoàn thành.
Ngoài ra, cũng tại cuộc họp báo, ông Trần Huy Trường, Phó Chánh thanh tra Bộ Tài chính cũng cho biết, Bộ đã lên danh sách các đơn vị kiểm tra và đang liên hệ với các hãng tàu biển nước ngoài lớn có trụ sở tại Việt Nam.
Theo số liệu thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam tính đến tháng 10/2014, có khoảng 40 hãng tàu biển nước ngoài đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đảm nhận khoảng 88% khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, trong đó đảm nhận gần 100% hàng hóa xuất khẩu đóng trong container xuất, nhập từ các thị trường như Châu Âu, Châu Mỹ, Bắc Mỹ.
Với tình trạng phụ thuộc quá lớn vào các hãng tàu biển nước ngoài nên chủ hàng Việt Nam bị áp đặt thu nhiều các phụ phí khác nhau.
Các doanh nghiệp Việt Nam do không được trực tiếp đàm phán ký kết hợp đồng vận chuyển, thường bị áp đặt bị động, đồng thời vì chưa có các văn bản quy phạm pháp luật quy định về việc quản lý, giám sát thu phụ phí nên không bảo vệ được quyền lợi của chủ hàng và các hãng tàu thường lạm dụng để thu thêm một số loại phí khi hiện tượng biến động đã chấm dứt hoặc không xảy ra.
Theo Tâm An (Bizlive.vn)








- Nồng độ cồn gần gấp đôi "kịch khung", nam tài xế trần tình lý do khó chấp nhận (09:33)
- Nghi vấn Seungri (BIGBANG) dính líu đến tập đoàn liên quan lừa đảo trực tuyến ở Campuchia? (09:19)
- Messi nhảy tango, Inter Miami thắng hoành tráng (09:12)
- Đề xuất nhiều trường hợp xe ô tô sẽ bị từ chối đăng kiểm (09:05)
- Vụ gian nan đòi lại căn nhà đã cho uỷ ban thị trấn thuê: Chủ nhà yêu cầu thi hành án (09:01)
- VIDEO: Nhiều tài sản, cửa hàng của người dân Thái Nguyên "chả còn gì" sau trận ngập lụt lịch sử (48 phút trước)
- Vì sao các cụ ngày xưa khuyên mẹ bầu nên giấu "tin vui" trong 3 tháng đầu? (56 phút trước)
- Nhan sắc đời thường xinh như công chúa của cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt vừa được tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” năm 2025 (56 phút trước)
- Giá vàng lập đỉnh, đại gia mua thêm 221,7 tấn vàng (57 phút trước)
- Cô gái 24 tuổi thủng dạ dày vì uống loại nước "khoái khẩu" của người trẻ thay cho bữa sáng (58 phút trước)




