-
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn -
Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? -
Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng -
Tình cảnh đau thương của nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án ở Đồng Nai -
Nam thanh niên tử vong sau sự cố vỏ lãi bất ngờ gãy đôi giữa sông -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kiểm tra tiến độ công trình trọng điểm ở Hà Nội -
Ca sĩ Thanh Bùi hiếm hoi lộ diện, tiết lộ vai trò mới -
Người ngồi vắt vẻo trên xe trộn bê tông, tài xế bị phạt 28 triệu đồng -
Uống vitamin tổng hợp mỗi ngày có thể làm chậm lão hóa sinh học
Kinh tế
10/03/2017 20:30Bồi thường nhà khi thu hồi ở Hà Nội, cao nhất 7,5 triệu đồng một m2
Hà Nội vừa ban hành giá xây dựng mới nhà ở làm cơ sở xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn, mức bồi thường cao nhất là 7,5 triệu đồng/m2.
Theo đó, mức bồi thường cao nhất áp dụng với loại nhà ở riêng lẻ, xây dạng biệt thự cao 4-5 tầng, tường xây gạch, mái bằng bê tông cốt thép là 6.821.818-7.504.000 đồng/m2. Mức bồi thường thấp nhất áp dụng với nhà ở 1 tầng, mái ngói hoặc mái tôn, lát gạch ceramic là 2.292.727-2.522.000 đồng/m2.
![]() |
| Biểu giá xây dựng nhà ở mới tại Hà Nội sẽ có hiệu lực từ 14/3. Ảnh minh họa: Lê Hiếu. |
Với những hạng mục, dự án đã chi trả xong việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; đã phê duyệt phương án bồi thường hoặc đang thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được duyệt trước ngày quyết định này có hiệu lực, thì không áp dụng hoặc không điều chỉnh đơn giá.
Những hạng mục, dự án chưa phê duyệt bồi thường, hỗ trợ và tái đinh cư thì xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ theo đơn giá tại quyết định này.
Đối với trường hợp tài sản đã kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào, sẽ áp dụng đơn giá chưa bao gồm thuế GTGT. Đối với trường hợp tài sản không kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào sẽ áp dụng đơn giá đã bao gồm thuế GTGT.
Các quận, huyện phải gửi văn bản đề nghị cơ quan thuế phối hợp cung cấp thông tin về việc kê khai khấu trừ thuế GTGT của tài sản hoặc hàng hóa, dịch vụ mua vào phục vụ việc hình thành tài sản, để áp dụng đơn giá làm cơ sở xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)
- VĐV marathon 24 tuổi đột ngột qua đời sau nụ hôn với vợ trên đường chạy (15:50)
- Emoura Phạm nhận tin cực vui ngay trước thềm chung kết Miss Grand International 2026 (15:35)
- Ông Zelensky và Thị trưởng Kiev tranh cãi gay gắt về khả năng chống đỡ các đợt tập kích của Nga (15:24)
- Quách Ngọc Ngoan gây bất ngờ khi hát nhạc phim "Trại buôn người" bằng tiếng Khmer (15:05)
- Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng (15:03)
- Khánh Huyền 2k4 gây bão mạng xã hội với bộ ảnh sườn xám vừa cổ điển vừa quyến rũ (1 giờ trước)
- Bị xử thua, đô vật tung đòn cấm khiến trọng tài 75 tuổi tử vong (1 giờ trước)
- Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn (1 giờ trước)
- Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? (1 giờ trước)
- Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng (1 giờ trước)
