- 
                                
                                
		 Vụ đánh bạc tại khách sạn Pullman Hà Nội: Ca sĩ Vũ Hà kể lần chơi duy nhất, hé lộ số tiền thua lỗ Vụ đánh bạc tại khách sạn Pullman Hà Nội: Ca sĩ Vũ Hà kể lần chơi duy nhất, hé lộ số tiền thua lỗ
- 
                                
                                
		 Phố cổ Hội An tan hoang sau trận lũ lịch sử: Nước mắt giữa bùn non và đổ nát Phố cổ Hội An tan hoang sau trận lũ lịch sử: Nước mắt giữa bùn non và đổ nát
- 
                                
                                
		 Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, không để gián đoạn xuất khẩu Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, không để gián đoạn xuất khẩu
- 
                                
                                
		 Đề xuất bỏ quy định "lái xe không quá 10 giờ một ngày, 48 giờ một tuần" Đề xuất bỏ quy định "lái xe không quá 10 giờ một ngày, 48 giờ một tuần"
- 
                                
                                
		 Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ Đô la Mỹ Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ Đô la Mỹ
- 
                                
                                
		 Tự ý đặt tên con, tôi bị chồng dí mặt vào tường: "Giống nòi nhà tôi, cô không có quyền" Tự ý đặt tên con, tôi bị chồng dí mặt vào tường: "Giống nòi nhà tôi, cô không có quyền"
- 
                                
                                
		 Chồng mất để tang đã 5 năm, ngày đưa con đi chơi, vợ run rẩy thấy chồng trong xe hơi sang trọng, đi cùng anh ấy còn có… Chồng mất để tang đã 5 năm, ngày đưa con đi chơi, vợ run rẩy thấy chồng trong xe hơi sang trọng, đi cùng anh ấy còn có…
- 
                                
                                
		 Đề xuất chuyển dự án trụ sở Bộ Ngoại giao cho Tập đoàn PVN quản lý Đề xuất chuyển dự án trụ sở Bộ Ngoại giao cho Tập đoàn PVN quản lý
- 
                                
                                
		 Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác: "Thần đèn" vào cuộc, phát lộ sự thật oái oăm về kích thuốc lô đất Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác: "Thần đèn" vào cuộc, phát lộ sự thật oái oăm về kích thuốc lô đất
- 
                                
                                
		 Lộ diện ca sĩ gạo cội "nướng" 4,3 triệu USD vào sòng bạc Pullman, hé lộ lời khai khó tin trước tòa Lộ diện ca sĩ gạo cội "nướng" 4,3 triệu USD vào sòng bạc Pullman, hé lộ lời khai khó tin trước tòa
Kinh tế
21/11/2018 15:45Bùng phát tiếp thị mua nhà, bán bảo hiểm kiểu... 'khủng bố'
Khoảng nửa tháng nay, mỗi ngày chị Mai Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đều nhận được vài cuộc điện thoại của nhân viên các công ty phân phối bất động sản mời mua căn hộ tại một số dự án mới ra hàng tại Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và dự án nghỉ dưỡng.
"Với tần suất gọi điện làm phiền ngày vài lần, kể cả lúc gia đình đang tang gia bối rối khiến tôi không thể không nổi cáu. Cùng một dự án, đơn vị mà trong một ngày có đến mấy nhân viên gọi điện. Khi trao đổi tôi đã nói rõ là không có nhu cầu và đề nghị đưa tôi ra khỏi danh sách khách hàng tiềm năng của họ nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn", chị Hoa nói.
 
 Không chỉ là những sản phẩm bất động sản, những voucher nghỉ dưỡng cũng đang được các telesale khủng bố khách hàng. Chị Thu Hằng chia sẻ: “Cả tuần nay tôi được chào mua voucher nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc. Dân sale chào mời nhiệt tình với giá siêu rẻ chỉ từ 750.000 đồng/khách. Tôi cũng không hiểu vì sao càng cuối năm lại lắm nhân viên chào mua voucher đến vậy”.
Anh Trọng Khang (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng gặp tình trạng tương tự, trong đó, đa số là các cuộc gọi mời mua nhà, bảo hiểm nhân thọ hoặc mời chào vay vốn. Tuy nhiên, khác với trước đây, anh có thể bị gọi bất kỳ thời gian nào trong ngày thì hiện đa số những cuộc gọi chỉ xuất hiện vào giờ hành chính, ngày trong tuần. Tuy nhiên, anh Khang cũng cho biết còn bị nhóm nhân viên này "săn lùng" đến mức nếu chặn số này thì hôm sau sẽ có số khác gọi đến. .
Theo anh Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc sàn bất động sản lớn tại quận Hai Bà Trưng cho biết, cuối năm là thời điểm các sàn, đơn vị kinh doanh bất động sản chạy đua để đạt được kết quả kinh doanh năm. Do đó, trước khi bước vào quý cuối năm, những thông tin về sản phẩm, dự án thường được đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường càng mạnh càng tốt. Bên cạnh việc đẩy mạnh giới thiệu trực tiếp qua điện thoại, các đơn vị cũng xúc tiến việc quảng cáo dưới mọi hình thức.
"Ở mỗi dự án bất động sản thì có rất nhiều đơn vị phân phối. Có thể họ sở hữu cùng dữ liệu khách hàng nên không tránh khỏi tình trạng một khách hàng nhưng hết sàn này đến sàn khác gọi", anh Hùng nói.
Cùng với đó, theo anh Hùng, với chỉ tiêu kinh doanh cuối năm cao, các sàn đẩy mạnh việc tuyển dụng và không ít trong số nhân viên đó là người mới bước vào nghề. Anh Hùng cho rằng, với những nhân viên này, phương án tiếp cận qua điện thoại, email vẫn là cách phổ biến bởi dữ liệu khách hàng chưa đủ dày dặn. Anh Hùng cũng thừa nhận tính hiệu quả của phương thức tiếp cận này không cao, song các sàn vẫn triển khai để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Lãnh đạo một đơn vị kinh doanh bảo hiểm cho biết tuy gây khó chịu cho khách hàng, song hình thức giới thiệu, tư vấn dịch vụ qua điện thoại là một trong những phương án tiếp cận được các đơn vị trong lĩnh vực này ưa chuộng. Theo ông này, dù không hiệu quả trong việc tăng doanh thu, song hình thức này có thể giúp doanh nghiệp làm thương hiệu. Tuy nhiên, vị này cũng thừa nhận, thời gian tới các doanh nghiệp bảo hiểm nên nghiên cứu những phương án tiếp cận tế nhị và không gây phản cảm với khách hàng.
Hiện đứng đầu danh sách “khủng bố” qua điện thoại là ngành bảo hiểm, kế đến là các dự án bất động sản cao cấp, thẻ tín dụng, cho vay tín chấp, vay mua ôtô và nhiều ngành khác. Tuy nhiên, nếu như một số ngành như mỹ phẩm cao cấp, thời trang... dù vẫn sử dụng điện thoại làm phương tiện để kết nối với khách hàng nhưng không đem đến cảm giác bực bội cho khách hàng thì các ngành bảo hiểm, bất động sản... lại đem đến ấn tượng rất xấu.
Không chỉ các cuộc gọi, tin nhắn SMS cũng là hình thức tiếp tục được các đơn vị bán bất động sản huy động để quảng cáo, mời chào chủ thuê bao. Tuy nhiên, gần đây khi nhà mạng mạnh tay trong việc chặn tin nhắn rác thì một số đơn vị đẩy mạnh nhắn tin spam trên nền tảng internet (OTT) hoặc email.
Theo các chuyên gia, nếu những nhãn hàng chỉ dừng lại ở mức điện thoại nhắc nhớ về sản phẩm, nhằm giữ chân khách hàng sẽ hiệu quả hơn so với việc liên tục “khủng bố”, làm phiền khách hàng như thời gian qua.
Theo Ngọc Mai (Tiền Phong)
 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									- Vụ đánh bạc tại khách sạn Pullman Hà Nội: Ca sĩ Vũ Hà kể lần chơi duy nhất, hé lộ số tiền thua lỗ (17:16)
- Vụ giả cướp bắt cóc em họ ép gia chủ chuyển 600 triệu ở Hà Nội: Nguyên nhân liều mạng cướp tiền? (17:10)
- Đầu tháng 11 "đỏ rực": 3 con giáp bùng nổ vận may, công việc - tài lộc thăng hoa ngoạn mục (1 giờ trước)
- Danh tính bị cáo duy nhất không nhận tội đánh bạc ở khách sạn Pullman, hé lộ màn trả treo trước tòa (1 giờ trước)
- Gia đình Hải Sen bị bóc trần chiêu giấu doanh thu 86 tỷ: Hé lộ đường dây trốn thuế tinh vi của Công ty Hải Bé! (1 giờ trước)
- Chấn động giới võ thuật: Nhà vô địch Muay Thái giải nghệ trở thành "ông trùm" cá độ online, kiếm hàng chục tỷ đồng (1 giờ trước)
- Apple sắp nâng cấp OLED cho iPad mini và MacBook Air (1 giờ trước)
- Từ kỳ vọng đến đổ vỡ: Thượng đỉnh Nga – Mỹ dừng lại vì đâu? (1 giờ trước)
- Phố cổ Hội An tan hoang sau trận lũ lịch sử: Nước mắt giữa bùn non và đổ nát (1 giờ trước)
- Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, không để gián đoạn xuất khẩu (1 giờ trước)
 
									 
									 
									 
									 
									 
								