-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Kinh tế
04/07/2022 15:22Cấm các hãng bay tăng giá vé trái phép trong dịp cao điểm hè
Đó là một trong những nội dung đặt ra với các hãng hàng không trong nước, tại Chỉ thị về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022, do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành.
Chỉ thị nhằm để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông bằng đường hàng không tăng cao trong dịp cao điểm hè năm 2022, dẫn đến nguy cơ và tình trạng ùn tắc tại các cảng hàng không cửa ngõ như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV), các sân bay Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay (VATM), các hãng hàng không, các Cảng vụ, đơn vị phục vụ mặt đất,... thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm hè 2022.
Các đơn vị trên cần công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan; xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè 2022, bố trí đủ nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay.
Đối với ACV, Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu ACV khẩn trương nghiên cứu các giải pháp hạn chế ùn tắc tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Với hai sân bay cửa ngõ này, Cục trưởng yêu cầu rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, đặc biệt là phục vụ hành khách quốc nội; hạn chế tối đa hoặc di dời/tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không; rà soát lại các biển báo trong nhà ga, nghiên cứu bố trí thêm biển thông tin thông báo các chuyến bay/hoặc thay thế biển thông báo chuyến bay lớn hơn tại phòng chờ hành khách tiện theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay.
Các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất cần tiếp tục phối hợp tổ chức phân luồng giao thông khu vực tiếp cận ra/vào. Đồng thời, tăng cường nhân viên hướng dẫn cho các phương tiện ra/vào nhà ga, tránh xung đột, ùn tắc giao thông khu vực cảng; kịp thời kiến nghị Công an Thành phố hỗ trợ lực lượng để xử lý tình trạng xe dù đón khách và các hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.
Đối với các hãng hàng không, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các hãng xây dựng phương án tổ chức vận tải tối ưu phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2022; không để xảy ra tình trạng tăng vé trái quy định. Tuyên truyền để hạn chế số người đón tiễn tại sân bay, đặc biệt là tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Các hãng cần tuân thủ nghiêm ngặt slot được xác nhận theo kế hoạch bay ngày. Có biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, huỷ chuyến vì lý do chủ quan.
Ngoài ra, cần quán triệt và yêu cầu tổ lái phải nắm rõ, đầy đủ các sơ đồ phương thức bay, sơ đồ đường lăn, sân đỗ và phương thức khai thác đường cất hạ cánh. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công tác bảo dưỡng, bảo dưỡng dự phòng cho tàu bay, điều chỉnh linh hoạt và duy trì áp dụng phân cách tối thiểu giữa các tàu bay.
Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục trưởng yêu cầu VATM xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng kiểm soát viên không lưu, nhân lực phục vụ nhu cầu khai thác tăng cao trong cao điểm hè 2022. Thực hiện nguyên tắc ưu tiên phục vụ các chuyến bay khai thác đúng slot nhằm hạn chế tối đa tình trạng bay chờ.
Lịch bay mùa, lịch bay ngày và kế hoạch bay không lưu phải phù hợp theo kế hoạch đã được cấp, cấp sửa đổi; đặc biệt là thống nhất giữa lịch bay mùa và lịch bay ngày. Tăng cường hiệu quả công tác quan trắc và dự báo khí tượng hàng không, đặc biệt là các hiện tượng thời tiết bất lợi để có phương án điều hành bay và khai thác bay hợp lý, hạn chế việc bay chờ, đi sân bay dự bị...
Các Cảng vụ hàng không cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ; kịp thời phối hợp với các đơn vị để giải quyết, xử lý ngay các trường hợp bất thường phát sinh. Giám sát thường xuyên, kịp thời yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, huỷ chuyến; phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.
Theo Ngọc Hà (VietNamNet)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (36 phút trước)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (43 phút trước)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (54 phút trước)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (1 giờ trước)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (1 giờ trước)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (1 giờ trước)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (1 giờ trước)
- Bangkok bác tin phong tỏa Vịnh Thái Lan, nêu rõ điều kiện đàm phán với Campuchia (1 giờ trước)
- Bóng chuyền nữ Việt Nam thua Thái Lan đáng tiếc, lỡ cơ hội đổi màu huy chương (2 giờ trước)