-
Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi
-
Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
-
Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13
-
Lật ô tô trên đèo Ngọc Vin, 2 người tử vong
-
Công an TPHCM bắt giam Lương Bằng Quang về tội đưa hối lộ
-
3 người trong 1 nhà tử vong thương tâm khi dùng bình nóng lạnh: Nguyên nhân từ bộ phận ít người để ý
-
TikToker Bốp có chia sẻ đầu tiên sau tai nạn nghiêm trọng tại Đức, nhắc đến bạn gái với thái độ này
-
Con gái dọn nhà vứt vàng trị giá gần 2 tỷ đồng của mẹ vào thùng rác: Trích xuất camera khiến nữ sinh “không tin vào mắt mình”
-
Nam thanh niên mang theo súng AK khi làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia
-
Trang thông tin Phòng, chống ma túy - Công an TP. Hồ Chí Minh nhắc tên HIEUTHUHAI, B Ray và rất nhiều rapper khác
Kinh tế
29/11/2019 17:00Cấm công ty tài chính đòi nợ sau 21 giờ
Theo quy định tại Thông tư 18 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 43/2016, quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính, được Ngân hàng Nhà nước ban hành, có hiệu lực từ 1/1/2020 quy định: Các hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo xác thực thông tin khiếu nại mà khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan cung cấp cho công ty tài chính, trong đó tối thiểu có hai hình thức sau đây: Hình thức trực tiếp thông qua các cá nhân, bộ phận chuyên trách tại trụ sở chính, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ của công ty tài chính; Hình thức gián tiếp thông qua văn bản, các phương tiện điện tử, tổng đài điện thoại (có ghi âm, tối thiểu hoạt động trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 21 giờ) và các hình thức gián tiếp khác phù hợp quy định của pháp luật.

Thông tư này, Ngân hàng Nhà nước quy định trách nhiệm của công ty tài chính phải đăng tải thông tin liên hệ của công ty tài chính, danh sách (tên, địa chỉ) điểm giới thiệu dịch vụ, những điều cần biết về cho vay tiêu dùng (trong đó tối thiểu có nội dung quyền và nghĩa vụ cơ bản của khách hàng vay tiêu dùng theo quy định của pháp luật), các câu hỏi thường gặp trong cho vay tiêu dùng trên trang thông tin điện tử của công ty tài chính.
Đồng thời, phải niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ và đăng tải trên trang thông tin điện tử của công ty tài chính các nội dung: Khung lãi suất cho vay tiêu dùng, các loại phí, phương pháp tính lãi; Các hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính.
Theo V.Khánh (Báo Dân Sinh)








- Quân ủy Trung ương Trung Quốc có biến động nhân sự (21:14)
- Lương Bằng Quang trước khi bị bắt (21:01)
- Chồng bỏ quên vợ khi đổ xăng, nhân viên chạy theo 8 km để trả người (1 giờ trước)
- Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi (1 giờ trước)
- Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (2 giờ trước)
- Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13 (2 giờ trước)
- Lật ô tô trên đèo Ngọc Vin, 2 người tử vong (2 giờ trước)
- Công an TPHCM bắt giam Lương Bằng Quang về tội đưa hối lộ (2 giờ trước)
- 3 người trong 1 nhà tử vong thương tâm khi dùng bình nóng lạnh: Nguyên nhân từ bộ phận ít người để ý (2 giờ trước)
- TikToker Bốp có chia sẻ đầu tiên sau tai nạn nghiêm trọng tại Đức, nhắc đến bạn gái với thái độ này (2 giờ trước)