-
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động -
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt -
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình -
Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C -
Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác -
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc
Kinh tế
29/11/2019 17:00Cấm công ty tài chính đòi nợ sau 21 giờ
Theo quy định tại Thông tư 18 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 43/2016, quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính, được Ngân hàng Nhà nước ban hành, có hiệu lực từ 1/1/2020 quy định: Các hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo xác thực thông tin khiếu nại mà khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan cung cấp cho công ty tài chính, trong đó tối thiểu có hai hình thức sau đây: Hình thức trực tiếp thông qua các cá nhân, bộ phận chuyên trách tại trụ sở chính, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ của công ty tài chính; Hình thức gián tiếp thông qua văn bản, các phương tiện điện tử, tổng đài điện thoại (có ghi âm, tối thiểu hoạt động trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 21 giờ) và các hình thức gián tiếp khác phù hợp quy định của pháp luật.
Thông tư này, Ngân hàng Nhà nước quy định trách nhiệm của công ty tài chính phải đăng tải thông tin liên hệ của công ty tài chính, danh sách (tên, địa chỉ) điểm giới thiệu dịch vụ, những điều cần biết về cho vay tiêu dùng (trong đó tối thiểu có nội dung quyền và nghĩa vụ cơ bản của khách hàng vay tiêu dùng theo quy định của pháp luật), các câu hỏi thường gặp trong cho vay tiêu dùng trên trang thông tin điện tử của công ty tài chính.
Đồng thời, phải niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ và đăng tải trên trang thông tin điện tử của công ty tài chính các nội dung: Khung lãi suất cho vay tiêu dùng, các loại phí, phương pháp tính lãi; Các hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính.
Theo V.Khánh (Báo Dân Sinh)
- Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động (09:12)
- Gần 2.200 vụ buôn lậu, gian lận thương mại bị xử lý trong tháng 11/2025 (09:11)
- Những công nghệ trên Android mà nhiều người dùng iPhone thèm muốn (09:07)
- Trấn Thành tái xuất đường đua Phim Tết 2026, fan đoán nữ chính giấu mặt nhờ "nốt ruồi trên ngực" (09:07)
- Thị trường ô tô tháng 11 có biến động lớn: Xe nhập khẩu áp đảo xe lắp ráp trong nước (09:00)
- Thiếu niên 19 tuổi bị bắt vì đánh cắp 64 triệu dữ liệu cá nhân (23 phút trước)
- Hà Nội tạm dừng cấp phép đào đường, vỉa hè do ô nhiễm không khí nghiêm trọng (34 phút trước)
- Tiên Nguyễn sắp tổ chức tiệc cưới thứ hai siêu sang tại Đà Nẵng (38 phút trước)
- Hương Giang lên tiếng về việc tham gia cuộc thi hoa hậu mới trong năm 2026 (48 phút trước)
- Hà Nội đặt mục tiêu giành lại toàn bộ vỉa hè, lòng đường trong hai tháng (55 phút trước)