-
Điều gì đang xảy ra với vàng? -
Bi kịch tuổi xế chiều của "ông hoàng phim nhựa": Yêu 12 bóng hồng, cuối đời cô độc, suy kiệt, bị vợ cắt đứt liên lạc với con gái -
Nhân viên thú y giả bác sĩ ngoại, biến quán cắt tóc thành phòng khám "chuẩn Hàn" -
Tử vi thứ 6 ngày 14/11/2025 của 12 con giáp: Mão cực vượng, Tị đi lùi -
Cận cảnh ngôi nhà hình tam giác với thiết kế độc đáo, đẹp mãn nhãn giữa trung tâm sầm uất gây sốt -
Danh tính hot girl pickleball khiến tất cả không thể rời mắt, thua hoa hậu mỗi vương miện -
Ông Nguyễn Xuân Lưu làm Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội -
Hàng trăm thùng tài liệu được đưa ra khỏi thẩm mỹ viện Mailisa ở Hà Nội -
Clip vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện trên biển Cà Mau -
Lâm Đồng: Công an thông tin nóng việc trích xuất camera vụ người đàn ông rơi từ tầng cao khách sạn
Kinh tế
29/11/2019 17:00Cấm công ty tài chính đòi nợ sau 21 giờ
Theo quy định tại Thông tư 18 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 43/2016, quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính, được Ngân hàng Nhà nước ban hành, có hiệu lực từ 1/1/2020 quy định: Các hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo xác thực thông tin khiếu nại mà khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan cung cấp cho công ty tài chính, trong đó tối thiểu có hai hình thức sau đây: Hình thức trực tiếp thông qua các cá nhân, bộ phận chuyên trách tại trụ sở chính, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ của công ty tài chính; Hình thức gián tiếp thông qua văn bản, các phương tiện điện tử, tổng đài điện thoại (có ghi âm, tối thiểu hoạt động trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 21 giờ) và các hình thức gián tiếp khác phù hợp quy định của pháp luật.
Thông tư này, Ngân hàng Nhà nước quy định trách nhiệm của công ty tài chính phải đăng tải thông tin liên hệ của công ty tài chính, danh sách (tên, địa chỉ) điểm giới thiệu dịch vụ, những điều cần biết về cho vay tiêu dùng (trong đó tối thiểu có nội dung quyền và nghĩa vụ cơ bản của khách hàng vay tiêu dùng theo quy định của pháp luật), các câu hỏi thường gặp trong cho vay tiêu dùng trên trang thông tin điện tử của công ty tài chính.
Đồng thời, phải niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ và đăng tải trên trang thông tin điện tử của công ty tài chính các nội dung: Khung lãi suất cho vay tiêu dùng, các loại phí, phương pháp tính lãi; Các hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính.
Theo V.Khánh (Báo Dân Sinh)
- Điều gì đang xảy ra với vàng? (11 phút trước)
- Chứng chỉ IELTS bị điều chỉnh điểm số: Hàng loạt đại học Việt Nam rà soát khẩn cấp hồ sơ thí sinh trúng tuyển (19 phút trước)
- Bi kịch tuổi xế chiều của "ông hoàng phim nhựa": Yêu 12 bóng hồng, cuối đời cô độc, suy kiệt, bị vợ cắt đứt liên lạc với con gái (36 phút trước)
- Nhân viên thú y giả bác sĩ ngoại, biến quán cắt tóc thành phòng khám "chuẩn Hàn" (49 phút trước)
- Lầu Năm Góc đề xuất Tổng thống Trump các phương án quân sự, bao gồm cả tấn công trên bộ vào Venezuela (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết 14/11/2025: Miền Bắc rét run 13 độ vào đêm, Hà Nội trải qua ngày nắng hanh với biên độ nhiệt cực lớn (1 giờ trước)
- Kiệt sức trong kỳ thi đại học kéo dài hơn 12 tiếng của học sinh khiếm thị Hàn Quốc (1 giờ trước)
- Vợ chồng ngủ riêng sau một năm cưới: “Ly thân tình dục” nhưng không rạn nứt (1 giờ trước)
- Bồ Đào Nha thua thảm trong ngày Ronaldo nhận thẻ đỏ (1 giờ trước)
- Giá nhà ở xã hội Hà Nội leo thang gấp 5 lần, nhiều nơi vượt mốc 70 triệu đồng/m2 (1 giờ trước)