- 
                                
                                
		 Phố cổ Hội An tan hoang sau trận lũ lịch sử: Nước mắt giữa bùn non và đổ nát Phố cổ Hội An tan hoang sau trận lũ lịch sử: Nước mắt giữa bùn non và đổ nát
- 
                                
                                
		 Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, không để gián đoạn xuất khẩu Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, không để gián đoạn xuất khẩu
- 
                                
                                
		 Đề xuất bỏ quy định "lái xe không quá 10 giờ một ngày, 48 giờ một tuần" Đề xuất bỏ quy định "lái xe không quá 10 giờ một ngày, 48 giờ một tuần"
- 
                                
                                
		 Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ Đô la Mỹ Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ Đô la Mỹ
- 
                                
                                
		 Tự ý đặt tên con, tôi bị chồng dí mặt vào tường: "Giống nòi nhà tôi, cô không có quyền" Tự ý đặt tên con, tôi bị chồng dí mặt vào tường: "Giống nòi nhà tôi, cô không có quyền"
- 
                                
                                
		 Chồng mất để tang đã 5 năm, ngày đưa con đi chơi, vợ run rẩy thấy chồng trong xe hơi sang trọng, đi cùng anh ấy còn có… Chồng mất để tang đã 5 năm, ngày đưa con đi chơi, vợ run rẩy thấy chồng trong xe hơi sang trọng, đi cùng anh ấy còn có…
- 
                                
                                
		 Đề xuất chuyển dự án trụ sở Bộ Ngoại giao cho Tập đoàn PVN quản lý Đề xuất chuyển dự án trụ sở Bộ Ngoại giao cho Tập đoàn PVN quản lý
- 
                                
                                
		 Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác: "Thần đèn" vào cuộc, phát lộ sự thật oái oăm về kích thuốc lô đất Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác: "Thần đèn" vào cuộc, phát lộ sự thật oái oăm về kích thuốc lô đất
- 
                                
                                
		 Lộ diện ca sĩ gạo cội "nướng" 4,3 triệu USD vào sòng bạc Pullman, hé lộ lời khai khó tin trước tòa Lộ diện ca sĩ gạo cội "nướng" 4,3 triệu USD vào sòng bạc Pullman, hé lộ lời khai khó tin trước tòa
- 
                                
                                
		 Hành trình bỏ trốn của tài xế tông chết người rồi lái xe vào rẫy cà phê, hé lộ kết quả kiểm tra nồng độ cồn Hành trình bỏ trốn của tài xế tông chết người rồi lái xe vào rẫy cà phê, hé lộ kết quả kiểm tra nồng độ cồn
Kinh tế
26/09/2018 17:07Căng thẳng cuộc chiến giữa Ovaltine và Milo: Vi phạm sở hữu trí tuệ, cạnh tranh không lành mạnh?
Mới đây nhất, hai tấm biển quảng cáo có thông điệp trái ngược nhau, treo đối diện nhau ở một ngã tư tại TP.HCM, của hai công ty chuyên về đồ uống bổ sung đã gây nhiều tranh luận.
Theo đó, trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'', thì ngay bên kia đường, thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.
Hai tấm biển quảng cáo này được treo đối diện nhau ở một ngã tư tại Quận 3, TP.HCM.
 
 Không dừng lại ở tấm biển quảng cáo, trên trang mạng xã hội chính thức, nhãn hiệu Ovaltine tung loạt poster thể hiện rõ thông điệp trái ngược với Milo. Nhãn hiệu này nêu rõ: "Mặc "con nhà người ta" luôn mòn mỏi luyện tập và tranh đấu để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần "con nhà mình" luôn sẵn sàng năng lượng để thoả sức làm điều con thích".
Khi Milo nhấn mạnh vào danh hiệu "nhà vô địch", thì thông điệp của Ovaltine mang hàm ý: "Không cần tới danh hiệu vô địch, mà quan trọng nhất là con trẻ cảm nhận được trọn vẹn niềm vui".

Ovaltine xây dựng 2 hình ảnh đối lập: Các cậu bé, cô bé "Team xanh" mang đúng màu thương hiệu của Milo, thường trong tinh thần thi đấu, luôn bị ám ảnh bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp… "Team đỏ" mang sắc đỏ thương hiệu của Ovaltine, luôn trong tình trạng thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá, phù hợp với định nghĩa "Năng lượng hạnh phúc" của Ovaltine.
Câu chuyện "team xanh - team đỏ" xuyên suốt 10 bức ảnh kèm hashtag #changcanvodich, #chicanconthich, #teamdo, #teamOvaltine…

Đặt chiến dịch Marketing của Milo và Ovaltine cạnh nhau, có thể thấy câu chuyện "năng lượng vô địch" mà Milo theo đuổi vốn cổ vũ tinh thần thể thao, qua chiến dịch Marketing của Ovaltine bỗng trở thành một căn bệnh thành tích.
Ngay sau khi những hình ảnh "tấn công" trực diện từ đối thủ, phía Nestle - công ty mẹ của nhãn Milo đã gửi công văn đến Cục văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng - Bộ Công thương đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật Quảng cáo được cho là từ phía Nestlé (công ty sở hữu Milo) để phản pháo lại đối thủ Friesland Campina (đơn vị sở hữu Ovaltine) sau chiến dịch Ovaltine.

Cụ thể, Nestle tố cáo Frieslandcampina vi phạm quyền tác giả của Nestle, khi có rất nhiều yếu tố trong Chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của Chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình/clip và một số các câu nói khác.
Nestle nhận định rằng, các yếu tố sao chép này đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ hiểu lầm rằng Chiến dịch Ovaltine có liên hệ đến Chiến dịch Milo và điều này đã được thể hiện qua rất nhiều phản ứng từ người tiêu dùng trên mạng xã hội.

Nestle cho rằng, do Chiến dịch Ovaltine vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, nên cũng có nghĩa là FrieslandCampina đã thực hiện hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, Chiến dịch Ovaltine còn chứa đựng yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, theo các quy định về cạnh tranh của Việt Nam.
Theo đó, phía Nestle cho biết đối thủ đang thực hiện nhiều quảng bá đưa ra trên các kênh, từ online, offline, cho đến các KOLs… Nestle cho rằng chiến dịch này vi phạm pháp luật Việt Nam và gây thiệt hại trực tiếp cho mình.

"Với sự thật là Ovaltine và Milo là đối thủ trực tiếp trong cùng ngành hàng, và với việc thực hiện Ovaltine Campaigne, Friesland Campina không chỉ sao chép trái phép ý tưởng của chúng tôi mà còn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng bằng việc đánh đồng các thông điệp của Chiến dịch Milo với "bệnh thành tích"", công văn phía Nestle ghi rõ.
Theo Văn Linh (sohuutritue.net.vn)
 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									- Đầu tháng 11 "đỏ rực": 3 con giáp bùng nổ vận may, công việc - tài lộc thăng hoa ngoạn mục (16:25)
- Danh tính bị cáo duy nhất không nhận tội đánh bạc ở khách sạn Pullman, hé lộ màn trả treo trước tòa (16:16)
- Gia đình Hải Sen bị bóc trần chiêu giấu doanh thu 86 tỷ: Hé lộ đường dây trốn thuế tinh vi của Công ty Hải Bé! (16:10)
- Chấn động giới võ thuật: Nhà vô địch Muay Thái giải nghệ trở thành "ông trùm" cá độ online, kiếm hàng chục tỷ đồng (16:10)
- Apple sắp nâng cấp OLED cho iPad mini và MacBook Air (16:10)
- Từ kỳ vọng đến đổ vỡ: Thượng đỉnh Nga – Mỹ dừng lại vì đâu? (16:05)
- Phố cổ Hội An tan hoang sau trận lũ lịch sử: Nước mắt giữa bùn non và đổ nát (16:00)
- Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, không để gián đoạn xuất khẩu (48 phút trước)
- Con trai Ronaldo gây tranh cãi vì khoe siêu xe, bạn gái ở tuổi 15 (48 phút trước)
- Diễn viên Phi Ngọc Ánh livestream cầu cứu với gương mặt đầy máu (55 phút trước)
 
									 
									 
									 
									 
									