-
Ngày cuối ở trại giam, nữ phạm nhân gửi lời xúc động tới Đại tá công an
-
Đi qua đập tràn, cả gia đình bị lũ cuốn, người vợ tử vong
-
Người dân nhận quà 100.000 đồng ở nơi thường trú hay tạm trú?
-
Việt Nam trao tặng lần một cho nhân dân Cuba số tiền 385 tỷ đồng
-
Xe máy điện chạy 101km/sạc, giá chỉ 3,7 triệu đồng có gì hot?
-
Tuần đầu tháng 9 mặc màu gì để may mắn? 12 con giáp chọn đúng gam là tiền bạc rủng rỉnh
-
Sống đến 60 tuổi mới biết: 3 thói quen khiến con vô ơn bất hiếu cha mẹ nào cũng từng phạm phải
-
Cục trưởng Xuân Bắc đặt tên khai sinh cực ý nghĩa cho con trai sinh đúng ngày Quốc khánh 2/9
-
Chi hơn 100 tỷ đô nhập hàng Trung Quốc trong 7 tháng, Việt Nam mua những gì từ nước láng giềng?
-
Phát hiện tin nhắn trong điện thoại chồng, vợ ly dị ngay lập tức
-
Vàng 24k là gì?
-
Nụ hôn gây bão của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa
-
10 tiếng trước giờ G, người dân đã mở mini concert tưng bừng! Vui quá Tổ quốc ơi!
-
Miễn phí vé, ga tàu Cát Linh - Hà Đông chật kín khách đi xem diễu binh Quốc khánh 2-9
-
Ô tô bị chặn đầu, đập vỡ kính trên đường, tài xế tiết lộ điều khó tin
-
Nữ diễn viên có mẹ là Thượng tá quân đội, vinh dự cầm biển của khối Văn hoá - Thể thao diễu hành A80
-
Thiếu niên 16 tuổi tử vong giữa đường sau khi đi chơi với bạn: Camera hé lộ sự việc
-
Vụ nam thanh niên cuỗm xe phân khối lớn, để “người yêu” lại ở cửa hàng: Người phụ nữ ở Cần Thơ sửng sốt khi trông thấy nghi phạm là bạn nhậu của em trai
-
Giọng ca nhí cùng Mỹ Tâm hát Tiến Quân Ca ở Quảng trường Ba Đình vào Đại lễ 2/9 là ai?
-
Công an Hà Nội thông báo khẩn tới tất cả người tham gia giao thông từ 14h hôm nay
Kinh tế
26/09/2018 10:07Căng thẳng cuộc chiến giữa Ovaltine và Milo: Vi phạm sở hữu trí tuệ, cạnh tranh không lành mạnh?
Mới đây nhất, hai tấm biển quảng cáo có thông điệp trái ngược nhau, treo đối diện nhau ở một ngã tư tại TP.HCM, của hai công ty chuyên về đồ uống bổ sung đã gây nhiều tranh luận.
Theo đó, trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'', thì ngay bên kia đường, thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.
Hai tấm biển quảng cáo này được treo đối diện nhau ở một ngã tư tại Quận 3, TP.HCM.

Không dừng lại ở tấm biển quảng cáo, trên trang mạng xã hội chính thức, nhãn hiệu Ovaltine tung loạt poster thể hiện rõ thông điệp trái ngược với Milo. Nhãn hiệu này nêu rõ: "Mặc "con nhà người ta" luôn mòn mỏi luyện tập và tranh đấu để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần "con nhà mình" luôn sẵn sàng năng lượng để thoả sức làm điều con thích".
Khi Milo nhấn mạnh vào danh hiệu "nhà vô địch", thì thông điệp của Ovaltine mang hàm ý: "Không cần tới danh hiệu vô địch, mà quan trọng nhất là con trẻ cảm nhận được trọn vẹn niềm vui".
Ovaltine xây dựng 2 hình ảnh đối lập: Các cậu bé, cô bé "Team xanh" mang đúng màu thương hiệu của Milo, thường trong tinh thần thi đấu, luôn bị ám ảnh bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp… "Team đỏ" mang sắc đỏ thương hiệu của Ovaltine, luôn trong tình trạng thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá, phù hợp với định nghĩa "Năng lượng hạnh phúc" của Ovaltine.
Câu chuyện "team xanh - team đỏ" xuyên suốt 10 bức ảnh kèm hashtag #changcanvodich, #chicanconthich, #teamdo, #teamOvaltine…
Đặt chiến dịch Marketing của Milo và Ovaltine cạnh nhau, có thể thấy câu chuyện "năng lượng vô địch" mà Milo theo đuổi vốn cổ vũ tinh thần thể thao, qua chiến dịch Marketing của Ovaltine bỗng trở thành một căn bệnh thành tích.
Ngay sau khi những hình ảnh "tấn công" trực diện từ đối thủ, phía Nestle - công ty mẹ của nhãn Milo đã gửi công văn đến Cục văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng - Bộ Công thương đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật Quảng cáo được cho là từ phía Nestlé (công ty sở hữu Milo) để phản pháo lại đối thủ Friesland Campina (đơn vị sở hữu Ovaltine) sau chiến dịch Ovaltine.
Cụ thể, Nestle tố cáo Frieslandcampina vi phạm quyền tác giả của Nestle, khi có rất nhiều yếu tố trong Chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của Chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình/clip và một số các câu nói khác.
Nestle nhận định rằng, các yếu tố sao chép này đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ hiểu lầm rằng Chiến dịch Ovaltine có liên hệ đến Chiến dịch Milo và điều này đã được thể hiện qua rất nhiều phản ứng từ người tiêu dùng trên mạng xã hội.
Nestle cho rằng, do Chiến dịch Ovaltine vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, nên cũng có nghĩa là FrieslandCampina đã thực hiện hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, Chiến dịch Ovaltine còn chứa đựng yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, theo các quy định về cạnh tranh của Việt Nam.
Theo đó, phía Nestle cho biết đối thủ đang thực hiện nhiều quảng bá đưa ra trên các kênh, từ online, offline, cho đến các KOLs… Nestle cho rằng chiến dịch này vi phạm pháp luật Việt Nam và gây thiệt hại trực tiếp cho mình.
"Với sự thật là Ovaltine và Milo là đối thủ trực tiếp trong cùng ngành hàng, và với việc thực hiện Ovaltine Campaigne, Friesland Campina không chỉ sao chép trái phép ý tưởng của chúng tôi mà còn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng bằng việc đánh đồng các thông điệp của Chiến dịch Milo với "bệnh thành tích"", công văn phía Nestle ghi rõ.
Theo Văn Linh (sohuutritue.net.vn)








- 3 cài đặt iPhone ngốn pin khủng khiếp, cần tắt ngay nếu không muốn sạc liên tục (24 phút trước)
- Các bộ phận trên xe ô tô nên kiểm tra sau những ngày mưa bão (28 phút trước)
- Bắt nghi phạm đập vỡ kính taxi công nghệ, đánh tài xế ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Công an làm việc với nhà hàng đổ nước xà phòng "đuổi" người xem diễu binh (1 giờ trước)
- Hà Nội bố trí thêm 2.000 chỗ ngồi ưu tiên, 3 điểm trông giữ xe miễn phí xem diễu binh, diễu hành (1 giờ trước)
- 05 điểm tổ chức bắn pháo hoa vào tối mai (2/9) tại Hà Nội (1 giờ trước)
- Từ Giao thừa Tết 2026, một ngôi chợ sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn (1 giờ trước)
- Nguyên nhân diễn viên Ngọc Trinh (Mùi Ngò Gai) đột ngột qua đời (1 giờ trước)
- Hơn 10.000 tỷ đồng quà 2/9 đã được giải ngân (1 giờ trước)
- Người cảnh vệ của Bác Hồ và món quà đặc biệt từ Văn phòng Tổng Bí thư Tô Lâm dịp 80 năm Quốc khánh 2/9 (2 giờ trước)




