-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Kinh tế
27/04/2020 08:54Cảnh báo bẫy cho vay trực tuyến bùng phát trong mùa dịch Covid-19
Qua quá trình xác minh thông tin, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý và khuyến cáo, người tiêu dùng không vay tiền trực tuyến của các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu như sau:

Thứ nhất, tổ chức, cá nhân cho vay không có thông tin giới thiệu làm rõ chức năng của đơn vị là công ty tài chính, ngân hàng có chức năng cho vay, hoặc là đơn vị có chức năng tư vấn, kết nối giữa người đi vay và người cho vay.
Thứ 2, không nêu rõ thông tin về tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, hoặc có nhưng địa chỉ, thông tin liên hệ ở nước ngoài.
Thứ 3, không công khai các chính sách thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng; không niêm yết các điều kiện, điều khoản giao dịch chung; không công bố biểu phí hoặc làm rõ các chi phí phát sinh trong quá trình giao dịch.
Thứ 4, không gửi trước mẫu hợp đồng vay và các nội dung chi tiết liên quan đến hợp đồng vay để người tiêu dùng đọc trước khi xác nhận ký kết giao dịch và không cung cấp hợp đồng đã ký kết để người tiêu dùng lưu giữ sau khi đã hoàn thành giao dịch.
"Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, trường hợp gặp khó khăn về tài chính, không thể đảm bảo khả năng trả nợ, người tiêu dùng nên chủ động gửi văn bản hoặc email tới đơn vị liên quan để đề xuất giải pháp hỗ trợ xử lý giãn nợ, tránh tình trạng để trả quá hạn dài ngày, phát sinh các khoản tiền phạt và các trách nhiệm pháp lý liên quan", Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết.
Theo Hoàng Mai (Nguoiduatin.vn)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (48 phút trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (58 phút trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (59 phút trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (1 giờ trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (1 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (1 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (1 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




