-
Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng -
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn -
Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? -
Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng -
Tình cảnh đau thương của nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án ở Đồng Nai -
Nam thanh niên tử vong sau sự cố vỏ lãi bất ngờ gãy đôi giữa sông -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kiểm tra tiến độ công trình trọng điểm ở Hà Nội -
Ca sĩ Thanh Bùi hiếm hoi lộ diện, tiết lộ vai trò mới -
Người ngồi vắt vẻo trên xe trộn bê tông, tài xế bị phạt 28 triệu đồng
Kinh tế
03/06/2017 02:14"Cắt" đặc quyền miễn thuế của phi công, tiếp viên
Phi công, tiếp viên hàng không không được được hưởng định mức hành lý miễn thuế cho từng lần nhập cảnh như hành khách mà 90 ngày mới được miễn thuế 1 lần.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Cụ thể, 11 Cục Hải quan tổ chức thu thập, xử lý thông tin, phân tích lựa chọn đối tượng trọng điểm. Kiểm tra, giám sát việc áp dụng chế độ tiêu chuẩn định mức miễn thuế đối với thành viên phi hành đoàn để phòng ngừa, phát hiện hành vi lợi dụng nhằm trốn thuế. Đồng thời, thực hiện thu thập, khai thác thông tin trên hệ thống dữ liệu API (dữ liệu chuyến bay), hồ sơ nhập cảnh của máy bay, thông tin của các phi hành đoàn đã hưởng định mức miễn thuế.
Tại hệ thống dữ liệu API đã cập nhật thông tin cơ bản về chuyến bay và hành khách của các hãng hàng không, góp phần cung cấp thông tin cần thiết khi cho các cơ quan liên quan yêu cầu. Trong đó, có thể bao gồm các cảnh bảo rủi ro về chuyến bay, hành khách như nguy cơ về buôn lậu hàng hóa, gian lận thuế... Căn cứ vào dữ liệu API, hải quan cửa khẩu có thông tin để kiểm soát chế độ tiêu chuẩn định mức miễn thuế đối với phi công, tiếp viên đi làm nhiệm vụ.
| Theo Nghị định số 134/2016/NĐ-CP quy định miễn thuế đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh, phi công, tiếp viên phục vụ trên các chuyến bay quốc tế được hưởng định mức hành lý miễn thuế nhưng không được hưởng theo từng lần nhập cảnh mà cứ 90 ngày được miễn thuế 1 lần. Số lượng hàng hoá miễn thuế cho phi hành đoàn được quy định như sau: - Rượu từ 20 độ trở lên: 1,5 lít hoặc rượu dưới 20 độ: 2,0 lít hoặc đồ uống có cồn, bia: 3,0 lít. Nếu là rượu đóng chai có dung tích lớn hơn dung tích quy định nhưng không vượt quá 1 lít thì được miễn thuế cả chai. Trường hợp vượt quá 1 lít thì phần vượt định mức phải nộp thuế theo quy định của pháp luật; - Thuốc lá điếu: 200 điếu hoặc thuốc lá sợi: 250 gam hoặc xì gà: 20 điếu; - Các vật phẩm khác ngoài hàng hóa quy định nói trên có tổng trị giá hải quan không quá 10 triệu đồng. |
Theo T.Hà (Nld.com.vn)
- Cãi nhau với bạn gái, người đàn ông lao ra đường bị xe khách tông văng (1 giờ trước)
- Huyền thoại Park Ji Sung làm trợ lý HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam? (1 giờ trước)
- Thuế Thanh Hóa nhận trách nhiệm về việc người dân đã nộp thuế nhưng vẫn bị báo nợ (2 giờ trước)
- Sân vận động Tân An bị trộm cắt cáp dàn đèn chiếu sáng (2 giờ trước)
- Xúc động 2 ca chồng hiến thận cho vợ, cha hiến thận cho con ở một bệnh viện (2 giờ trước)
- Italy điều tra vụ trộm 30.000 chai rượu vang thượng hạng gây chấn động (3 giờ trước)
- Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng (3 giờ trước)
- Taylor Swift và Travis Kelce bị hàng xóm chỉ trích vì căn biệt thự 5 triệu USD (3 giờ trước)
- VĐV marathon 24 tuổi đột ngột qua đời sau nụ hôn với vợ trên đường chạy (3 giờ trước)
- Emoura Phạm nhận tin cực vui ngay trước thềm chung kết Miss Grand International 2026 (4 giờ trước)
