-
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim -
Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt -
Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ -
Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an -
Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội -
Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? -
Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì? -
Lời kể của nhân chứng trong vụ cháy quán lẩu tại cầu Long Biên, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà suốt gần 30 giờ trong lũ dữ ở Đắk Lắk đã được cứu an toàn
Kinh tế
15/02/2017 15:46"Chặt chém" khách ở Nha Trang: Giá phòng 700 ngàn, thu 3,2 triệu đồng/đêm
Tùy ý hét giá
Trước đó, từ ngày 23-1 đến 9-2, đoàn kiểm tra liên ngành về giá do Sở Tài chính chủ trì đã kiểm tra 21 khách sạn từ 3 sao trở xuống và 10 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP Nha Trang (Khánh Hòa).
Qua đó, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải - Du lịch Nam Phương (xe Nam Phương) bị xử phạt 50 triệu đồng, Công ty TNHH Hoa Viên Phát bị phạt 40 triệu đồng vì bán giá cao hơn giá niêm yết 50%. Đặc biệt, đoàn đã kiến nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa xử lý nhà xe The Sinh Tourist (Công ty Nhị Phi) vì hợp đồng bán vé lẻ cho khách từ Nha Trang - TP HCM với hình thức “phiếu du lịch” có giá gần 700.000 đồng/người, cao gấp 3,5 lần thường ngày.
Riêng trong lĩnh vực lưu trú, trong số 9 khách sạn tăng giá, có nơi tăng đến 162% so với thường ngày. Khách sạn Bờ Biển Seaside II (đường Trần Phú) là nơi bị nhiều khách hàng phản ánh về việc bị “chặt chém” về đường dây nóng của Sở Tài chính Khánh Hòa.
Khách sạn Bờ Biển Seaside II bị xử phạt vì bán giá cao hơn nhiều lần so với giá niêm yết |
Theo phản ánh của khách hàng Bùi Đình Thành, gia đình 4 người của ông đặt phòng ở khách sạn Bờ Biển Seaside II. Giá niêm yết của khách sạn là 250.000 đồng/đêm, thêm tiền phụ thu cho 3 người (mỗi người 150.000 đồng). Thế nhưng, ông phải trả trước cho 3 đêm ở (từ tối mùng 2 đến tối mùng 4 Tết) với giá lên đến gần 9,5 triệu đồng. “Đến nhận phòng thì thấy phòng nhỏ, xấu, không có dép, đồ vệ sinh, điện thoại hỏng… Tôi đã yêu cầu chủ khách sạn trả lại tiền nhưng họ không đồng ý” - ông Thành phản ánh.
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Chánh Thanh tra Sở Tài chính, phản ánh của ông Thành là chính xác. Để làm rõ hành vi sai phạm, thanh tra Sở Tài chính cử cán bộ xâm nhập khách sạn vào những ngày sau Tết. Kết quả khách sạn này bán phòng trực tiếp với giá 500.000 đồng/đêm, gấp 2 lần niêm yết, không viết hóa đơn cho khách. “Khách sạn này thích bán giá nào thì bán! Không tuân thủ quy định của pháp luật, đến nay vẫn chưa nộp phạt” - bà Lan nói.
Rà soát, chấn chỉnh toàn bộ
Đặt vấn đề chấn chỉnh nạn “chặt chém” khách, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, cho rằng sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo sở đã chỉ đạo xử lý nhanh để tránh thiệt hại cho khách hàng. Đồng thời, yêu cầu thanh tra xử lý nghiêm để làm gương.
Còn bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết ở Nha Trang - Khánh Hòa có gần 600 cơ sở lưu trú với khoảng 25.000 phòng. Phức tạp nhất là những khách sạn từ 2 sao trở xuống hoặc các nhà nghỉ. Vào dịp lễ Tết, các khách sạn có uy tín thường được đặt kín chỗ, trong khi lượng khách đổ về rất lớn. Đây là cơ hội cho một số cơ sở từ 2 sao trở xuống tăng giá tùy tiện. Do vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về giá cả trong dịp lễ Tết. Thậm chí đã từng nêu tên các đơn vị vi phạm công khai lên website.
“Với giá 3,2 triệu đồng/đêm, tương đương với khách sạn chuẩn 4 sao, sai phạm của khách sạn Bờ Biển Seaside II đã quá rõ ràng. Những “con sâu” như vậy đang đi ngược lại nỗ lực xây dựng hình ảnh TP Nha Trang văn minh, thân thiện của ngành du lịch Khánh Hòa” - bà Lan nhận định.
| Du khách phản ánh qua đường dây nóng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách. Thời gian tới, sở này sẽ phối hợp cơ quan chức năng tăng cường việc kiểm tra, niêm yết giá cũng như đánh giá lại chất lượng phục vụ của các khách sạn. |
Theo K.Nam (Nld.com.vn)
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thi đỗ Nhạc viện TP.HCM ở tuổi 42 (20/11/25 22:49)
- Cơn ác mộng tái diễn? Italy đối đầu Bắc Ireland tại vòng play-off World Cup 2026 sau lễ bốc thăm đầy kịch tính (20/11/25 22:42)
- Con gái 24 tuổi của NSND Công Lý kể chuyện tuổi thơ ly tán và hành trình giúp cha vượt qua biến cố đột quỵ (20/11/25 21:38)
- Pi Network ngược dòng tăng mạnh hơn 10% giữa lúc Bitcoin và thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ (20/11/25 20:43)
- Honda triệu hồi hơn 256.000 xe Hybrid vì lỗi phần mềm nghiêm trọng, nguy cơ mất điện và tắt máy khi đang chạy (20/11/25 20:37)
- Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch (20/11/25 19:39)
- Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim (20/11/25 19:31)
- Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt (20/11/25 19:06)
- Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ (20/11/25 18:37)
- Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an (20/11/25 18:14)
