-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Kinh tế
15/02/2017 15:46"Chặt chém" khách ở Nha Trang: Giá phòng 700 ngàn, thu 3,2 triệu đồng/đêm
Tùy ý hét giá
Trước đó, từ ngày 23-1 đến 9-2, đoàn kiểm tra liên ngành về giá do Sở Tài chính chủ trì đã kiểm tra 21 khách sạn từ 3 sao trở xuống và 10 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP Nha Trang (Khánh Hòa).
Qua đó, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải - Du lịch Nam Phương (xe Nam Phương) bị xử phạt 50 triệu đồng, Công ty TNHH Hoa Viên Phát bị phạt 40 triệu đồng vì bán giá cao hơn giá niêm yết 50%. Đặc biệt, đoàn đã kiến nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa xử lý nhà xe The Sinh Tourist (Công ty Nhị Phi) vì hợp đồng bán vé lẻ cho khách từ Nha Trang - TP HCM với hình thức “phiếu du lịch” có giá gần 700.000 đồng/người, cao gấp 3,5 lần thường ngày.
Riêng trong lĩnh vực lưu trú, trong số 9 khách sạn tăng giá, có nơi tăng đến 162% so với thường ngày. Khách sạn Bờ Biển Seaside II (đường Trần Phú) là nơi bị nhiều khách hàng phản ánh về việc bị “chặt chém” về đường dây nóng của Sở Tài chính Khánh Hòa.
Khách sạn Bờ Biển Seaside II bị xử phạt vì bán giá cao hơn nhiều lần so với giá niêm yết |
Theo phản ánh của khách hàng Bùi Đình Thành, gia đình 4 người của ông đặt phòng ở khách sạn Bờ Biển Seaside II. Giá niêm yết của khách sạn là 250.000 đồng/đêm, thêm tiền phụ thu cho 3 người (mỗi người 150.000 đồng). Thế nhưng, ông phải trả trước cho 3 đêm ở (từ tối mùng 2 đến tối mùng 4 Tết) với giá lên đến gần 9,5 triệu đồng. “Đến nhận phòng thì thấy phòng nhỏ, xấu, không có dép, đồ vệ sinh, điện thoại hỏng… Tôi đã yêu cầu chủ khách sạn trả lại tiền nhưng họ không đồng ý” - ông Thành phản ánh.
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Chánh Thanh tra Sở Tài chính, phản ánh của ông Thành là chính xác. Để làm rõ hành vi sai phạm, thanh tra Sở Tài chính cử cán bộ xâm nhập khách sạn vào những ngày sau Tết. Kết quả khách sạn này bán phòng trực tiếp với giá 500.000 đồng/đêm, gấp 2 lần niêm yết, không viết hóa đơn cho khách. “Khách sạn này thích bán giá nào thì bán! Không tuân thủ quy định của pháp luật, đến nay vẫn chưa nộp phạt” - bà Lan nói.
Rà soát, chấn chỉnh toàn bộ
Đặt vấn đề chấn chỉnh nạn “chặt chém” khách, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, cho rằng sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo sở đã chỉ đạo xử lý nhanh để tránh thiệt hại cho khách hàng. Đồng thời, yêu cầu thanh tra xử lý nghiêm để làm gương.
Còn bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết ở Nha Trang - Khánh Hòa có gần 600 cơ sở lưu trú với khoảng 25.000 phòng. Phức tạp nhất là những khách sạn từ 2 sao trở xuống hoặc các nhà nghỉ. Vào dịp lễ Tết, các khách sạn có uy tín thường được đặt kín chỗ, trong khi lượng khách đổ về rất lớn. Đây là cơ hội cho một số cơ sở từ 2 sao trở xuống tăng giá tùy tiện. Do vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về giá cả trong dịp lễ Tết. Thậm chí đã từng nêu tên các đơn vị vi phạm công khai lên website.
“Với giá 3,2 triệu đồng/đêm, tương đương với khách sạn chuẩn 4 sao, sai phạm của khách sạn Bờ Biển Seaside II đã quá rõ ràng. Những “con sâu” như vậy đang đi ngược lại nỗ lực xây dựng hình ảnh TP Nha Trang văn minh, thân thiện của ngành du lịch Khánh Hòa” - bà Lan nhận định.
| Du khách phản ánh qua đường dây nóng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách. Thời gian tới, sở này sẽ phối hợp cơ quan chức năng tăng cường việc kiểm tra, niêm yết giá cũng như đánh giá lại chất lượng phục vụ của các khách sạn. |
Theo K.Nam (Nld.com.vn)
- Giá vàng hôm nay 31/10/2025 (06:06)
- Hà Nội: Cháy lớn tại chung cư 12 tầng, cư dân tháo chạy trong đêm (06:04)
- Tử vi thứ 6 ngày 31/10/2025 của 12 con giáp: Tuất vượng tài, Dần bất ổn (06:01)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
