-
Bộ Giáo dục và Đào tạo Chuẩn bị biên soạn bộ sách giáo khoa thống nhất
-
Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Mua rau phải mặc cả từng đồng, cọ toilet thuê để mưu sinh
-
Chợ hoa lớn nhất Hà Nội cận 20/10: Tiểu thương gần như không có thời gian ngủ
-
Nên “cắt vàng” hay “thuê vàng”?
-
Hàng triệu lao động sắp nhận 1,3 triệu đồng quà Tết Bính Ngọ: Tiêu chí khiến nhiều người bất ngờ
-
Thanh tra Chính phủ chuyển vi phạm trái phiếu của Novaland sang Bộ Công an
-
ACB và nhiều ngân hàng sử dụng tiền trái phiếu sai mục đích
-
Chính thức: Lương dưới 17 triệu không phải đóng thuế thu nhập cá nhân
-
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về giá vàng tăng nóng từng ngày
-
Động thái mới nhất từ Công ty bán sản phẩm giảm cân do "Ngân Collagen" quảng cáo
Kinh tế
20/12/2016 03:52Chi 55 triệu USD, buýt nhanh Hà Nội hơn buýt thường 5 phút
Mỗi giờ buýt nhanh sẽ vận chuyển được 1.800 lượt hành khách và rút ngắn thời gian di chuyển tuyến Yên Nghĩa – Kim Mã chỉ 5-10 phút so với buýt thường.
Tuy nhiên, nếu đường thông thoáng, các chủ xe vẫn cố tình đi vào làn buýt nhanh sẽ bị lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt tại chỗ hoặc phạt nguội.
![]() |
Sẽ xử phạt các phương tiện cố tình vào làn ưu tiên buýt nhanh bằng camera. Ảnh: Tiến Tuấn - Lê Hiếu. |
Ông Hà cho biết tại các nút giao, nhà chờ đều lắp đặt hệ thống camera giám sát. Đây là căn cứ để lực lượng chức năng xử phạt nguội xe vi phạm qua hình ảnh.
“Ở làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo. Phía dưới cũng có vạch sơn kẻ đường phân biệt làn dành cho buýt nhanh và phương tiện khác”, vị này nhấn mạnh.
Nói về tần suất hoạt động của buýt nhanh, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị, thông tin thời gian hoạt động của tuyến buýt BRT từ 5h sáng đến 22h tối. Tần suất hoạt động là 5-10-15 phút/lượt. Ngày thường sẽ có 356 lượt xe hoạt động và 264 lượt/ngày vào cuối tuần.
![]() |
Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết mỗi giờ buýt nhanh sẽ vận chuyện được 1.800 hành khách. Ảnh: Văn Chương. |
“Buýt nhanh sẽ rút ngắn được thời gian đi lại tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã là 5-10 phút so với buýt thường. Theo tính toán, mỗi giờ buýt nhanh sẽ vận chuyển được 1.800 lượt khách, đáp ứng được 15% nhu cầu đi lại trên tuyến”, ông Hải nói.
Ông Hải cho hay từ 1 đến 31/1/2017, hành khách đi lại bằng phương tiện buýt nhanh hoàn toàn được miễn phí vé. Đây được xem là động thái để thu hút, quảng bá người dân đến với loại phương tiện này. Xe buýt có khu vực dành riêng cho người sử dụng xe lăn.
Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Hải thẳng thắn thừa nhận BRT Hà Nội còn tồn tại một số hạn chế. Cụ thể, khi đi vào hoạt động chính thức (1/1/2017), buýt nhanh chưa đồng bộ các hạng mục theo tiêu chuẩn quốc tế.
![]() |
Buýt nhanh sẽ rút ngắn được thời gian đi lại tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã là 5-10 phút so với buýt thường. Ảnh: Như Ngọc. |
Tại các điểm chờ chưa có hệ thống soát vé tự động. Trong thời gian đầu, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ bố trí người trực tiếp bán vé cho hành khách.
“Sau khi hoạt động một năm, chúng tôi sẽ hoàn thiện, đồng bộ một số hạng mục đặc biệt là việc kiểm soát vé tự động”, ông Hải nói.
Theo Văn Chương (Zing.vn)








- Bộ Giáo dục và Đào tạo Chuẩn bị biên soạn bộ sách giáo khoa thống nhất (07:19)
- Ông Trump nói mức thuế 100% với Trung Quốc không bền vững, sẽ gặp riêng ông Tập (07:01)
- PSG bị cưa điểm sau màn rượt đuổi siêu kịch tính (34 phút trước)
- Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Mua rau phải mặc cả từng đồng, cọ toilet thuê để mưu sinh (40 phút trước)
- Chợ hoa lớn nhất Hà Nội cận 20/10: Tiểu thương gần như không có thời gian ngủ (47 phút trước)
- Nữ ca sĩ Việt sốc đến hoảng loạn khi phải gặp lại mẹ ruột trên sóng truyền hình (54 phút trước)
- Dự báo thời tiết 18/10/2025: Miền Bắc nắng đến 33 độ trước khi đón không khí lạnh (1 giờ trước)
- Nên “cắt vàng” hay “thuê vàng”? (1 giờ trước)
- Hàng triệu lao động sắp nhận 1,3 triệu đồng quà Tết Bính Ngọ: Tiêu chí khiến nhiều người bất ngờ (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 18/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 7 Mão thăng trầm (1 giờ trước)




